Boeing – thử thách của cuộc khủng hoảng kinh tế Mỹ

Một số lượng lớn các kỹ sư và công nhân lành nghề. Nhưng họ không có cách nào khác là phải cắt giảm chi phí.

Tổng thống Donald Trump đang chuẩn bị một kế hoạch kích thích trị giá khoảng 1 nghìn tỷ đô la Mỹ với mục đích xoa dịu tác động kinh tế của Covid-19. Đối với Boeing, chính phủ có thể giúp họ vay hàng tỷ USD từ các ngân hàng lớn.

Nếu doanh thu của Boeing cạn kiệt trong nhiều tháng, các khoản vay này sẽ giúp họ tiếp tục hoạt động. Tiền bồi thường của nhà cung cấp và tiền lương của nhân viên. Trên thực tế, ngay cả trước khi kế hoạch giải cứu được thông qua, Boeing đã phải vay thêm 13,8 tỷ USD vào tuần trước. -Phần lớn các nhà phân tích, chủ ngân hàng và lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng Boeing sẽ sống sót sau cuộc khủng hoảng này. Một phần nguyên nhân là do Boeing bị coi là “quá lớn để thất bại”. Boeing không chỉ là một trong hai công ty sản xuất máy bay thương mại trên thế giới. Họ cũng là một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất Hoa Kỳ và là nhà sản xuất máy bay và thiết bị hàng đầu của NASA.

“Sự sụp đổ của Boeing sẽ phá hủy nền kinh tế,” nhà tư vấn hàng không Scott Hamilton nói. Theo ông, công ty sẽ vẫn ở “dạng này hay dạng khác.”

Fan ((Theo “New York Times”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website