Người Nhật từ chối quan hệ tình dục vì sợ kết hôn

Nữ hoàng tình ái Aoyama Ai tạo dáng bên khách hàng. Ảnh: “Guardian”

Một căn hộ ba tầng chật hẹp trên một con phố nhỏ ở Tokyo từ lâu đã được Aoyama biến thành “trung tâm điều trị” Aoyama là một phụ nữ rất biết quan hệ tình dục. Bệnh nhân sợ yêu và hôn nhân. Ôm chú chó Bắc Kinh được đặt theo tên của nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe, cô vui vẻ giới thiệu với khách hàng về “phòng khám” độc nhất vô nhị của mình: một phòng ngủ chỉ có hai tấm nệm mỏng. — “Ở đây rất yên bình,” Qing Shan nói, cô ấy luôn bắt đầu thuyết phục khách hàng của mình “không còn mặc cảm về ham muốn tình dục của họ”. Đây là một cách tuyệt vời để giải thích sự mất hứng thú trong tình yêu của hàng triệu thanh niên Nhật Bản, họ thậm chí không hẹn hò hay có ham muốn thể xác với người khác giới. Về phía chính phủ, “hội chứng độc tài” đã mang lại những triển vọng tiêu cực cho tương lai của đất nước này. Nhật Bản hiện đứng đầu trong số các quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới. Đến năm 2060, dân số của quốc gia này dự kiến ​​sẽ chiếm một phần ba dân số hiện tại là 126 triệu người. Là nữ hoàng của tình yêu, Aoyama tin rằng nhiệm vụ của cô là dẫn dắt người Nhật tìm kiếm những ham muốn thể xác. Trong cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2011, nam giới độc thân trong độ tuổi từ 18 đến 34 chiếm 61% và nữ giới chiếm 49%. Không có quan hệ lãng mạn ở Nhật Bản, tăng gần 10% so với năm năm trước. Một cuộc khảo sát khác cho thấy 1/3 thanh niên dưới 30 tuổi chưa từng hẹn hò với người khác giới.

Tình cảnh này khiến một người luôn đắm chìm trong tình yêu như núi xanh. Không hài lòng. “Một số người chỉ thích một chiếc bàn đầu giường, trong khi những người khác chỉ muốn sống một cuộc sống. Rất ít người có thể giao tiếp bình thường, kết hôn và sinh con.”

Áp lực truyền thống

Theo quan điểm của hầu hết người Nhật, một Một gia đình tiêu chuẩn cần bao gồm hai yếu tố: một người chồng làm việc và một bà nội trợ 24/7. Điều này gần như đi ngược lại mong muốn của hầu hết công dân Nhật Bản.

“Rất nhiều người cảm thấy bị mắc kẹt,” Qing Shan nói về nỗi sợ kết hôn của khách hàng. -Các cảnh báo của chính phủ về tốc độ già hóa dân số đáng báo động dường như không có tác dụng. Số trẻ em sinh năm 2012 ít hơn bao giờ hết, lần đầu tiên trong lịch sử Nhật Bản, doanh số bán tã giấy người lớn vượt qua số lượng tã giấy trẻ em. Kunio Kitamura, Chủ tịch Hiệp hội Kế hoạch hóa Gia đình Nhật Bản, nói rằng cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng đến mức Nhật Bản phải đối mặt với một “mối đe dọa”.

Thay đổi xã hội Nhật Bản để khiến những người trẻ tuổi tin rằng kết hôn và sinh con là không cần thiết. 20 năm kinh tế đình trệ cộng với thiệt hại do hàng loạt thiên tai đã khiến người dân mất niềm tin vào cuộc sống và các mối quan hệ lâu dài.

Nhiều thanh niên Nhật Bản không còn hào hứng với chuyện yêu đương. Ảnh: Guardian-Crisis of Confidence- “Đàn ông và phụ nữ nói với tôi rằng họ không còn hứng thú với tình yêu. Họ không tin vào sức mạnh của tình yêu”, Qingshan nói. . “Một mối quan hệ nghiêm túc đã trở thành một thứ xa xỉ.” Trong mắt nhiều bạn trẻ Nhật Bản, hôn nhân không còn là đích đến của vợ chồng mà đã trở thành địa ngục. Khi con người ngày càng giảm khả năng thích ứng với công việc, đất nước không ngừng tăng thêm quyền tự chủ và tham vọng. Tuy nhiên, dù ở nhà hay ngoài đường, thái độ bảo thủ của người Nhật vẫn chưa bao giờ biến mất. Áp lực công việc văn phòng khiến phụ nữ Nhật gần như không thể dung hòa được hai yếu tố: gia đình và nghề nghiệp, vì chi phí nuôi dạy con cái rất cao nên nếu bố mẹ từ chức cũng không phải. . Qing Shan cho rằng, đời sống tình dục, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng kỹ thuật hơn. Do không có mục tiêu dài hạn chung, nhiều người chuyển sang thỏa mãn tạm thời thông qua nội dung khiêu dâm, người yêu ảo hoặc nhân vật hoạt hình, thay vì mối quan hệ giữa các cá nhân thông thường, và gọi đó là “mì ăn liền”. .

Một số khách hàng của Qingshan thuộc nhóm “cực kỳ cô đơn”. Chúng được gọi chung là “hikikomori”,Kẻ “ẩn tu”, thu mình trong thế giới ảo, nơi chỉ có những nhân vật hoạt hình, chỉ qua màn hình sáng của máy tính, điện thoại để tiếp xúc với xã hội. “Một số người không thể có một mối quan hệ bình thường với người khác giới. Hầu hết là nam giới, nhưng nhiều phụ nữ cũng không ngoại lệ” – Qing Shan đề cập đến một thanh niên trên 30 tuổi chưa từng quan hệ tình dục, ngoại trừ việc xem trong trò chơi điện tử Bên ngoài các nhân vật hoạt hình, không có ham muốn thể xác. “Tôi sử dụng các bài tập yoga và thôi miên để giúp cô ấy thư giãn và hiểu cơ thể thực sự hoạt động như thế nào.” Đôi khi, để phát huy tối đa tác dụng, Qingshan khỏa thân đứng trước mặt khách hàng nam để kích thích ham muốn của họ. Tất nhiên, cô ấy cũng tính thêm phí cho dịch vụ đặc biệt này.

“Hôn nhân là một tang gia hạnh phúc”

Không hài lòng với hôn nhân và tình yêu không phải là vấn đề. Chỉ có “sản phẩm đặc biệt” của Nhật Bản. Tuy nhiên, áp lực của cuộc sống hiện đại khiến giới trẻ nước này tin rằng cuộc sống độc thân sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. Tình trạng này xảy ra ở cả nam và nữ, nhất là đối với những người phụ nữ luôn cho rằng “lấy chồng là vui”. Đối với họ, hôn nhân cũng là mồ chôn cho quá trình lao động vất vả của họ.

Eri Tomita, 32 tuổi, là hình mẫu điển hình của phụ nữ Nhật Bản: xinh đẹp, tài năng và cô đơn. Tomita có hai bằng đại học và thông thạo tiếng Pháp. Anh ấy đã nhận được một lời đề nghị cách đây ba năm. “Nhưng tôi đã từ chối vì nhận ra rằng công việc luôn quan trọng hơn tình yêu. Kể từ đó, tôi không còn hứng thú với chuyện hẹn hò.” Theo Tomita, phụ nữ Nhật sẽ mất cơ hội phát triển sự nghiệp sau khi kết hôn. Cô nói: “Các nhà tuyển dụng không muốn nhân viên mang thai.” Ông nói thêm rằng việc có con sẽ lãng phí rất nhiều thời gian. “Bạn sẽ phải nghỉ việc và dành cả đời trong căn bếp không tên. Với những người phụ nữ như tôi, đây không phải là tương lai”

Nhận định của Tomita không phải là không có cơ sở. Khoảng 70% phụ nữ Nhật Bản phải nghỉ việc sau khi mang thai đứa con đầu lòng. Tình hình nghiêm trọng đến mức Diễn đàn Kinh tế Thế giới phải xếp Nhật Bản là quốc gia có tình trạng bình đẳng giới tại nơi làm việc tồi tệ nhất. Phụ nữ đã kết hôn thậm chí còn được gọi là “oniyome”, có nghĩa là “người vợ xấu xa” nếu họ tiếp tục nghề sau khi sinh con.

“Tôi sống một cuộc sống lý tưởng: ở bên những người bạn cũng có sự nghiệp thành công. Giống như tôi, nói tiếng Pháp và để thỏa mãn ham muốn tình dục của mình, Tomita, giống như nhiều phụ nữ độc thân khác, đôi khi dành thời gian cho cô ấy. Mối quan hệ giữa những người đàn ông gặp nhau trong quán bar và qua đêm. Cô ấy không muốn quá chú trọng vào mối quan hệ này vì nó là “mendokusai”.

Trong tiếng Nhật, “Mendokusai” có nghĩa là “quá nhàm chán”. Từ này được cả nam và nữ sử dụng. Hãy nói về chứng sợ lãng mạn của họ. Đối với những người này, một mối quan hệ lãng mạn cũng đi kèm với những gánh nặng, từ chi phí tình yêu cao đến những hy vọng mơ hồ về tương lai. Theo Viện Dân số và An sinh Xã hội Nhật Bản, ở Nhật có rất nhiều Yu 90% phụ nữ trẻ nghĩ rằng thà ở lại còn hơn là “chịu đựng những gì xảy ra sau mỗi cuộc hôn nhân.” Như Tomita đã nói, đây là tương lai và gần như phụ thuộc 100% vào người chồng.

Đọc thêm >> – — Quỳnh Hoa (theo báo “Người bảo vệ”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website