Châu Âu mong đợi gì từ Bush?

Sau đây là nhận xét của một số nhà báo, học giả và nhà hoạt động châu Âu được IHT trích dẫn về chuyến đi.

Ghế trong Hội đồng Bảo an

Hành động ấn tượng nhất mà Tổng thống Bush có thể làm trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới Liên Hợp Quốc trong nhiệm kỳ thứ hai ở châu Âu là yêu cầu thành lập Hội đồng Bảo an với một ghế châu Âu. -Thưa Chủ tịch, không khó lắm đâu. Điều này sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn đến thông tin chung của nó. Điều này giúp ông Jin có lợi thế hơn những người châu Âu thực thụ. Anh và Pháp hiện có ghế trong Hội đồng Bảo an (vì đã thắng trong Chiến tranh thế giới thứ hai và sở hữu vũ khí hạt nhân), nhưng họ không thể xuống dốc và lần lượt nhận ghế thay thế. Các đồng minh châu Âu khác. . Đây là lý do tại sao Đức hiện có ý định bổ sung một ghế khác.

Nó cũng sẽ khiến bạn có vẻ tôn trọng Liên hợp quốc hơn người châu Âu. Vì họ phàn nàn rằng Hoa Kỳ không nghiêm túc với Liên Hiệp Quốc. Điều này sẽ cho họ thấy rằng chính họ đã ngăn cản việc cải tổ Liên hợp quốc bằng cách từ chối phân bổ các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an theo nguyên tắc luân phiên.

Constanz Steelzenmiller, tổng biên tập tờ báo “Time” của Đức.

Một tiếng nói

Biểu tình trước Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Brussels ngày 21 tháng Hai.

Những gì Tổng thống Bush nên nói khi đến Brussels là: “Các bạn châu Âu thân mến: Từ hôm nay, chính phủ của tôi sẽ không còn ám chỉ đến từng quốc gia cổ kính đáng tự hào của các bạn nữa, và sẽ luôn là một thể thống nhất Châu Âu. Vì vậy, tôi ở đây, sẵn sàng hợp tác với một siêu cường. Vấn đề là các bạn phải đạt được thỏa thuận với nhau, và sau đó Hoa Kỳ sẽ thảo luận và thương lượng thẳng thắn. “

Gianni, biên tập viên của Corriere della Sera ở Milan Riotta (Gianni Riotta).

Đồng đô la mạnh

Nếu Tổng thống Hoa Kỳ có thể khiến người châu Âu hài lòng, thì ông ấy có ý nghĩa đến mức sẵn sàng thảo luận về tương lai của Internet of Things. Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất trên thế giới không quan tâm đến giá trị đồng tiền của mình. Ở các nước thâm hụt ngân sách, các chính phủ thường buộc phải cắt giảm chi tiêu trong nước. Nhưng cho đến nay, do các nền kinh tế khác đã phải điều chỉnh nên Hoa Kỳ vẫn ở trong tình trạng lãng phí: dù xuất khẩu không thuận lợi, đồng tiền tăng giá như các nước châu Âu, hay đồng USD tích tụ yếu như Trung Quốc. Nhưng điều này không thể và không được kéo dài quá lâu. Các lực lượng thị trường hoàn toàn không thể xác định tỷ giá hối đoái của một quốc gia. Nếu không có quy định hoặc thỏa thuận tiền tệ, sẽ có chiến tranh tiền tệ, giống như trong những năm 1930. Trong lĩnh vực tiền tệ, chủ nghĩa đơn phương là không thể chấp nhận được. Các vấn đề về chính sách đối ngoại.

Robert Skidelsky, giáo sư kinh tế chính trị tại Đại học Warwick, tác giả của nhiều cuốn sách.

Sự hào phóng-Nếu Hoa Kỳ và Châu Âu thực sự muốn hàn gắn mối quan hệ của họ, họ nên quay sang một lục địa khác: Châu Phi. Cả hai bên đều quan tâm đến việc ngăn chặn sự sụp đổ của châu Phi và loại bỏ nguyên nhân sâu xa của bạo lực-nghèo đói. Bush có thể làm gì? Hiện tại, mức viện trợ bình quân đầu người ở Hoa Kỳ là 22 trên toàn cầu (nếu bạn quyên góp từ một tổ chức từ thiện, thứ hạng là 15). Với quan điểm thế tục hơn, người châu Âu đã có nhiều đóng góp hơn cho các khu vực nghèo nhất trên thế giới.

Nếu Châu Âu và Hoa Kỳ hợp tác với nhau, các đột phá về đói nghèo và AIDS ở Châu Phi sẽ nằm trong tầm tay. Họ sẽ thấy rằng các cuộc thảo luận về xóa đói giảm nghèo là cơ sở tốt cho các cuộc thảo luận về chống khủng bố. Bằng cách này, những trở ngại khác sẽ bị loại bỏ, và những hiểu lầm cũng sẽ bị loại bỏ, điều này sẽ làm chúng ta nản lòng.

Bo2, thành viên của nhóm U2, người sáng lập DATA-một chiến dịch chống AIDS và đói nghèo ở Châu Phi.

Dịch Huyền

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website