Nhật-Trung và nguy cơ xung đột gia tăng

c Nhưng chỉ bằng tiếng Nhật.

Thủ tướng thúc giục giải thích rộng rãi hơn hiến pháp chống chiến tranh hiện hành, nhằm tập hợp quân đội Nhật Bản. Cùng với các đồng minh nước ngoài, Shinzo Abe nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ “Financial Times” của Anh rằng: “Nếu bạn chỉ coi Nhật Bản, bạn không thể duy trì hòa bình ở Nhật Bản.” Theo Green, Nhật Bản rất lo ngại về máy bay không người lái. Hãy bay đến Trung Quốc, vì nếu máy bay Trung Quốc xuất hiện thường xuyên và lâu dài sẽ giúp Bắc Kinh đưa ra tuyên bố Tokyo sẽ không quản lý các đảo tranh chấp nữa.

Ông Green nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cũng phải chuẩn bị để đối phó với tình huống này. Nhật Bản đã bắn chết máy bay không người lái của Trung Quốc vì Hoa Kỳ và Nhật Bản đã ký hiệp ước phòng thủ chung.

Trung Quốc và Nhật Bản không muốn xung đột, nhưng “rất khó tránh được hỏa hoạn giả”, giáo sư Niu Tongquan nói. Đại học Ngoại giao Trung Quốc. – – Cô Ueki của Đại học Waseda cho biết quân đội Trung Quốc và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã đạt được đồng thuận về cơ chế giảm thiểu rủi ro tiềm tàng của Senkaku / Diaoyutai, nhưng thỏa thuận này vẫn chưa được cấp trên thông qua. Lãnh đạo hai nước không có cơ hội gặp gỡ và thảo luận. .

Đồng thời, “Global Times” tiếp tục cảnh báo Nhật Bản không nên nghĩ rằng Trung Quốc đang lo lắng về Hoa Kỳ và tránh xung đột vũ trang, bởi vì “rất khó để xác nhận giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Điều này là đáng sợ. Ai?” .– – Đức Dương (theo Financial Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website