Quan điểm của Hoa Kỳ về việc chính phủ đóng cửa

Các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ bị đình chỉ.

Khoa học

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) “sẽ gần như đóng cửa hoàn toàn,” Tổng thống Hoa Kỳ cho biết. Chỉ có nhân viên tại trung tâm điều hành bay ở Houston và các nơi khác sẽ tiếp tục làm việc để hỗ trợ Trạm Vũ trụ Quốc tế, nơi triển khai hai phi hành gia Mỹ và bốn phi hành gia khác. Dịch vụ Thời tiết Quốc gia sẽ tiếp tục dự báo tình hình thời tiết và đưa ra cảnh báo, trong khi Trung tâm Bão Quốc gia sẽ tiếp tục theo dõi các cơn bão. Tuy nhiên, các hoạt động khoa học của Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ sẽ bị đình chỉ.

Nhà tù

116 nhà tù liên bang vẫn đang mở, và các thủ tục hình sự sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, việc trả lương của cai ngục có thể bị trì hoãn.

Quân đội

Hôm qua, Tổng thống đã ký một đạo luật đảm bảo rằng 1,4 triệu quân nhân đang phục vụ sẽ được thanh toán trong thời gian chính phủ đóng cửa.

“Quốc hội đã thông qua luật và tôi sẽ tuân theo luật để đảm bảo rằng bạn nhận lương đúng hạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để giải quyết tác động này. Việc đóng cửa này có ảnh hưởng gì đến bạn và gia đình của bạn không?” Đoạn video nói với gia đình họ. Tuy nhiên, khoảng một nửa số nhân viên dân sự Lầu Năm Góc của ông sẽ được nghỉ không lương.

Trọng Giáp (NBC News)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website