Cuộc bầu cử của Ukraine từ nhiều khía cạnh

Cận cảnh, khi anh ta tìm cách cải cách nền kinh tế.

Do có các mỏ và nhà máy than của Ukraine, miền Đông đóng vai trò đầu tàu kinh tế của Ukraine. Một số thợ mỏ nói rằng nếu Yushchenko cố gắng cắt giảm ngân sách nhà nước và trợ cấp, dẫn đến đóng cửa mỏ than và thất nghiệp, họ sẽ đình công. Nền chính trị thân phương Tây cũng lo lắng về các chính sách kinh tế của tân tổng thống. Tại Trung tâm Công nghiệp Donetsk của Ukraine, nhiều công nhân đã thề ngừng mọi hoạt động kinh tế tại đây.

Nhiều người khác ở Donetsk bày tỏ lo ngại tương tự. Yushchenko tin rằng Rinat Akhmetov là một trong những doanh nhân giàu có nhất ở Ukraine, và anh ta quá tham gia chính trị. Akhmetov ủng hộ Yanukovych, nhưng trước đó ông cũng tuyên bố sẵn sàng hợp tác với tân tổng thống.

Yushchenko cho biết ông muốn điều tra việc tư nhân hóa nhà máy thép mà Akhametov đã mua với giá 880 triệu USD vì cho rằng nó quá rẻ. Akhmetov bình luận: “Nếu tân tổng thống muốn điều tra đây là việc của ông ấy, tôi không phải là người tổ chức cuộc đấu giá, chỉ là những người đấu giá.” – Những doanh nhân tương lai như Akhmetov chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Một tác động nhỏ cho thấy cuộc sống ở miền đông Ukraine và các khu vực khác của Ukraine sẽ thay đổi rất nhiều trong những tháng tới.

MC (từ BBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website