Điều khiến Romney ăn gì đó

Cuộc thăm dò quốc gia mới nhất do Viện Pew công bố hôm qua cho thấy ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney nhận được 49% cử tri, trong khi tỷ lệ tán thành của ứng cử viên đảng Dân chủ Barack Obama là 45%. . Tình hình hiện tại trái ngược với dự đoán 8 điểm của Romney.

Nhiều người Mỹ đã chú ý đến chiến thắng của Romney trong cuộc tranh luận đầu tiên. Cuộc tranh luận ngày 3 tháng 10 tập trung vào chính trị trong nước, nhưng đôi khi đề cập đến tình hình thế giới. Romney cho biết: “Tây Ban Nha sử dụng 42% sản lượng kinh tế của mình cho chính phủ.” “Chúng tôi hiện sử dụng 42% số tiền tiết kiệm được cho chính phủ. Tôi không muốn đi theo con đường của Tây Ban Nha.” Tuyên bố này đã khiến các nhà bình luận và giới chính trị Tây Ban Nha phấn khích. Phản ứng tiêu cực của mọi người và nó không chính xác. Trên thực tế, chi tiêu của Tây Ban Nha là 46% và con số của Hoa Kỳ bao gồm chi tiêu của chính quyền địa phương và tiểu bang. Ông Romney cũng cam kết sẽ “ phát triển hơn nữa thương mại, đặc biệt là với Mỹ Latinh ” và “ nếu Trung Quốc gian lận, họ sẽ đạt được thỏa thuận với Trung Quốc. ” “.—— Tổng thống Obama đã thiếu sự chú ý trong cuộc tranh luận và không thể bảo vệ hiệu quả thành quả của mình trong 4 năm qua. Ông ấy đã trở về đất nước an toàn và tóm tắt thành tích của mình như lời tổng thống, cho dù đó là đảng viên Dân chủ hay đảng Cộng hòa Mọi người, đây là lý do tại sao chúng tôi đang có. Việc ký kết kế hoạch xúc tiến 3k để thúc đẩy thương mại hợp pháp có thể giúp chúng tôi tăng gấp đôi xuất khẩu và bán nhiều hàng hóa Mỹ hơn cho thế giới … Như tôi đã hứa, đây là cách chúng tôi kết thúc Chiến tranh Iraq Cách thức và cách thực hiện điều này. Chúng ta sẽ kết thúc chiến tranh ở Afghanistan. Đây là cách chúng ta truy đuổi lực lượng của Al Qaeda và Bin Laden. “

Hai ứng cử viên cũng đã tranh luận sôi nổi về chi phí quốc phòng. “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ cuộc sống và quyền tự do của người dân. Điều này có nghĩa là quân đội là những người đến trước. Tôi không tin vào việc giảm chi tiêu quốc phòng. Obama đã chống trả và tuyên bố cam kết của Romney” ngay cả khi quân đội không yêu cầu, chúng tôi sẽ cung cấp lại “. 2 nghìn tỷ đô la Mỹ chi phí quốc phòng “, điều này là bất khả thi về mặt kinh tế.-Vào cái ngày mà hàng chục triệu người xem qua màn ảnh nhỏ, người ta không còn thấy Obama trong đôi mắt của cuộc tranh luận” hy vọng và thay đổi “. Nhà lãnh đạo đầy cảm hứng năm 2008, người từng thuyết phục đất nước rằng sẽ tốt hơn nếu bạn được bầu vào Nhà Trắng.Trong cuộc tranh luận đầu tiên, ông trở thành trợ lý và luôn bỏ qua cơ hội phản bác lại tuyên bố cuối cùng của mình. : “Bốn năm trước, tôi đã nói rằng tôi không phải là một người hoàn hảo, và tôi sẽ không phải là một tổng thống hoàn hảo. Đây có thể là một lời hứa mà Thống đốc Romney nghĩ rằng tôi sẽ giữ. “-Nó không chỉ là sự thiếu ngôn ngữ cơ thể của Obama với những từ ngữ mạnh mẽ – khi Romney nói, anh ta nhìn xuống chiếc cặp và nhếch mép trước nội dung mà anh ta không đồng ý – có lẽ là người bình luận đã chuyển tải Thông điệp, như thể ông không muốn tham gia vào cuộc tranh luận này.-Lý do dẫn đến thành tích kém. Tổng thống trong cuộc tranh luận chắc chắn một số người cảm thấy mệt mỏi hoặc không thích bị thách thức. Cựu Phó Tổng thống Al Gore cho rằng Obama có thể chưa thích nghi với hội nghị thượng đỉnh Denver.- — Cho dù lý do là gì, cuối tuần của Obama đã không giảm xuống 7,8% so với tỷ lệ thất nghiệp của Chỉ số Nhân dân Hoa Kỳ, mức thấp nhất trong bốn năm. Nhóm vận động tranh cử của Romney từng nói: “Dư âm của cuộc tranh luận thường đã lỗi thời. sớm. “Và họ đã thay đổi chiến lược tranh cử của mình để chống lại tâm lý” của cử tri “nếu họ chuẩn bị tiếp tục sống ở đó.” “. Hai ứng cử viên sẽ gặp nhau trong hai cuộc tranh luận khác về các chủ đề mà Obama cho là có lợi thế nhất định: một vào ngày 16 tháng 10 về chính sách đối ngoại và đối nội; cuộc còn lại vào ngày 16 và 10. Cuộc tranh luận cuối cùng vào ngày 22 được dành hoàn toàn cho các vấn đề đối ngoại.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website