Iraq tiếp tục ném bom khiến 45 người thiệt mạng

Agence France-Presse cho biết, bom và súng nổ bắt đầu lúc 7 giờ sáng theo giờ địa phương đã làm rung chuyển 15 thị trấn và làng mạc của Iraq, khiến ít nhất 45 người chết và 200 người bị thương. Đây là làn sóng bạo lực tồi tệ nhất trong lịch sử nước này trong hai tháng qua. Một quả bom đã phát nổ ở Kerbala, khiến 13 người thiệt mạng và 48 người bị thương. Một quả bom xe khác phát nổ gần trụ sở cảnh sát Kirkuk, khiến 13 người thiệt mạng và 50 trường hợp khẩn cấp.

Tại thủ đô Baghdad, một vụ đánh bom xe đã xảy ra gần trụ sở của Hội đồng Nhà nước. Một phát đạn đã bắn trúng một nhà thờ, giết chết 7 người. Mọi người. Nó cũng tấn công các thị trấn khác, bao gồm Shira, Latifia, Ramadi, Mosul, Baiji, Babuba, Daguk, Dubes, Aiduroyah và Mahmudia. 6 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương. -Cảnh sát sáu nước nhanh chóng bắt giữ trước sáu giờ. Nhiều quả bom nổ hơn; vụ đánh bom ở thành phố Salaheddin không gây thương vong. – “Chúng tôi đã mất tất cả, tất cả đồng nghiệp của tôi không còn sống, họ đều đã chết. Chỉ cần tôi còn sống, tôi sẽ không quên cơn ác mộng này.” Mohammed Sobi (Mohammed), một cảnh sát bị thương trong vụ tấn công Kirkuk vào tuần tới Sobheh) nói với AFP. Đây là lần trở lại đầu tiên của người Iraq kể từ khi Mỹ rút quân vào tháng 12. Vụ tấn công cũng trùng với dịp kỷ niệm 9 năm ngày thành lập liên minh. Các nước do Hoa Kỳ đứng đầu đã bắt đầu cuộc chiến ở Iraq. – – Osama al-Nujaifi, thành viên của Hạ viện Iraq, lên án nhóm thánh chiến cố tình phá hoại hội nghị thượng đỉnh và hạ cấp Iraq, trong khi Đặc phái viên LHQ về Iraq Gọi là cuộc tấn công “man rợ.” -Không có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm, nhưng người ta tin rằng vụ tấn công là do một loạt chiến dịch ném bom liên tục do lực lượng khủng bố Al-Qaida thực hiện trên khắp đất nước.

Hiện tại, lực lượng an ninh Iraq luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ để đảm bảo an ninh cho Hội nghị Ả Rập được tổ chức từ ngày 27 đến 29 tháng Ba. – Wuxia

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website