13 thay đổi lớn trong nhân viên của chính quyền Trump

Trước khi trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, “Bạn bị sa thải” là lời nhận xét đặc trưng của Trump khi Trump loại ứng viên khỏi chương trình truyền hình thực tập.

Chỉ còn một nửa nhiệm vụ. Chính phủ của ông đã trải qua 13 lần thay đổi nhân sự lớn. Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis (James Mattis) là người từ chức gần đây nhất. Vị tướng về hưu Michael Flynn là người đầu tiên qua đời trong chính quyền Trump, chỉ giữ vai trò cố vấn an ninh quốc gia trong 24 ngày. Từ 23/01 đến 13/02/2017. Flynn đã từ chức sau khi được cho rằng ông đã đánh lừa FBI và bản chất cũng như nội dung của thư từ giữa FBI với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và đại sứ Nga tại Mỹ. Manchester United, Sergey Kislyak.

Vào đầu tháng 12 năm 2017, Flynn đã nhận tội khai man bởi FBI. Ông đang làm việc với Cố vấn đặc biệt Robert Mueller để điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. McMaster từng được Trump ca ngợi là “người rất tài năng và giàu kinh nghiệm”. Nhưng McMaster sau đó không đồng ý với Trump. Sau khi cả hai đồng ý rằng Trump cần một đội ngũ mới, tổng thống đã bổ nhiệm John Bolton, người được biết đến với chính sách đối ngoại, kế nhiệm ông vào tháng Tư – cựu Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: Agence France-Presse – Kể từ thời Obama, Giám đốc FBI James Comey là một trong những người ra đi vang dội nhất. Ngày 9/5/2017, khi biết tin mình bị sa thải TV đang nói chuyện với nhân viên. Nhà Trắng khẳng định rằng Comey đã mất đi sự ủng hộ của nhiều thành viên FBI, khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sa thải anh ta.

Comey đã có hành động gây tranh cãi và mở lại cuộc điều tra. Email cá nhân của Hillary Clinton chỉ hai tuần trước ngày bầu cử năm 2016. Comey cũng bị Đảng Cộng hòa chỉ trích nặng nề sau khi phát hiện ra rằng ông đã bắt đầu viết thư miễn trừ cho Clinton. Trước khi cuộc điều tra kết thúc.

Sau khi bị sa thải, Comey đã nhờ một người bạn nói với giới truyền thông bản ghi nhớ mà anh ta đã viết sau cuộc gặp riêng với tổng thống vào ngày 14 tháng 2. Ở đó, Trump yêu cầu anh ta chấm dứt cuộc chiến của FBI chống lại Michael Flynn. Một số nhà bình luận coi việc thu hồi và bản ghi nhớ là sự cản trở công lý của Trump và coi chúng trong cuộc điều tra của Robert Mueller. – – Sean Spicer, một quan chức cấp cao của Đảng Cộng hòa Spicer từ chức vào ngày 21 tháng 7 năm 2017 sau khi giữ chức phát ngôn viên Nhà Trắng trong bảy tháng, sau khi Trump bổ nhiệm Anthony Scaramucci làm Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng. Spicer tin rằng Scaramucci, một doanh nhân ở Phố Wall, không có kinh nghiệm trong quan hệ truyền thông. Mặc dù Trump đã thuyết phục anh ta ở lại, Spicer vẫn quyết định rời đi.

Reince Priebus, chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, là đồng minh chiến dịch trung thành của tổng thống và được tổng thống bầu chọn. Ngay sau khi nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 năm 2017, ông giữ chức Chánh văn phòng Nhà Trắng. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của ông chỉ kéo dài 7 tháng. Ông từ chức vào ngày 27 tháng 7 năm 2017 sau khi Anthony Scaramucci ám chỉ rằng Priebus đã làm rò rỉ thông tin nội bộ cho Nhà Trắng. Người kế nhiệm ông là John F. Kelly, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa. Vào ngày nhậm chức, Kelly sa thải Anthony Scaramucci (Anthony Scaramucci) và trở thành giám đốc truyền thông của Nhà Trắng chỉ trong 10 ngày. Kelly nói rằng ông hy vọng Nhà Trắng sẽ được “làm sạch” và “xây dựng đội ngũ của riêng mình.” Người kế nhiệm của Scaramucci là giám đốc truyền thông chiến lược của Hope Hicks.

Vẻ ngoài xinh đẹp của Hope Hicks đã thu hút sự chú ý kể từ khi trở thành trợ lý của Trump trong chiến dịch tranh cử. Vào ngày 27 tháng 2, cô thừa nhận trước Quốc hội rằng cô đã nhiều lần “làm sai” vì lợi ích của Trump. Một tháng sau, bà từ chức và được thay thế bởi Bill Shine, cựu chủ tịch của Fox News. Ảnh: Agence France-Presse .—— Sau khi John Kelly trở thành chánh văn phòng, chiến lược gia chính của Nhà Trắng Steve Bannon (người ủng hộ dân túy và bảo thủ) bên trong Nhà Trắng Càng ngày càng bị cô lập. Bannon cũng có quan điểm trái ngược với Trump về Triều Tiên. Ông rời chủ tịch vào ngày 18 tháng 8 năm 2017. -Trump chúc mừng Bannon và cảm ơn anh ấy vì những đóng góp của anh ấy cho chiến dịch. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, mối quan hệ giữa hai người đã tan vỡ nghiêm trọng khi một cuốn sách trích dẫn lời cáo buộc của Bannon rằng Donald Trump Jr., con trai của Tổng thống Hoa Kỳ, là kẻ phản bội luật pháp. Luật phụ nữ. Vào tháng 6 năm 2016, nhà sư Nga Natalia Veselnitskaya (Natalia Veselnitskaya). Bannon nói rằng trước yêu cầu đoàn tụ của Nga, Trump Jr nên gọi FBI ngay lập tức thay vì tham gia một cuộc họp.

Trump sau đó từ chức và tức giận và chỉ tríchCựu chiến lược gia trưởng mạnh mẽ. Trump nói vào ngày 4 tháng 1: “Anh ấy không chỉ mất việc mà còn mất đi sự tỉnh táo.” Ba ngày sau, Bannon xin lỗi Trump, nói rằng anh ấy vẫn ủng hộ tổng thống và chương trình nghị sự của mình, Chánh văn phòng John Kelly ( John Kelly) đã không ở lại lâu. Ông được cho là không đồng tình với các cộng sự thân cận khác của Trump. Mick Mulvaney, người đứng đầu Văn phòng Quản lý Ngân sách của Nhà Trắng, được chọn làm chánh văn phòng trong tháng này.

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson (Rex Tillerson). Ảnh: Agence France-Presse

Khi Rex Tillerson, cựu Giám đốc điều hành của Tập đoàn Exxon Mobil, nhậm chức Ngoại trưởng vào tháng 2/2017, nhiều người đã nghi ngờ vì Tillerson không có kinh nghiệm chính trị. Chính phủ và ngoại giao. Mối quan hệ thương mại của nước này với Nga cũng đặt ra nhiều câu hỏi. Tuy nhiên, Trump đã bác bỏ những nghi ngờ này và chân thành chúc mừng Tillerson: “Rex biết cách điều hành một công việc kinh doanh toàn cầu, điều quan trọng đối với hoạt động thành công của Bộ Ngoại giao. Các tôn giáo thế giới không bị tụt lại xa.”

Tuy nhiên, vào tháng 3, Trump đã sa thải Tillerson và thay thế ông bằng Giám đốc CIA Mike Pompeo, cho thấy sự bất đồng giữa hai người là lý do cho quyết định này. “Khi tôi nhìn vào thỏa thuận hạt nhân Iran, tôi nghĩ nó thật tồi tệ. Nhưng nó cảm thấy tốt. Tôi muốn xóa hoặc làm điều gì đó, và ý kiến ​​của ông ấy khác. Chúng tôi nói những điều khác nhau”, tổng thống nói.

Không giống như các quan chức nêu trên, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley (Nikki Haley) nhậm chức vào ngày 27 tháng 1 năm 2017 thường rất gắn bó với Trump. Khi Hailey thông báo vào tháng 10 rằng anh sẽ từ chức chủ tịch vào cuối năm nay, anh đã liên tục ca ngợi công việc của cô và gọi cô là một “người rất đặc biệt.”

Đại sứ không nói rõ lý do cô ấy từ chức mà chỉ nói rằng cô ấy muốn xin nghỉ phép. Các chuyên gia tin rằng sau khi bổ nhiệm Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, cô ấy có thể cảm thấy bị loại trừ, hoặc cô ấy có thể đã tìm kiếm những công việc được trả lương cao hơn để trang trải cuộc sống. . Chi phí học hành cho hai đứa trẻ.

Một số người cũng cho rằng sự ra đi của Harley có liên quan đến yêu cầu điều tra đối với tổ chức Giám sát Đạo đức và Trách nhiệm Công dân Washington (CREW). Chuyến bay riêng của ông được các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở Nam Carolina tài trợ và tiêu tốn khoảng 24.000 USD.

Vào tháng 11, Trump đã sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions, người từng là cố vấn chính trị trong cuộc bầu cử năm 2016. Một cuộc họp điều tra được tổ chức vào tháng 3 năm 2017 đã cáo buộc sự can thiệp bầu cử của Nga ở Hoa Kỳ là khởi đầu cho sự suy giảm lâu dài trong quan hệ giữa Nga và tổng thống. Anh ta làm điều này là do sự giới thiệu của các cộng sự của mình, vì cơ quan tình báo Mỹ phát hiện ra rằng anh ta đã gặp đại sứ Nga tại Hoa Kỳ, Sergey Kislyak, hai lần vào năm 2016. Quyết định này khiến Trump thất vọng vì ông muốn có một người trung thành. Giám sát cuộc điều tra với tôi. Trump nhiều lần yêu cầu Sessions lật lại quyết định này, nhưng ông từ chối. Cuộc họp đã trao cho Phó Tổng chưởng lý Rod Rosenstein quyền giám sát cuộc điều tra do người ủng hộ đặc biệt Robert Mueller thực hiện. Trump đã nhiều lần chỉ trích cuộc họp trên các phương tiện truyền thông xã hội và bình luận của công chúng. . Trong một cuộc phỏng vấn với The New York Times, Trump tuyên bố rằng nếu ông biết Sessions sẽ rút khỏi cuộc điều tra, thì Trump sẽ không chọn ông làm tổng chưởng lý.

James Mattis (phải) và Trump tại New Jersey, ngày 19 tháng 11 năm 2016. Ảnh: AFP .—— Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, người đầu tiên được bầu vào nội các Trong cuộc bầu cử sau đó của Trump, vào ngày 20 tháng 12, người ta thông báo rằng ông sẽ từ chức vào tháng 2 năm 2019. Mattis không đồng ý với các vấn đề khác nhau của Trump. Khi Hoa Kỳ rút khỏi Syria, mối quan hệ của họ với các đồng minh, Paris Thỏa thuận biến đổi khí hậu hay thỏa thuận hạt nhân Iran. Có quyền trở thành một Bộ trưởng Quốc phòng cùng chí hướng, tôi nghĩ việc từ chức của tôi là công bằng “, Mattis viết trong bức thư gửi Trump.

Ngoài những gương mặt trên, còn có một số quan chức như Bộ trưởng Bộ Y tế và Các vấn đề Công cộng Tom Price, Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh David Shulkin, Bộ trưởng Cơ quan Bảo vệ Môi trường Scott Pruitt, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ryan Sink và Giám đốc Hành chính, và Giám đốc Cục Ngân sách Hoa Kỳ Cũng thoải mái như Mick Mulvaney. Chính phủ Hoa Kỳ. Đồ họa: Brookings.

Theo Viện Brookings, số lượng nhân viên thay đổi trong nội các của Trump trong năm đầu tiên và năm thứ hai Nhiều hơn ba người tiền nhiệm. Tổng số thay đổi của Trump trong nửa đầu năm vượt quá tổng số thay đổi của George W. Bush và Obama.Rõ ràng, người duy nhất không thể thay thế trong chính quyền Trump là Trump. Trump nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn: “Hãy để tôi nói với bạn, người quan trọng nhất là tôi.” Tháng 11/2017. “Tôi là người quan trọng duy nhất, tôi là người ra quyết định.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website