Đánh giá của các nhà lãnh đạo thế giới về “Tài liệu Panama”

Tài liệu liệt kê các nhà lãnh đạo thế giới. Ảnh: Telegram-Tài liệu Panama là tài liệu cáo buộc các khách hàng của công ty Panama Mossack Fonseca rửa tiền, trốn tránh lệnh trừng phạt và trốn thuế. Trong một trường hợp được BBC đưa tin, công ty này đã đề xuất rằng một triệu phú người Mỹ làm giả hồ sơ tài sản và che giấu tiền của mình trước nhà chức trách. Điều này trực tiếp vi phạm các quy định quốc tế về chống rửa tiền và trốn thuế.

Tài liệu liệt kê 12 giám đốc điều hành quốc tế hiện tại và đã nghỉ hưu. Theo The Telegraph, Thủ tướng Iceland Sigmundur David Gunnlaugsson đã phải chịu áp lực nặng nề và phải từ chức, hơn 60 người thân, cha mẹ của các nhà lãnh đạo và chính trị gia đã được bổ nhiệm.

Iceland

là một trong những người được đề cập trong Hồ sơ Panama. Các tài liệu được công bố tuần trước cho thấy Gunnlaugsson và vợ Anna Sigurlaug Pálsdóttir đã mua một công ty ở Quần đảo Virgin thuộc Anh từ công ty luật Mossack Fonseca.

Thủ tướng Iceland Sigmundur David Gunnlaugsson và phu nhân. Ảnh: BBC-Công ty nói trên được Gunnlaugssons mua lại vào năm 2007 và số tiền thu được từ việc bán cổ phiếu của bà Pálsdóttir được sử dụng cho công việc kinh doanh của gia đình. Gunnlaugsson đã bán cổ phần của mình trong bà Pálsdóttir với 50% đô la Mỹ vào cuối năm 2009, ngay sau khi được bầu vào Quốc hội. Ông Gunnlaugsson chưa bao giờ bày tỏ sự quan tâm của công ty đối với công ty.

Một tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng Iceland xác nhận rằng việc Gunnlaugsson sở hữu cổ phần của công ty là một sai lầm đơn giản của anh và vợ. Tài khoản ngân hàng. Theo đài truyền hình Đức DW, trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Thụy Điển SVT, Gunnlaugsson được hỏi liệu ông đã từng thực hiện các giao dịch bất hợp pháp với AVT trước đây hay chưa. Công ty đang ở nước ngoài. Đáp lại, Thủ tướng nói: “Như tôi đã nói, tài sản của tôi vẫn đang được kê khai.”

Nhưng khi phóng viên hỏi rằng ông có liên hệ với một công ty tên là Wintris, ông Gunlaugson nói không. Biết và dừng cuộc phỏng vấn. Theo “Telegraph”, Ventris là công ty mẹ có tài sản trị giá một triệu đô la Mỹ trong số ba ngân hàng thất bại lớn ở Iceland. Trong chương trình truyền hình Iceland ngày 4/4, ông Gunlaugsen tuyên bố rằng ông sẽ không từ chức. “Tôi đã không xem xét việc từ chức vì vấn đề này, tôi cũng sẽ không từ chức vì vấn đề này.” – Khoảng 10.000 người Iceland đã biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội của thủ đô vào đêm qua. — Sau vụ Panama, người Iceland phản đối dữ dội. Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif cũng bị ba đảng đối lập yêu cầu từ chức dưới áp lực từ các thành viên trong gia đình ông được đề cập trong tài liệu. Theo Telegraph, các tài liệu bị rò rỉ cho thấy các con của Sharif sở hữu bất động sản ở London thông qua các công ty ở nước ngoài. -Nhưng Hussein, con trai của Sharif, nói với tờ báo. Các báo cáo trên khắp đất nước nói rằng gia đình họ không làm bất cứ điều gì bất hợp pháp. Hussein nói: “Căn hộ thuộc về chúng tôi, còn công ty nước ngoài thuộc về chúng tôi” “Không có gì sai trong việc này. Tôi không bao giờ giấu giếm, và không cần phải làm điều đó” – Trong khi đó, thủ lĩnh phe đối lập Imran Khan (Imran Khan) gọi hồ sơ là “thực”.

Vương quốc Anh

Không được đề cập trong các tài liệu của Panama, nhưng Thủ tướng Anh David Cameron cũng đang phải chịu áp lực. Theo Guardian, tài liệu nói rằng cha cô, Ian Cameron, qua đời vào năm 2010. Ông là giám đốc quỹ đầu cơ Blairmore Holdings Inc và đã sử dụng các phương pháp trốn thuế. 30 năm. Blairmore bị cáo buộc đã thuê nhiều công dân Bahamian, bao gồm cả các mục sư, để nêu tên trong tài liệu.

Bức điện dẫn văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận rằng ông Cameron không quan tâm đến quỹ đầu tư của cha mình. – Người Nga-ông Sergei Roldugin (trái) được coi là bạn lâu năm của Tổng thống Putin. Ảnh: Tass-Panama Papers cũng cáo buộc nghệ sĩ cello Sergei Roldugin, bạn thân của Tổng thống Nga Putin, người sở hữu ba công ty ở nước ngoài, bao gồm Sonnette Overseas và International Media Ở nước ngoài và Raytar Limited. Ba công ty này được thành lập bởi Ngân hàng Nga (một ngân hàng tư nhân ở St.Petersburg, Nga, trong đó Rudugin sở hữu 3,2%) và mua lại thành công 12,5% cổ phần của công ty quảng cáo lớn nhất. Nga là một băng video quốc tế.

Từ thông tin này, bức điện cho thấy Putin dường như đang xử lý những khoản tiền khổng lồCông ty vỏ ở trên. Mặc dù vậy, người phát ngôn Điện Kremlin Peskov kiên quyết bác bỏ cáo buộc. – “Hội chứng căm ghét Putin” đã đến mức nếu bạn nói những điều tốt đẹp về nước Nga hoặc những gì bạn đang làm, thì bất kỳ thành tựu nào của Nga hoặc người Nga đều trở thành điều cấm kỵ. Thay vào đó, họ phải nói những điều xấu, rất nhiều điều tồi tệ và khi không có gì để nói, họ phải tạo ra chúng. Đối với chúng tôi, đó là điều hiển nhiên, ”Peskov nói.

Argentina – Tổng thống Argentina Mauricio Macri cũng bảo vệ tính hợp pháp của các công ty nước ngoài có tên trong hồ. Từ Panama, theo Telegraph, khi ông McCree còn là thị trưởng của Buenos Aires, ông đã được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị và phó chủ tịch của một công ty có tên Fleg Trading Ltd. ở Bahamas. Công ty do Mossack Fonseca điều hành. Khả năng lãnh đạo.

Người phát ngôn của ông Macri xác nhận rằng cá nhân chủ tịch không sở hữu bất kỳ cổ phần nào trong công ty, một phần của công việc kinh doanh của gia đình ông. Macri cho biết trên đài truyền hình địa phương ở Cordoba, Argentina: “Sự kiện này Không có gì lạ. “—Ukraine – Petro Poroshenko, Tổng thống Ukraine, dường như đã sử dụng nó. Theo các tài liệu của Panama, Mossack Fonseca được sử dụng. Ông Poroshenko được đưa vào danh sách ở Anh vào tháng 8 năm 2014. Cổ đông duy nhất của một công ty có tên là Prime Asset Partners Limited được thành lập ở Quần đảo Virgin. Người phát ngôn của ông Poroshenko xác nhận rằng các điều kiện trên không tồn tại. Về các diễn biến chính trị hoặc quân sự, và việc thành lập công ty là để bán Roshen, Poroshenko Các bước chuẩn bị trước khi sở hữu và đắc cử.

Điều tra- — Đồng thời, chính phủ Pháp và Đức phát biểu hoan nghênh thông tin trốn thuế bị giới truyền thông rò rỉ Ngày 4/4, Tổng thống Pháp Francois Hollande (François Hollande) hứa sẽ điều tra thông tin có trong các tài liệu của Panama. “Sau khi tất cả thông tin được tiết lộ, nó sẽ dẫn đến một cuộc điều tra của cơ quan thuế và một vụ kiện. “Người tố giác” đã tiết lộ các tài liệu Panama nhằm mục đích tăng tính minh bạch. “Panama Juan Carlos Varela xác nhận rằng đất nước sẽ hợp tác với” bất kỳ chính phủ hoặc cuộc điều tra nào “sau những tiết lộ này. Tuy nhiên, ông ấy cũng cam kết sẽ” bảo vệ hình ảnh của đất nước chúng tôi “. – –Huang Ruan

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website