Nghệ thuật cai trị ly khai của Putin ở Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP – Cho đến nay, kế hoạch ngừng bắn của Nga chống lại Syria đã được thực hiện. Điều phối viên nhân đạo Syria của Liên Hợp Quốc Yakubu Shilo thậm chí còn nói rằng thỏa thuận “Ngăn chặn thù địch” giữa Nga và Mỹ là cơ hội tốt nhất để người dân Syria bước vào một môi trường hòa bình trong 5 năm. “Ổn định”, có lẽ lệnh ngừng bắn không mang lại nền dân chủ hay thống nhất toàn diện cho Syria, nhưng nó vẫn là bàn đạp quan trọng có thể giúp đất nước thoát khỏi chiến tranh và đưa Syria trở lại cuộc sống như nguyên vẹn. Quan sát viên Gwynne Dyer) nói rằng nếu lệnh ngừng bắn tạm thời biến thành lệnh ngừng bắn dài hạn, thì ít nhất chúng ta sẽ không phải chứng kiến ​​các vụ xả súng và giết người hàng ngày. Mọi người dám nghĩ rằng, ngược lại, hầu hết mọi người chỉ nghĩ về sự sụp đổ của chính phủ của Tổng thống Bashar Assad, và một tương lai ảm đạm. Dyer tuyên bố rằng các hành động quân sự của Nga đã chấm dứt sự sụp đổ của Syria “Tình hình là một thành tựu trực tiếp của Tổng thống Nga. Vladimir Putin. Hiện tại khó có thể giành được chiến thắng quyết định trước quân đội Syria. Đằng sau lực lượng này vẫn là sự hỗ trợ mạnh mẽ của Không quân Nga. Do đó, IS mở rộng sang Lebanon và Jordan Tham vọng biên giới bị chặn. Nhưng, các nhà hoạch định chiến lược Nga không có ý định duy trì các hoạt động quân sự đắt đỏ và bền vững mà không kết thúc chiến tranh Syria. Dyer nói rằng cái họ cần là một “chiến lược rút tiền”, họ đã sẵn sàng Nắm vững tài sản quan trọng này. – Chiến lược Nga Nga được chia thành nhiều giai đoạn, bao gồm bảo vệ chính phủ Assad giảm vũ khí và các tuyến vũ trang của các nhóm phiến quân Syria trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ, và sau đó là mối quan hệ giữa phiến quân Hồi giáo và phi Hồi giáo Nga đã trực tiếp thách thức chiến lược của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo, đã ném bom Daesh nhiều lần trong hai năm qua. Chiến lược của Hoa Kỳ nhằm lật đổ chế độ Assad và tiêu diệt Hồi giáo mà không cần bất kỳ lực lượng mặt đất nào. Đất nước, ngoại trừ lực lượng dân quân người Kurd ở Syria. Ngay cả đại diện của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Lầu năm góc cũng nhận ra rằng đi theo con đường này không khác gì chuyển Syria sang một tổ chức Hồi giáo cực đoan. Thành phố chiến lược Aleppo của Syria hoang tàn. Ảnh: CNN – Dyer nói rằng mặc dù ở trạng thái bình thường của Hoa Kỳ, các hoạt động quân sự của Nga ở Syria đã hỗ trợ rất hiệu quả cho các lực lượng chính phủ để đảo ngược tiến trình của ISIS, do đó nhanh chóng ngăn chặn tình trạng này. Nó đã nhiều lần bị buộc tội vì các mục tiêu Nga ném bom dữ dội. Bất kể họ có nhầm hay không, hỏa lực của lực lượng hỗ trợ trên không Moscow thực sự tạo điều kiện để tái cân bằng lực lượng chính phủ, đồng thời đẩy lùi phiến quân ở một số thành phố lớn của Syria. Quân đội Syria đã hợp tác với lực lượng dân quân người Kurd và cắt đứt huyết mạch của phiến quân Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng trước.

Moscow chỉ có một mục tiêu để đạt được mục tiêu này, đó là tách rời mối liên hệ giữa những người Hồi giáo cực đoan và những người không theo đạo Hồi. Đối với điều này, Nga phải tìm cách thiết lập thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Syria và phiến quân phi Hồi giáo.

– Kế hoạch được thực hiện và Hoa Kỳ yêu cầu các nhà hoạt động tham gia. “Phiến quân” dường như rất sẵn lòng hợp tác. – Maria Zakharova, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Ngày 2 tháng 3 cho biết các nhóm vũ trang địa phương đã đồng ý tham gia thỏa thuận “chấm dứt chiến sự” và con số này đã tăng lên 38. — Dell nói rằng Hoa Kỳ chính thức chấp nhận định nghĩa mới về phiến quân “tốt và xấu” ở Syria. Đây là bước cuối cùng của chiến lược “chia rẽ và chinh phục”. Khi tất cả các cường quốc đứng về phía, Nga cũng dần dần chấm dứt. -Trong tương lai, nếu thỏa thuận “ngăn chặn chiến sự” tạm thời được chuyển thành lệnh ngừng bắn vĩnh viễn, thì các thế lực thù địch của Syria sẽ chỉ có ba nhóm, bao gồm Nhà nước Hồi giáo, Mặt trận Nusra và Đồng minh Ahar Sham. Trong trường hợp này, nếu Hoa Kỳ có thể chấp nhận rằng chế độ Assad sẽ không sụp đổ hoặc trở thành sự thật của chúng taVới sự hỗ trợ, cuộc nội chiến ở Syria giờ sẽ biến thành cuộc chiến chống lại Hồi giáo cực đoan. Do đó, Dell cho biết, Nga-Hoa Kỳ sẽ có nhiều cơ hội hơn để thúc đẩy mối quan hệ này chặt chẽ hơn.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website