Đánh bắt mực – ngành công nghiệp Trung Quốc từng thực hiện tham vọng biển của mình trong quá khứ

Thuyền câu mực Trung Quốc. Nhiếp ảnh: iqiyi .

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc, thế giới tiêu thụ hơn 2,7 triệu tấn mực mỗi năm. Để đáp ứng nhu cầu, hàng ngàn con mực được trang bị các thiết bị chuyên dụng mỗi năm. Theo ước tính của chính phủ Trung Quốc, trong những năm gần đây, tàu đánh cá Trung Quốc chiếm từ 50% đến 70% mực đánh bắt ở vùng biển quốc tế.

Theo dõi các sinh vật mực trong vùng biển toàn cầu đòi hỏi thông tin, công nghệ, tổ chức và hỗ trợ tài chính từ các quốc gia trên thế giới. chính quyền. Một nhà nghiên cứu yêu cầu giấu tên nói rằng Bắc Kinh có tham vọng và hy vọng trở thành cường quốc hàng hải. Theo South China Morning Post, ngành công nghiệp đánh bắt mực rất coi trọng việc cải thiện sức mạnh của mình trên các đại dương thế giới. – Các vệ tinh và tàu nghiên cứu của chính phủ Trung Quốc đã thu thập một lượng lớn dữ liệu để giúp các nhà nghiên cứu theo dõi và dự đoán sự phát triển và di chuyển của mực trong nước. Quốc tế. Mực nang rất khó theo dõi do vòng đời ngắn, nhưng độ chính xác dự đoán của chính phủ Trung Quốc là từ 70% đến 90%.

Bên cạnh tài trợ nghiên cứu, Bắc Kinh cũng đã chi hàng tỷ đô la để tiếp nhiên liệu cho thuyền của ngư dân và đóng những con cá lớn hơn. Các tàu câu mực hiện đại và thậm chí các tàu vệ sinh được vận chuyển đến ngư trường để cải thiện sức khỏe của ngư dân Trung Quốc và giúp họ bắt cá. Tiến sĩ Enric Sala, người sáng lập và người đứng đầu Dự án Đại dương nguyên thủy của Hiệp hội Hải dương học Quốc gia, cho biết câu mực là một ngành có lợi nhuận, đặc biệt là đối với Trung Quốc. . Nghiên cứu của Sala và các đồng nghiệp cho thấy Bắc Kinh đã gửi tàu đến đánh cá ở vùng biển xa xôi như Argentina, nhưng giá mực không đủ để trang trải nhiên liệu.

“Mặc dù một số hải sản thường sinh lãi, câu mực và câu cá biển sâu, Sara nói:” Không có trợ cấp của chính phủ, không thể thực hiện đánh bắt cá biển. “Chính phủ Trung Quốc đang đầu tư rất nhiều tiền của người nộp thuế vào một ngành công nghiệp khó khăn.” Đồng thời, tại Hàn Quốc, giá mực năm nay đã tăng hơn 40% so với năm ngoái. Ngư dân Hàn Quốc cáo buộc các tàu đánh cá Trung Quốc đánh bắt quá nhiều mực ở biển Hoa Đông, gây ra sự suy giảm mạnh ở vùng biển Hàn Quốc.

“Thuyền đánh cá của chúng tôi chỉ có thể bắt được mực tương đương 15% mực của Trung Quốc,” ông nói. Vào tháng 1, Pu Zhenggui, một ngư dân ở thành phố Sokcho. Park cho biết do sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đối tác Trung Quốc, lợi nhuận đã giảm gần 60% trong những năm gần đây.

Sấy mực ở Otsu, Hàn Quốc. Theo Viện nghiên cứu hàng hải Hàn Quốc, số lượng mực ống Hàn Quốc đánh bắt trong năm 2017 giảm 48% so với năm 2003. So với cùng kỳ, số lượng mực của Nhật Bản giảm 73%.

Tian Yongjun, giáo sư tại Sở Thủy sản tỉnh Sơn Đông, Đại học Đại dương Trung Quốc, cho biết 70% mực Trung Quốc đã bị bắt trong khu vực. Biển quốc tế. Ông nói rằng khi bạn thấy sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc trong các đại dương trên thế giới, điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Hải quân Trung Quốc đang mở rộng nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào khác. khác Chính phủ Trung Quốc đang gửi một số lượng lớn tàu nghiên cứu tiên tiến đến các đại dương trên thế giới để tìm kiếm khoáng sản, dầu mỏ và các tài nguyên thiên nhiên khác.

Tuy nhiên, so với các nước phương Tây, Trung Quốc “còn một chặng đường dài”. Tian nói rằng anh ta tự nhận là một cường quốc hàng hải. Ông nói: “Vai trò của Trung Quốc trong nhiều tổ chức thủy sản quốc tế vẫn còn yếu. Trung Quốc cần nhiều nghiên cứu và nỗ lực hơn để cải thiện tính bền vững của nguồn lợi thủy sản.” Trong những năm qua, đại diện người tiêu dùng và nhà sản xuất lớn nhất thế giới- Trung Quốc, Nhật Bản, Peru, Argentina, Hoa Kỳ và các nước châu Âu, bao gồm Vương quốc Anh và Tây Ban Nha – đã thảo luận về từng quốc gia. Do đó, có bao nhiêu tàu đến ngư trường chính trong vùng biển quốc tế. Các cuộc họp để điều chỉnh cạnh tranh và giảm nguy cơ đánh bắt quá mức.

Trung Quốc vẫn chiếm đa số, một phần vì nước này có thông tin toàn diện và đáng tin cậy nhất về số lượng và địa điểm. Một nhà nghiên cứu tham dự cuộc họp nói rằng đây là một nguồn mực tiềm năng.

Chủ một công ty mực in ở Đài Loan cho biết ông phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và đôi khi không công bằng từ các tàu cá ở Trung Quốc đại lục. Chủ tàu cho biết: “Đôi khi sẽ có một số lượng lớn tàu lấy đi hầu hết các sản phẩm.” Tiếp tục để có được những phân tích và dự đoán mới nhất. “chúng tôi đang ởTheo thông tin, không ai dám đổ lỗi: “Tôi là kẻ bắt nạt”.

Người trả giá cao nhất

Phương Tây cũng cảm thấy sức mạnh của Trung Quốc trong việc đánh bắt mực đang tăng lên. Theo dữ liệu từ Tổ chức Thương mại Thế giới và Trung tâm Thương mại Quốc tế, một đơn vị của Liên Hợp Quốc, Hoa Kỳ đã nhập một kỷ lục từ Trung Quốc vào năm 2016. Mực, mặc dù tăng giá gần 30%. Một thương nhân cho biết chất lượng mực đang giảm. Mực nhận được ở Hoa Kỳ chứa 30% đến 50% nước, do đó, nước trong những năm trước chỉ chiếm 10%.

“Các thương nhân của Good Things Club cho biết:” Luôn vận chuyển các sản phẩm kém chất lượng đến Hoa Kỳ trong khi vẫn giữ chúng trên thị trường nội địa Trung Quốc. “Một thương nhân châu Âu cũng cho biết:” Chất lượng mực đang giảm dần, khiến nhiều khách hàng không thể tin được. . Ông nói rằng mặc dù hải cẩu Ấn Độ tương đối rẻ, nhưng chất lượng bạch tuộc mà ngư dân châu Âu đánh bắt không thể đạt được. Tôi thường khuyên mọi người không nên mua chúng. Của người thích ăn mực sống.

Ông nói rằng khách hàng Trung Quốc cũng sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm chất lượng cao hơn. Zhang nói: “Hoàn toàn không có định kiến ​​- điều tốt nhất xuất hiện cho người trả giá cao nhất.” “Đây là giao dịch tự do. Mọi người đều thích sự bình đẳng.”

PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website