Putin giải quyết vấn đề điện Kremlin

Tổng thống Nga Putin tại cuộc họp của Đảng Nước Nga Thống nhất. Ảnh: Associated Press Câu trả lời của ông dường như là: nắm quyền – nhưng không phải là tổng thống, mà là lãnh đạo của đảng quyền lực nhất trong quốc hội và thậm chí là thủ tướng. -Ông ấy nói với Đảng Nước Nga Thống nhất hôm qua rằng ông ấy có thể trở thành thủ tướng tương lai và ông ấy sẽ lãnh đạo đảng tham gia cuộc bầu cử lập pháp vào tháng 12 năm sau. Phủ tổng thống Nga, các bộ trưởng, thứ trưởng và các đảng viên vỗ tay hoan nghênh nhiệt liệt.

Các nhà đầu tư và chính trị gia cho rằng Putin đã làm mờ bức màn bí mật về kế hoạch đảm bảo rằng tổng thống sẽ nhậm chức sau chế độ mới của Nga vào năm 2008. – – “Putin thực sự sẽ trở thành nhà lãnh đạo, và chức danh sẽ do thủ tướng nắm giữ.” Ian Hager, một đối tác tại Firebird Management Foundation của New York, cho biết. Quỹ này quản lý 3,5 tỷ USD và chuyên đầu tư vào các thị trường mới nổi, trong đó 1 tỷ USD dành cho Nga. The Hague nói: “Nhiệm kỳ tổng thống là vô nghĩa.” “Thị trường yêu nó-thị trường yêu thích mọi thứ mà Putin làm.”

Trong tám năm cầm quyền của Putin, ông ấy đã mang lại sự ổn định chính trị và tăng trưởng kinh tế, và thành lập Một nước Nga hoàn toàn khác trước đây. Tình hình hỗn loạn sau khi Liên Xô tan rã năm 1991.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng lo ngại rằng ở một quốc gia quen với việc được điều hành bởi những người cai trị Nga hoàng, việc tập trung quyền lực vào Điện Kremlin có thể là một động thái lớn hoặc một rủi ro lớn. , Cộng sản hoặc Tổng thống.

Sau tuyên bố của Putin, cổ phiếu nước ngoài của Nga (được gọi chung là biên lai lưu ký toàn cầu) tăng ngay lập tức. Giá trái phiếu chính phủ Nga cũng thay đổi nhẹ.

“Deutsche Bank đã viết trong tuyên bố của mình rằng vì Putin sẽ đóng một vai trò quan trọng ở Nga sau năm 2008, nên nó có thể được đảm bảo sẽ tiếp tục.” Bản tin: “Hình ảnh hoài nghi hơn là Putin sẽ tiếp tục nắm quyền, Theo Tổ chức. Nhưng với tư cách là chính trị gia nổi tiếng nhất của Nga, ông không loại trừ khả năng trở lại vị trí nguyên thủ quốc gia vào năm 2012 theo quy định của hiến pháp.

Cho đến hôm qua, Putin vẫn thận trọng về tương lai chính trị của mình và đưa ra những manh mối khó hiểu về những gì ông ấy sẽ làm và ai sẽ ủng hộ ai sẽ là tổng thống trong cuộc bầu cử tiếp theo vào tháng 3.

Tuy nhiên, hôm qua ông đã bình luận rằng trở thành thủ tướng “là một đề xuất thiết thực, nhưng còn quá sớm để xem xét.”

“Có hai điều kiện cần thiết. Đảng Nước Nga Thống nhất phải thắng cử, và một người phù hợp sẽ bầu làm tổng thống làm việc cho tôi”, Putin nói.

Phát biểu về tuyên bố của Putin, James Fekner gọi, Giám đốc điều hành của Red Star Asset Management, một công ty quản lý có trụ sở tại Moscow: “Đây là một cách khôn ngoan để vượt qua hai giới hạn thời hạn do Hiến pháp áp đặt.”

“Đối với những người nghĩ rằng sự ổn định là quan trọng nhất Đối với mọi người, đây là một cách làm tốt. “— T. Huyền (Reuters)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website