Tình yêu và tiền bạc chọn đối tác ở Trung Quốc

Sau đây là “lá thư từ Bắc Kinh” của một người phương Tây đến Trung Quốc và bây giờ trở về, cảm nhận sự thay đổi trong quan điểm của anh ấy về tiêu chí lựa chọn bạn đời của đất nước. Cách đây 35 năm, khi tôi có cơ hội giới thiệu với các bạn trẻ Trung Quốc về tình yêu và lý tưởng sống của các bạn trẻ nước bạn. Huang là hướng dẫn viên của tôi, một nhóm sinh viên chuyên ngành lịch sử, đến Trung Quốc với cách tiếp cận của Cách mạng Văn hóa.

Cặp đôi Trung Quốc đã tham gia một cuộc thi hôn. Ảnh: IHT

Khi mở cửa vào khoảng năm 1981, nó bắt đầu xuất hiện trên các tờ báo về đối tác của chính bạn. Vào thời điểm đó, người ta không nói đến khát vọng làm giàu. Hiện tại, việc sở hữu một chiếc ô tô riêng hay thậm chí là những món đồ xa xỉ hơn đã trở nên phổ biến trong cuộc sống của người Trung Quốc.

Quảng cáo cá nhân điển hình của thời đại này thường là: “Tôi là đảng viên Đảng Cộng sản Dự bị. Cha mẹ tôi mất từ ​​nhỏ, trong gia đình có 4 anh chị em. Tôi yêu văn học, tôi không hút thuốc hay uống rượu. Tôi ở trong một mỏ than.” Làm việc bán thời gian, thu nhập trung bình là 80 tệ. Tôi muốn kết bạn với một người phụ nữ xinh xắn, có thể làm việc nhà và ổn định. “

Xuất thân của tôi cũng là một yếu tố then chốt. Các mạng lưới văn hóa, các thành viên trong gia đình nông dân, công nhân hoặc binh lính thường được giới thượng lưu ưa chuộng. Sau những thay đổi trong nền kinh tế Trung Quốc, những thay đổi diễn ra nhanh chóng vào cuối những năm 1980. Mặc dù cuộc sống lúc đó còn đơn giản, nhưng quan niệm về sự giàu có và chủ nghĩa vật chất bắt đầu hồi sinh. -Năm 1987, trong phần giới thiệu của mình, một phụ nữ 32 tuổi viết: “Tôi là một người có học thức, xinh đẹp, hiền lành và cẩn trọng, muốn kết bạn với những người tử tế, những người đã từng trải qua hoàn cảnh như tôi trong và ngoài nước. “-Tâm lý của giới trẻ đã thay đổi đáng kể, họ dám bày tỏ sự quan tâm của mình ở nước ngoài, đến lúc đó chắc chắn những chàng trai này sẽ xuất sắc hơn những chàng trai đại lục.

Khoảng năm 1995, với các quy định cởi mở hơn, hồ sơ cá nhân thậm chí còn bao gồm cả tiền lương và hàng hóa xa xỉ. Mọi người muốn ở bên đối tác của họ, chẳng hạn như “một cửa sổ kết cấu xe hơi màu đen bóng của Đức”. Những dòng đơn giản này cho thấy sự phù phiếm và lòng tham đã từ từ đi vào cuộc sống của những người trẻ tuổi.

– Các ví dụ mới nhất về tuyên bố bản thân thậm chí còn cho thấy nhu cầu về mọi thứ vẫn tồn tại, như thể nó khao khát tìm kiếm thứ gì đó ngoài chính nó. Vật thế gian hay vẻ ngoài quyến rũ.

“Tôi lớn lên ở nước ngoài, nhưng tôi vẫn khắc sâu trong lòng 5.000 năm lịch sử. Tôi là người chân thành và ghét tình cảm giả dối, đặc biệt là tình yêu thực dụng. Tôi là người gầy nhưng khỏe mạnh . Loại người. Trị giá hơn 5 triệu tệ, mong gặp được một người lịch lãm, tài khoản cá nhân khoảng 2 triệu tệ. “- Tuy lời quảng cáo trên vẫn thể hiện tính thực dụng nhưng dường như các bạn trẻ đã nhận ra rằng mọi thứ không phải là tất cả.

Đã 35 năm kể từ chuyến đi năm 1972, và tôi vẫn tin rằng Huang Rinpo luôn nói rằng sự xuất hiện là vô nghĩa. Nhưng tôi biết bản thân Huang biết rằng chúng tôi không tin anh ấy.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website