Mối đe dọa đánh bom của Bắc Triều Tiên đã khiến Mỹ gặp rắc rối

Máy bay ném bom B-1B và phi đội hộ tống của Mỹ bay gần không phận Bắc Triều Tiên. Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên Ri Yong-ho tuyên bố hôm qua rằng sau khi cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố tuyên bố chiến tranh, Triều Tiên có quyền bắn hạ máy bay ném bom của Mỹ, ngay cả khi chúng không bay vào không phận. Vaux cho rằng đây là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với Triều Tiên cho đến nay và nhiều chuyên gia rất lo lắng.

“Đây là một cách gây ra xung đột do tính toán sai.” Nghiên cứu vũ khí hạt nhân của giáo sư Bắc Triều Tiên Vipin Narang tại Viện Công nghệ Massachusetts nhận xét về mối đe dọa của Ri. “Mức độ lo lắng của tôi đã tăng lên rất nhiều ngày hôm nay.” Giáo sư Narang rõ ràng đã thu hút sự chú ý vì máy bay ném bom của Mỹ thường bay qua bán đảo Triều Tiên. Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Li dường như là một phản ứng trực tiếp với phi đội máy bay ném bom B-1B của Hoa Kỳ tiến vào không phận quốc tế dọc theo bờ biển Bắc Triều Tiên vào thứ Bảy tuần trước. Theo Lầu Năm Góc, đây là chuyến bay xa nhất về phía bắc DMZ giữa Bắc Triều Tiên và Bắc Triều Tiên của quân đội Hoa Kỳ trong thế kỷ 21. Trong các chuyến bay này, United đã ngăn chặn Triều Tiên và ngăn chặn nguy cơ chiến tranh, không bắt đầu một cuộc xung đột. Những hoạt động này được thực hiện để cho Bình Nhưỡng thấy rằng Washington sẵn sàng sử dụng vũ lực để thực hiện bất kỳ hành động khiêu khích nào, từ đó ngăn chặn Triều Tiên thực hiện các biện pháp Luck.

Tuy nhiên, cuộc chiến ngôn từ gần đây giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như khiến Bình Nhưỡng càng phấn khích hơn. Các mối đe dọa từ Bộ trưởng Ngoại giao cho thấy Triều Tiên có thể không còn chịu đựng được sự răn đe của Mỹ như vậy, và thậm chí có thể tin rằng các chuyến bay tuần tra của máy bay ném bom Mỹ là hành động chiến tranh, ngay cả khi chúng không vào Không quân Bắc Triều Tiên. Trong tương lai gần, xung đột giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ, hai cường quốc hạt nhân, khó có thể xảy ra, nhưng các chuyên gia đều thừa nhận nguy cơ bùng nổ. “Tôi nghĩ tuyên bố của Ri là một mối đe dọa nghiêm trọng. Đây là điều chúng ta đang phải đối mặt.” Chuyên gia xã hội Jenny Town (Jenny Town) cho biết – John Hopkins (Han John Hopkins) cho biết. “Tôi không biết làm thế nào chúng ta có thể thoát khỏi tình huống này mà không cần nỗ lực ngoại giao thực sự.”

Nghịch lý vũ khí hạt nhân

Các chuyên gia nói rằng căng thẳng hiện nay giữa Mỹ và Triều Tiên được gọi là “vũ khí hạt nhân” kết quả. “Nghịch lý ổn định-bất ổn”. Theo lý thuyết này, vũ khí hạt nhân có thể ngăn chặn chiến tranh như họ đã làm trong Chiến tranh Lạnh. Hoa Kỳ và Liên Xô đã cố gắng tránh mọi xung đột trực tiếp vì không ai nghĩ rằng họ có thể chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân. Nói cách khác, vũ khí hạt nhân làm tăng sự ổn định.

Tên lửa phòng không KN-06 trong cuộc diễu hành của Triều Tiên. Ảnh: KCNA .

Tuy nhiên, vũ khí hạt nhân có thể chiếm vị trí bất khả xâm phạm của người Hồi giáo trong việc thúc đẩy các hành động khiêu khích quy mô nhỏ. Năm 2010, tàu ngầm hạt nhân của Triều Tiên đã đánh chìm một tàu chiến của Hàn Quốc bằng ngư lôi, nhưng mọi thứ không leo thang chiến tranh. Triều Tiên dường như đã tính toán rằng Hàn Quốc sẽ không dám tấn công một quốc gia bằng bom hạt nhân vì tàu khu trục, do đó sẽ không tiến hành một cuộc chiến quy mô lớn. Chúng là những sự thật chính xác, chứng minh rằng vũ khí hạt nhân cũng có thể gây ra sự bất ổn.

Nghịch lý này có thể là lý do tại sao Triều Tiên tin rằng nó có thể “vô đạo đức” khi đe dọa hoặc thậm chí phóng máy bay ném bom của Mỹ để bắn hạ máy bay ném bom. Viện nghiên cứu quốc tế Middlebury (Viện nghiên cứu quốc tế Middlebury) Chuyên gia về Triều Tiên Jeffrey Lewis (Jeffrey Lewis) đã so sánh nó với dây an toàn xe hơi. Lewis nói: “Nghiên cứu cho thấy rằng khi các nhà sản xuất bắt đầu thắt dây an toàn cho ô tô, người lái xe sẽ chắc chắn hơn”. “Vũ khí hạt nhân có vai trò tương tự dưới sự lãnh đạo của các nhà lãnh đạo của một số quốc gia.” Đã có một số chuyến bay răn đe gần biên giới, nhưng kể từ khi sở hữu vũ khí hạt nhân năm 2006, Triều Tiên đã không nổ súng vào bất kỳ máy bay nào của Mỹ. Các chuyên gia nói rằng Triều Tiên đã trở nên khó khăn hơn trước mối đe dọa của Trump trong những ngày gần đây, chẳng hạn như tuyên bố của ông trên Twitter hôm nay rằng “Triều Tiên sẽ không tồn tại lâu”. vào ngày Chủ nhật. Bình Nhưỡng có thể lo lắng rằng chuyến bay tuần tra bằng máy bay ném bom B-1B này là điều kiện tiên quyết cho một cuộc tấn công phủ đầu của Hoa Kỳ.Chuyến bay B-1B “Narang viết”. Đối mặt với cuộc đột kích, họ rõ ràng đã làm phiền Bình Nhưỡng. “

Các chuyên gia nói rằng dưới sự đe dọa của Bình Nhưỡng, Trump có hai lựa chọn: duy trì áp lực và dừng chuyến bay tuần tra gần không phận Bắc Triều Tiên, hoặc tiếp tục để B-1B cất cánh và chịu nguy cơ bị máy bay ném bom Mỹ bắn. Nó thực sự bị bắn hạ bởi hỏa lực phòng không của Triều Tiên. Tất cả những điều này rất khó dự đoán trong tương lai. Sau vụ thử hạt nhân và tên lửa ở Bình Nhưỡng, chiến tranh Mỹ-Triều Tiên leo thang. Lewis gọi tình huống này là “cơn ác mộng có tầm nhìn” Một cuộc chiến không cần thiết lại tái diễn. Mira Rapp-Hooper, chuyên gia về Bắc Triều Tiên và Bắc Triều Tiên tại Trường Luật Yale đã đồng ý với tuyên bố này rằng chuyến bay B-1B có thể khiến Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên bất lực. Tình hình dự kiến.

Nhưng điều này không có nghĩa là cuộc chiến tranh Mỹ-Triều Tiên sẽ ở đây để bảo vệ chống lại sự bùng nổ chống lại hai nước, hoặc một cuộc chiến giữa hai nước là không thể tránh khỏi. Điều đó cho thấy Triều Tiên đang đe dọa phải chịu các mối đe dọa đối với sự thất bại của máy bay Mỹ Có thể là những thay đổi về số lượng trong mối quan hệ giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã thay đổi hai nước từ một cuộc chiến ngôn từ sang một tình huống gần với một cuộc chiến thực sự …

Smart_brave

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website