Khi công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân, tiền bạc là điều đáng lo ngại

Thái tử 55 tuổi của Nhật Bản Akinishino không hoàn toàn ủng hộ nguyện vọng cuối cùng của con gái lớn vì Công chúa Mako hy vọng sẽ kết hôn với cậu bé da đen Keirou chỉ là một thường dân. Tháng trước, thái tử cho biết ông đã đồng ý cuộc hôn nhân “nếu đó là điều hai người thực sự muốn.”

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng người Nhật cần “giải quyết cuộc hôn nhân của họ để cảm thấy thuyết phục và hạnh phúc.” Để giải quyêt một vân đê.

Xiao Shi và Công chúa Marco (29 tuổi) tuyên bố đính hôn vào tháng 9 năm 2018. Dự định kết hôn vào năm 2019. Tuy nhiên, sau khi biết rằng tranh chấp giữa mẹ của Komuro và bạn trai cũ vượt quá 4 triệu yên (38.400 USD), cuộc hôn nhân của Le đã bị hoãn lại từ tháng 2 năm 2019. Một phần tiền từ mẹ của Xiaoshi được dùng để trả học phí cho Xiaoshi. Đồng thời, mẹ của Xiaoshi khẳng định rằng số tiền này là một món quà và bà không có nghĩa vụ trả lại tiền. -Princess Mako (phải) và căn phòng nhỏ của hôn phu tại một cuộc họp báo ở Nhật Bản vào năm 2017. Hoàng tử Akita và vợ đã gặp mẹ của Komuro nhiều lần và liên tục khẳng định rằng họ sẽ không chấp thuận cuộc hôn nhân nếu tranh chấp tiền bạc không được giải quyết. Nhưng ngay cả khi tranh chấp này được giải quyết, Công chúa Mako phải đối mặt với một vấn đề khác.

Nếu bạn kết hôn với Xiaoshi, Mako sẽ mất danh hiệu và ngôi vị công chúa. Theo Đạo luật Tài chính Hoàng gia, những công chúa mất địa vị hoàng gia do kết hôn sẽ nhận được khoản trợ cấp miễn thuế một lần để “cung cấp các nguồn tài chính cần thiết để giúp các cựu thành viên hoàng gia duy trì phẩm giá của họ.” “.

Khoản trợ cấp này có thể lên tới 152,5 triệu yên (1,46 triệu USD). Đối với những người bình thường ở Nhật, đây là một số tiền lớn, nhưng các nhà quan sát đặt câu hỏi liệu điều này có ảnh hưởng đến những người chưa bao giờ lo lắng về tiền hay không. Công chúa có giúp gì không? Hai người đã mua một ngôi nhà, một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

“Đối với tôi, đây là một số tiền lớn, nhưng tôi không nghĩ vậy. Không, đó là một số tiền lớn trong những ngày này “, nhà phân tích tại Học viện Meiji về Các vấn đề Thế giới Jun Okumura cho biết.

Gần đây, một thành viên của Đế quốc Nhật Bản đã nhận được khoản tiền này cho Công chúa Ayako, cố Hoàng tử Norihito vào ngày 30. Con gái thứ ba (em họ của Thượng Akihito) kết hôn với một thường dân vào tháng 10 năm 2018 và nhận được thu nhập 106,75 triệu yên (1,02 triệu USD) – gấp 10 lần lương hưu hàng năm mà cô nhận được trong gia đình hoàng gia. Yu Zi hiện đang làm việc ở ngoại ô với chồng. Chồng cô làm việc trong một công ty vận chuyển. Cô lên chức mẹ vào tháng 11 năm ngoái.

Em gái của hai con trai, Noriko, là công chúa và đã kết hôn Giáo sĩ Do Thái. Vào tháng 10 năm 2014, em gái của hoàng đế, Công chúa Sayako, kết hôn với một quan chức lập kế hoạch của chính quyền Tokyo vào tháng 11 năm 2005.

Mặc dù cung cấp trợ cấp cho các cựu nghị sĩ hoàng gia, mọi người vẫn chỉ trích Bộ Nội vụ Hoàng gia bảo vệ khoản tiền này. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy hầu hết người Nhật ủng hộ họ vì họ tôn trọng hoàng gia. -Okumura tin rằng miễn là Komuro hoàn thành việc học tại Đại học Fordham ở New York Anh cũng đã tham gia kỳ thi lấy giấy phép hợp pháp và cấp cho Công chúa Mako “đủ” để hai người “bắt đầu cuộc sống hôn nhân.” Anh dự định sẽ làm điều đó vào năm tới. Trước khi sang Mỹ du học, Komuro đã có thời gian ngắn làm trợ lý luật sư trong một công ty luật ở Tokyo. Okumura nói: “Nếu một công ty luật Mỹ quan tâm đến Nhật Bản mời anh ấy làm việc, anh ấy sẽ thúc đẩy phát triển kinh doanh tại đây trong tương lai. Tôi nghĩ anh ấy sẽ sống ở New York. 3-4 năm rồi có thể quay lại Nhật Bản. “

Nếu Xiaoshi quyết định sống ở Mỹ lâu dài, rất có thể Marco sẽ chuyển đến Mỹ. Hãy tận hưởng cuộc sống yên tĩnh và tránh xa sự chú ý của giới truyền thông Nhật Bản.

Nhưng thu nhập của Xiaoshi Câu hỏi về việc liệu họ có thể sống một cuộc sống thoải mái hay không, liệu công chúa có đang làm việc và ai sẽ trả tiền cho sự bảo vệ vẫn chưa được giải đáp. Các cuộc điều tra trong kỷ nguyên cho thấy một băng nhóm tội phạm đã nhắm mục tiêu vào Công chúa Su Jia, con gái út của cố Hoàng đế Hirohito, ba năm sau khi từ bỏ tước vị hoàng gia.Khoản trợ cấp 500.000 đô la mà cô nhận được có giá trị hơn nhiều so với hiện tại. Tuy nhiên, Okumura tin rằng những lo lắng về tài chính sẽ không trở thành mối quan tâm lâu dài của cô. Cặp đôi. Anh nói: “Tôi nghĩ những điều này sẽ qua đi và cuối cùng sẽ khiến họ hài lòng hơn với giới truyền thông”. “Rất khó để tìm ra điều gì khiến mọi người không thích cặp đôi này. Không ai có hại cho họ cả”

PhươngVũ ( Theo SCMP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website