Đảng Cộng hòa có thể loại Donald Trump?

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters-Khi vụ bê bối khoe khoang của nữ tỷ phú Trump nổ ra, nhiều thành viên nổi bật trong Đảng Cộng hòa đã bày tỏ sự tức giận và bác bỏ tỷ phú. Điều này đặt ra câu hỏi liệu đảng Cộng hòa có thể loại ông Trump hay không.

Trên thực tế, Điều 9 của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) quy định các ứng cử viên thay thế. Theo BBC, sẽ trống nếu “ứng viên tổng thống qua đời, rút ​​lui hoặc bằng cách khác”.

Nếu ông Trump tự nguyện rút khỏi chiến dịch và kích hoạt Điều 9, RNC có thể triệu tập lại 2.472 đại diện đến Quốc hội, bỏ phiếu lại hoặc được bầu bởi ủy ban RNC đại diện cho tất cả các bang và vùng lãnh thổ với 168 thành viên Các thành viên dự khuyết.

Nhưng ông Trump khẳng định không có ý định rút khỏi cuộc chơi. Ông nói vào ngày 8 tháng 10: “Tôi sẽ không bao giờ lùi bước.” – Nhưng những người phản đối Trump có thể tìm cách khai thác sự mơ hồ của hai từ này. Phần 9 chưa bao giờ được sử dụng, vì vậy không có nỗ lực nào được thực hiện để hạn chế nó. Lần cuối cùng một ứng cử viên rời khỏi chiến dịch tranh cử ở Nhà Trắng là vào năm 1972, khi ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ Thomas Eagleton buộc phải từ chức sau khi chứng trầm cảm của ông được công chúng biết đến. “Các trường hợp khác” trong quy định có nghĩa là ứng cử viên tổng thống có thể hôn mê, đột quỵ hoặc mắc các bệnh khác khiến họ sống sót nhưng không thể báo hiệu việc nghỉ hưu. — Một số người đề nghị một cách hiểu rộng hơn, tin rằng “các trường hợp khác” nên bao gồm các hành vi phạm tội, phản quốc và thậm chí là “các hành vi không đủ tư cách”. Nhà bình luận Đảng Thomas Balch (Thomas Balch) nói.

Tuy nhiên, theo BBC, ông Trump có thể kiện Đảng Cộng hòa vì đã sử dụng “hoàn cảnh khác” để chống lại ông. Ngay cả khi ông Trump phạm tội cũng không được rút quyền tranh cử tổng thống (Hiến pháp Hoa Kỳ không cấm vấn đề này). Anh ta thậm chí có thể tha thứ cho bản thân sau khi đắc cử.

Đảng Cộng hòa cũng đã hết thời gian để điều chỉnh các quy tắc. Nếu đa số thành viên của Ủy ban thường vụ RNC và 3/4 thành viên RNC có thể đồng ý, Điều 9 có thể được sửa đổi, nhưng thay đổi này sẽ mất 30 ngày để có hiệu lực. Nhiều bang thuộc các bang lớn như Florida và North Carolina.

Nhiều tiểu bang cũng đặt thời hạn điền tên các ứng cử viên trên lá phiếu, và thời hạn đó đã trôi qua. Những người muốn bỏ phiếu cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa có thể chỉ có một sự lựa chọn. Kèn. Tranh luận là một bước ngoặt đen tối-Phượng Vũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website