VNDirect: Đồng có thể được tăng cường vào năm 2021

Nhóm phân tích của Chứng khoán VNDirect dự báo trong một báo cáo mới đây, tỷ giá sẽ duy trì xu hướng ổn định vào cuối năm 2020. Cơ sở của việc cắt lỗ là tỷ giá trung tâm đến cuối tháng 10 chỉ tăng 0,2% so với đầu năm, lên mức 23.201 đồng một USD. Do được hỗ trợ mạnh mẽ từ thặng dư thương mại và sự gia tăng liên tục của dự trữ ngoại hối, lãi suất thị trường tự do cũng có mức tăng tương tự, từ 80 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm ngoái lên 92 tỷ đô la Mỹ. Ba tháng. .

“Trong bối cảnh các đồng tiền mới nổi mạnh lên, chúng tôi kỳ vọng tỷ giá USD / Việt Nam đồng sẽ dao động trong biên độ tăng 0,5% trong năm tới. Dự báo cũ là giảm từ 0,5% đến 1,5%”, chuyên gia VNDirect.

Thay đổi tỷ giá VND / USD từ đầu năm. Ảnh: VNDirect.-Một nhóm chuyên gia phân tích cho rằng, do tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực chế biến, chế tạo và nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng trưởng, nền kinh tế sẽ phục hồi nhanh chóng vào năm 2021, hỗ trợ ổn định tỷ giá. — Ngoài ra, việc Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi “thao túng tiền tệ” đã tạo ra sức ép, làm giảm dư địa điều động cho lỗ chuyển tiền của Ngân hàng Quốc gia. Hai yếu tố khác có tác động tích cực đến tỷ giá ngoại tệ là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ khiến đồng đô la Mỹ và nhân dân tệ ở mức yếu. Đồng Nhân dân tệ tăng giá là do kinh tế Trung Quốc phục hồi nhanh chóng.

Lá chắn mạnh vào năm 2021 có thể tác động tích cực đến nền kinh tế. Sự ổn định và tăng giá của đồng Việt Nam đã giúp dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tích cực hơn. Đặc biệt trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu lạc quan và lợi thế của Việt Nam trong việc duy trì tăng trưởng GDP, khả năng phòng chống dịch bệnh được thế giới coi trọng, làn sóng sản xuất dịch chuyển từ Trung Quốc ra thế giới. Việt Nam là một quốc gia hùng mạnh.

Đồng Việt Nam mạnh lên cũng đã làm giảm gánh nặng trả nợ nước ngoài và tỷ lệ nợ công trên GDP, giảm mất cân bằng thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. vì thế. Các cáo buộc liên quan đến “thao túng tiền tệ” sẽ được giảm nhẹ.

Ngược lại, đồng Việt Nam mạnh lên có thể làm giảm sức cạnh tranh của hàng xuất khẩu, đặc biệt là nông sản. Khoáng sản thô và sản phẩm thô.

“Tuy nhiên, đồng Việt Nam có rất ít tác động đến nhập khẩu, giống như đồng tiền của các đối tác thương mại chính của Việt Nam, chẳng hạn như đồng nhân dân. Euro, euro, dinar Kuwait, các chuyên gia tại VNDirect cho biết, TWD (Đài Loan) và JPY ( Nhật Bản) cũng đã tăng giá so với đô la Mỹ, do đó, do sự mất giá mạnh nên chỉ một số quốc gia / khu vực như Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Malaysia được hưởng lợi từ việc đồng Việt Nam tăng giá so với đồng tiền của họ.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website