Chiến tranh ở Nga

Sau vụ tấn công nhà ga Paveletskaya, một hành khách đã bày tỏ sự bàng hoàng.

Các báo cáo ban đầu chỉ ra rằng vụ nổ bom tại ga tàu điện ngầm Paveletskaya đông đúc ở Moscow có thể là kết quả của việc ngừng hoạt động của các máy bay ném bom tự động. Nếu các bằng chứng được kết luận, đây sẽ là vụ mới nhất trong một loạt vụ đánh bom liều chết ở Nga, và “đạo diễn” bị nghi là một chiến binh Chechnya. Nỗi sợ hãi và hỗn loạn ở thủ đô Moscow. Trái tim nước Nga đã từng là mục tiêu của các vụ đánh bom liều chết, nhưng lần này mục tiêu được chọn của họ đã khiến mọi người sửng sốt. Đoàn tàu chật cứng hành khách phát nổ trong giờ cao điểm khiến hàng chục người đang ngồi trên ghế tử vong.

Irina làm việc gần ga Paveletskaya vẫn kính sợ Chúa. Nhưng bây giờ tôi sợ hãi. Tôi không thể tin rằng một ngày bạn sẽ đi làm và không bao giờ về nhà nữa.

Tàu điện ngầm Moscow được coi là bận rộn nhất trên thế giới, với khoảng 9 triệu hành khách mỗi ngày. Đối với nhiều người, đây là phương thức di chuyển số một. Nhưng giờ đây, nó đã trở thành mục tiêu mềm của những kẻ khủng bố. -Người Nga được biết đến là người lạc quan, nhưng nhiều người thừa nhận rằng họ rất lo lắng. “Có vẻ như chúng tôi đang sống trên chiến trường. Nhưng có thể có chiến tranh dưới chân chúng tôi. Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển duy nhất của tôi. Nhưng giờ tôi vẫn lo lắng về một vụ nổ”, hành khách Alexei nói. – Trong tháng này, vụ đánh bom liều chết đầu tiên nhằm vào một mục tiêu thân Moscow đã xảy ra. Đó là ngày 7 tháng 6 năm 2000 và ngày 7 tháng 6 năm 2000. Trong năm qua, các vụ tấn công xảy ra liên tục và có tính chất ngày càng nghiêm trọng khiến khoảng 300 người chết. Hầu hết các cuộc tấn công này đều do phụ nữ Chechnya, vợ, mẹ và chị em gái của các chiến binh bị lực lượng an ninh Nga tiêu diệt. Chỉ huy phiến quân Chechnya Shamil Basayev từng tự hào tuyên bố rằng ông ta có một nữ đánh bom liều chết. -Nga lại phải đối mặt với khủng bố. Nhiều người cảm thấy bị thương và lo lắng không biết quả bom sắp phát nổ ở đâu.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website