Bắc Kinh coi lợi thế của Đài Loan

Ông Trần Thủy Biên, người vừa bị Bắc Kinh cáo buộc vô đạo đức, đang cầu nguyện trong một ngôi chùa ở Đài Loan.

Họ đang xem xét trừng phạt phản công. Tại Bắc Kinh, những người Bắc Kinh đã lên án Li Zekai không thương tiếc, và ông đã giành được thắng lợi thành công trước các ứng cử viên theo chủ nghĩa dân túy và dân tộc chủ nghĩa. Cuộc bầu cử là không thể chấp nhận được và dường như đã rút kinh nghiệm. Bắc Kinh không còn phản ứng gay gắt. Trần Thủy Biển dự định tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý. Cuộc bầu cử hạn chế của chính phủ dọc theo hòn đảo vào ngày 20 tháng 3 đã khiến Hoa Kỳ tin rằng đây là Đài Loan, không phải đại lục và họ muốn thay đổi giáo sư quan hệ quốc tế Su Dizhong của Đại học Nhân dân Bắc Kinh. Nói. -Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn xem cuộc trưng cầu dân ý là một bước đi hiếu chiến đối với sự độc lập của Đài Loan và đe dọa sử dụng vũ lực. Điều này có nguy cơ làm cho đất liền như một “con hổ giấy”.

“Chúng tôi bị mắc kẹt. Thái độ hòa nhã cũng có nhược điểm. Nhiều người Đài Loan dần nghi ngờ về quyết tâm của họ. Tôi sẽ không bỏ lại hòn đảo này. Hãy độc lập”, Su nói. “

Trong nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc, một số người muốn” dạy Đài Loan “trước cuộc bầu cử, trong khi những người khác muốn chờ xem. Đối thủ của Quốc dân đảng Liên Chấn-sẽ được bầu. Thế giới hiểu rằng cuộc trưng cầu dân ý là một trò đùa, và Đài Loan có thể Các nhà phân tích quân sự Trung Quốc bình luận. Chúng ta không nên phát động một cuộc tấn công để thống nhất Đài Loan, nhưng nếu Đài Loan tuyên bố độc lập, chúng ta phải làm như vậy. “

” Nhật báo Quân Giải phóng Nhân dân “thường xuyên đưa tin về các cuộc tập trận và hình ảnh cuộc tập trận. Báo cáo ngày 26 tháng 2 cho biết Quân khu Nam Ninh đã tăng cường huấn luyện vận tải hải quân để” chuẩn bị cho các tình huống tác chiến trong tương lai. ” Tỉnh ven biển tỉnh Giang Tô và quân khu gần Đài Loan nhất trên đất liền Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự phương Tây cho rằng Trung Quốc không có khả năng vượt qua eo biển này nếu xảy ra chiến tranh, theo họ, nếu PLA đổ bộ thì sẽ Chịu tổn thất rất lớn vì Đài Loan hiện được trang bị máy bay chiến đấu và khu trục hạm hiện đại của Mỹ và Pháp.

Tuy nhiên, vì trưng cầu dân ý rất ít, do Trung Quốc bận phát triển kinh tế nên có thể xảy ra chiến tranh. Mặt khác, kinh tế đại lục đã Kết nối chặt chẽ với Đài Loan, tổng vốn đầu tư của các doanh nhân Đài Loan vào đại lục vượt quá 100 tỷ đô la Mỹ. – – Người phát ngôn của People’s Daily dẫn lời Chủ tịch Đặng Tiểu Bình trên trang nhất trong tuyên bố của người đã khuất vào tháng trước. Theo đó, chiến tranh chỉ là phương sách cuối cùng. Những người khác, ”Deng nói. “Nếu không thể giải quyết một cách hòa bình, cách cuối cùng là sử dụng vũ lực. Điều này không tốt cho cả hai bên”. Hui En (Reuters)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website