Bạn có thể tham quan Hồng Kông với một mạng lưới nhỏ

Rafael Hui Si-Yan, cựu thư ký của chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong, đã ra hầu tòa vào năm 2014. Ảnh: Baidu

Trong mười năm qua, đã có hơn 120 nhân chứng, 230 tài khoản ngân hàng trong và ngoài nước, và hàng nghìn giao dịch ngân hàng trong nước: Đây là một quan chức chống tham nhũng đối mặt với án tù của một cựu quan chức quyền lực thứ hai của Hồng Kông Phil Xu Siyan. - Ông Xu, thư ký đặc biệt của chính phủ, đã nhận hối lộ hơn 1 triệu USD ở Hong Kong từ năm 2005 đến 2007, và trở thành “tầm ngắm” của chính phủ Guo Bingguang, cựu chủ tịch tập đoàn phát triển bất động sản lớn nhất Hong Kong. Sun Hung Kai Properties (SHKP). Theo bảng xếp hạng những người giàu nhất Hong Kong năm 2014 của tạp chí Forbes, Thomas và anh trai đứng thứ 4 với khối tài sản ước tính khoảng 17,5 tỷ USD.

Ủy ban Tham nhũng (ICAC) để vạch trần hành vi sai trái qua sáu năm điều tra. Đây là cuộc khảo sát dài nhất của họ kể từ khi Hồng Kông trở lại Trung Quốc vào năm 1997. Theo Tạp chí Chứng khoán Nam Trung Quốc (SCMP), cuộc điều tra chỉ gồm ba người. Nó được gửi bởi một luật sư vào năm 2008, cáo buộc rằng đó là một căn hộ Sun Hung Kai Properties do người Hui cung cấp miễn phí vào khoảng năm 2003 hoặc 2004. Cuộc điều tra bắt nguồn từ các cáo buộc chống lại các cựu quan chức chính phủ cấp cao và tỷ phú bất động sản. Do đó, nó chứa những tài liệu rất nhạy cảm “, Trưởng điều tra viên Hazel Law Pui-man cho biết. — Yu Yu nghĩ rằng lời buộc tội là” mơ hồ “vào thời điểm đó, nhưng quyết định xem xét. Lúc đó, ông nói:” Nó đã đến tay tôi. Tôi phải nghiên cứu sâu hơn. “Nhóm điều tra ít vì họ muốn giữ bí mật thông tin để tránh“ rút phích cắm ”. Yu chỉ ra,“ Bảo mật thông tin là một yêu cầu then chốt. “Ông trùm Aaron Kwok hầu tòa vào năm 2014. Ảnh: The Wall Street Journal-nhưng họ nhanh chóng đi vào bế tắc. Một năm sau, khi được hỏi, Xu và Guo đã tìm ra lời giải thích hợp lý. Họ nói rằng căn hộ này đã được trả tiền. Một phần phí tham vấn để trở về Trung Quốc, anh ấy đã làm việc tại SKHP trước khi vào nhà công vụ. Lúc đó, các điều tra viên không có bằng chứng để bác bỏ lời khai của họ.

“Nhưng chúng tôi muốn biết những gì họ nói có đúng không, vì vậy nhóm điều tra Tiếp tục đào. “Họ đã kiểm tra báo cáo thuế và tài khoản Hui để điều tra dòng tiền. Luo nói. Càng tìm kiếm nhiều, họ càng tìm thấy nhiều khoản tiền đáng ngờ trong tài khoản của Hui vào cuối năm 2011. Cũng trong năm đó, họ lục soát Hui. Yu nói: “Khi tôi nhìn thấy chúng, tôi đã mở rộng tầm mắt. “-Năm 2012, nhóm điều tra đã tìm thấy các giao dịch chuyển tiền giữa các quan chức và tài phiệt, nhân viên của Sun Hung Kai Properties và nhân viên của Guan Zhiyuan, quan chức chứng khoán. Họ bị bắt vào ngày 19 tháng 3 năm đó. Mười ngày sau, Xu và Guo bị bắt. — Nhóm điều tra đã được mở rộng. Hơn 20 quan chức được giao thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Trách nhiệm của họ bao gồm nghiên cứu hồ sơ ngân hàng ở nước ngoài, hợp tác với luật sư và kiện Xu với cáo buộc thông đồng và âm mưu thực hiện các hành vi không đúng trong công vụ Trong phiên tòa năm 2014, Xu Renxun bị kết án 7,5 năm tù và Guo Guorong bị kết án 5 năm tù, hai người trung gian bị kết án 5 hoặc 6 năm tù. Vụ án chính thức kết thúc vào tháng 6 năm nay, vào thời điểm đó. Tòa phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo “Vụ án này phản ánh tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị cốt lõi của công ty vệ sinh. Khía cạnh quan trọng nhất là, “Yu .

PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website