Cơ hội lịch sử trước Obama

Thượng nghị sĩ Barack Obama (Barack Obama). Ảnh: Reuters.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ gần đây nhất John Edward (John Edward) tiết lộ rằng Obama là cái tên ưa thích trong đảng của ông. Nhưng chính trị gia này từ chối nói rằng ông đã bỏ phiếu cho thượng nghị sĩ Illinois hay đối thủ của bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Bắc Carolina. – Ông Edward nói: “Obama là một người đàn ông. Ông ấy có thể đoàn kết với Đảng Dân chủ và nhận được những phiếu ủng hộ mới”. Tuy nhiên, cho đến nay, ông vẫn chưa chính thức ủng hộ Obama mà chỉ nói đùa rằng thượng nghị sĩ da màu không ủng hộ cá nhân ông. Tình hình đang làm tốt. -Sau khi North Carolina thắng theo cách khác, Indiana thua rất ít, đầu tuần này khả năng giành chiến thắng của Obama đã được cải thiện một cách chắc chắn, nhưng cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton cũng không hề xem nhẹ. Tay van xin và thề sẽ tiếp tục chiến dịch cho đến khi “ứng cử viên được chọn.”

Obama hiện dẫn đầu một số đại biểu bình thường sẽ tham gia vào Đảng Dân chủ trong Hội nghị ứng cử viên vào tháng Tám. Ông đã giành được 1.854 đại biểu cho đối thủ Hillary Clinton và giành được 1.697 đại biểu. Với khoảng cách này, sáu vị trí còn lại không có bầu cử sơ bộ (gồm Tây Virginia, Oregon, Kentucky, Puerto Rico, Montana và nam Dakota), và Hillary Clinton gần như không có khả năng lật đổ đối thủ, mà thôi. Dựa vào việc thuyết phục các “siêu đại diện”. —— Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton. Ảnh: Agence France-Presse .—— Nếu Obama và Clinton không thể giành được đa số thông thường để có thể quyết định ngay lập tức ai sẽ thắng đại hội, số phận của họ sẽ được quyết định bởi 800 siêu thành viên của Quốc hội, cụ thể là các thành viên của Quốc hội và đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao. Cán bộ Đảng: Với sự phát triển như hiện nay, khả năng này rất dễ xảy ra.

Trong trường hợp này, kể từ chiến thắng ấn tượng ở Bắc Carolina, ông Obama đã nhận được sự ủng hộ của nhiều ngôi sao lớn. Hickey nổi lên dưới sự lãnh đạo của Donald Payne, Hạ viện New Jersey và trước đó đã ủng hộ Hillary. Payne nói: “Tôi nghĩ Barack Obama là người phù hợp nhất để thực hiện những thay đổi mà đất nước chúng ta cần. Nếu luôn có nhiều siêu đại diện thay đổi quan điểm ban đầu và quay sang Barack Obama Obama), sau đó kết quả chưa từng có của Clinton có thể sẽ được chú ý trước đại hội đảng – xét về số lượng siêu khủng, Hillary dẫn đầu với 271 người. Nhưng cô ấy có thể cảm thấy rằng sự nhiệt tình của Obama đã kéo dài đến 267. Các siêu đại diện. Hiện tại, chỉ có khoảng 300 siêu đại diện vẫn chưa quyết định bên nào và điều này sẽ quyết định số phận của hai ứng cử viên. Khi Obama tăng số lượng ủng hộ mỗi ngày, Hillary về cơ bản vẫn ổn định.

Khác Khó khăn là quỹ tranh cử của Clinton đã cạn kiệt và phải kêu gọi những người ủng hộ đầu tư thêm kinh phí. Đối lập với Obama không phải lo lắng về tình hình tài chính, có thể tập trung chiến đấu cho cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 sắp tới với ứng cử viên Đảng Cộng hòa John McCain ( John McCain) cạnh tranh trực tiếp.

Ding Qin (BBC, AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website