Hillary Clinton từ chối bỏ cuộc

Thượng nghị sĩ New York Hillary Clinton. Ảnh: Reuters So với Thượng nghị sĩ Barack Obama, Thượng nghị sĩ bang New York thay thế Indiana với tỷ lệ cử tri đi bầu không đáng kể là 2%. Nhưng người chiến thắng trong trò chơi màu thậm chí còn lớn hơn ở Bắc Carolina với khoảng cách 14%. Đồng thời, chiến thắng ở North Carolina càng có ý nghĩa, vì bang này có 115 đại biểu tham dự Đại hội Đảng ứng cử, và Indiana có 72 đại biểu. Đảng Dân chủ đã có tác động lớn đến quyết định của Đảng Dân chủ trong việc chọn một ứng cử viên để chống lại đối thủ của Đảng Cộng hòa John McCain trong cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào tháng 11. Ngoài ra, bà Hillary Clinton còn phải đối mặt với khủng hoảng tài chính khiến cho quá trình tranh cử của bà trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, Hillary Clinton đã tự tin tuyên bố rằng bà sẽ tiếp tục thi đấu cho đến khi “chọn được câu trả lời.” Trong cuộc bầu cử ở Tây Virginia hôm qua, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ không quên kêu gọi những người ủng hộ bà quyên góp thêm quỹ để duy trì cuộc bầu cử.

Việc Hillary thiếu kinh phí tranh cử là một tín hiệu rủi ro cho thấy tham vọng của bà ở Nhà Trắng. Ngoài ra, những người đóng góp sẽ không dễ dàng trả tiền cho những người nộp đơn mà họ tin rằng có thể thất bại. Đồng thời, nếu cuộc tổng tuyển cử không được tổ chức hàng ngày, cuộc vận động sẽ khó duy trì.

Xét về số lượng đại biểu thông thường, ông Obama vẫn chiếm thế thượng phong với 1.840 đại biểu. Gia đình, và đối thủ Hillary (Hillary) có 1.684 người, nhiều khả năng bị lật đổ, vì cuộc bầu cử sơ bộ chỉ được tổ chức ở một vài bang khác. Thượng nghị sĩ bang New York hiện phải thuyết phục gần 800 “siêu đại diện” của các lãnh đạo đảng và thống đốc dựa vào mình. – Bà Hillary đã gặp gỡ nhiều đại diện ngay sau thất bại ở Bắc Carolina để nhận được sự ủng hộ của họ. Cho đến nay, so với 256 thành viên của Obama, bà đã giành được sự ủng hộ của 271 siêu đại diện. Hiện tại còn 270 siêu đại diện chưa quyết định hỗ trợ ai đã trở thành mục tiêu của hai đợt tấn công “tập trung hỏa lực”.

Ding Qin (BBC, AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website