Thất nghiệp và phân biệt đối xử – nguyên nhân sâu xa của cuộc bạo loạn Paris

Sau hơn một tuần bạo loạn mỗi đêm, hàng trăm xe ô tô và xe buýt bị thiêu rụi, và một số tòa nhà bị thiêu rụi. Một chuyên gia trong cộng đồng Hồi giáo cho biết, anh ta chủ yếu làm việc ở các vùng ngoại ô da đen của Paris và các quận Bắc Phi. “Xem xét điều kiện sống của bọn trẻ, tôi muốn biết tại sao điều này không thường xuyên xảy ra.”

Sau khi hai thanh niên bị giết từ nhà tù, đã có một vụ bạo loạn ném đá và bình gas vào cảnh sát. bối cảnh. Một vụ điện giật xảy ra ở ngoại ô Clichy-sous-Bois trong khi trốn thoát khỏi cảnh sát.

Nhân viên xã hội Michele Lereste bình luận về vụ việc. Ghét “các quan chức đã sống trong lòng những người trẻ thất vọng và tuyệt vọng, những người lâu nay sống trong cái mà chính phủ gọi là” khu vực đô thị nhạy cảm “. Trong kế hoạch đặc biệt 751, tỷ lệ thất nghiệp là 19,6%. Thủ tướng Dominique đang chỉ trích chính phủ. Việc làn sóng bạo lực ở hàng chục vùng ngoại ô không được xử lý thỏa đáng đã làm tăng gấp đôi mức trung bình của cả nước, vốn chiếm hơn 30% dân số từ 21 đến 29 tuổi, và mức thu nhập thấp hơn 75% so với mức trung bình của De Villepin và Bộ trưởng Nội vụ. Nicolas Sarkozy đã phải hủy chuyến công du nước ngoài, và Tổng thống Pháp kêu gọi một cuộc “đối thoại” -De Villepin và Sarkozy đã gặp nhau hôm thứ Năm để thảo luận về các biện pháp giảm bạo lực và triển khai thêm cảnh sát chống bạo động mà Pháp đã không qua hai thập kỷ. Việc thực hiện thành công chính sách đã khiến cho việc mở rộng quy mô trường học, tạo cơ hội việc làm và cung cấp nhà ở cho người nhập cư là không thể, các nhà phê bình cho rằng đã đến lúc các quan chức phải xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc .—— Xây dựng chính phủ, vô tận Nhiều năm không được tu bổ, đêm nào cũng trở thành bãi chiến trường, điều này chứng tỏ sau 40 năm áp dụng chính sách tập trung dân nhập cư vào các khu vực xa trung tâm thành phố, giá nhà đất ngày càng đắt đỏ .- “Khu ngoại ô công nhân đã trở thành vật biệt lập. Khu dân cư. “Đây là gốc rễ của vấn đề”, Marc Cheb Sun của tạp chí Respect, nhận xét với khán giả là các gia đình nhập cư trẻ tuổi.

Kể cả những người trẻ tuổi cũng tham gia. Jean-François Amadieu nhận xét rằng nếu hy vọng đến từ một vùng khét tiếng, thì hy vọng không dễ dàng như vậy. Giáo sư đại học đã đưa ra kết luận này sau khi tham gia kỳ thi năm ngoái.

Anh ta đã giả mạo mẫu đơn xin việc bán hàng của sáu ứng viên, từ nam da trắng đến nữ Maghrebians, tất cả đều có cùng trình độ. -Các nhân viên ở khu vực “có vấn đề” ở nhà chỉ nhận được một nửa thư mời phỏng vấn. Những người ở các khu vực trọng điểm thấp. Một người đàn ông từ Maghreb nhận được lời mời ít hơn gấp năm lần so với một người đàn ông da trắng.

Michele Léreste hiện là người đứng đầu Blue Light, một tổ chức công tác xã hội ở thành phố Villetanez, phía bắc Paris. Đây là nơi cung cấp các dự án cho các gia đình nhập cư. Lerest nói rằng việc cắt giảm tài trợ của chính phủ đã buộc nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo kỹ thuật và dạy nghề phải đóng cửa, “ngày càng khó thuyết phục các nhà tuyển dụng thuê người học nghề trong khu vực của chúng ta.” Boussard nói: “Những đứa trẻ học các giá trị của Cộng hòa Pháp như bình đẳng trong trường học, nhưng chúng thấy rằng đây thực sự là một ảo tưởng,” Boussard nói. Trong số 50 “anh hùng”. “Châu Âu” bình luận: “Có một khoảng cách rất lớn giữa lý thuyết và thực hành.” Theo các chàng trai của Clichy Subois, khoảng cách này rõ ràng ở mọi nơi hơn là hành vi của cảnh sát. Chúng tôi ở đây mọi lúc. Hãy kiểm tra các tài liệu, ”thanh niên ở Creech nói. “Và các cuộc kiểm tra ngày càng bất lịch sự hơn. Họ tin rằng những yếu tố này đã khiến đất nước” mất tính chính danh “trong mắt giới trẻ, điều này giúp giải thích tại sao những nhân vật quyền lực như lính cứu hỏa và bác sĩ lại bị đập chết vào đêm qua. , Họ tìm cách dưới sự bảo vệ của cảnh sát – để cứu tính mạng và tài sản. – – Taib Ben Thabet (Taib Ben Thabet) đã tham gia vào một dự án kéo dài 35 năm ở phía bắc Paris, vì sợ rằng sự phân biệt đối xử sẽ làm suy yếu quy định của anh ấy đối với thanh niên Nỗ lực giúp đỡ xã hội. “Tôi nói với bạn rằng đất nước áp dụng cho tất cả mọi người, và mọi người đều xứng đáng được đối xử như nhau. Nhưng nếu có ai tin tôiKhông, khi những gì tôi nói mâu thuẫn với thực tiễn? Bọn trẻ nghĩ rằng chúng nói dối. Khi Bộ trưởng Nội vụ Nicolas Sarkozy gọi những người trẻ tuổi này là “cặn bã” và “tuyên chiến với họ không thương tiếc”, Tarbet đã vô cùng bức xúc. Ông bình luận: “Chúng tôi cung cấp năng lượng cho những người Hồi giáo cực đoan.” “Khi bọn trẻ nghe bộ trưởng nói muốn rửa lợn, những người khác sẽ lợi dụng để nổi giận.” – Ông Sun Tianbao cảnh báo. “Xã hội đã tạo ra những khu vực biệt lập này, và bây giờ chúng ta phải đối phó với chúng.” (Theo “Christian Science Monitor”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website