Cốc Khai Lai chỉ có thể ngồi tù 9 năm

Cô có thể sống với hàng chục tù nhân chính trị trong nhà tù Qincheng ở ngoại ô Bắc Kinh, hầu hết đều là tội phạm. Các nhà phân tích cho rằng chính quyền Trung Quốc hy vọng sẽ thuyết phục được cả trong và ngoài nước chứng minh rằng mọi người đều bình đẳng trước pháp luật thông qua một bản án nghiêm khắc, để giúp chấm dứt vòng thứ hai của vụ bê bối chính trị lớn nhất. Trong mười năm qua. -Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng quyết định hoãn thi hành án tử hình vấp phải sự nghi ngờ của dư luận, đặc biệt là cộng đồng mạng. Yao Bo, một blogger trên mạng xã hội Sina Weibo, bày tỏ sự thất vọng trước sự khoan dung đột ngột của tòa án và bày tỏ sự thất vọng rằng “sẽ bị kết án tử hình?” -Huang Hong (chuyển ngữ), một blogger với hơn 5 triệu người theo dõi, đã hỏi cô Cốc rằng cô phải ngồi tù bao lâu. “Tôi có thắc mắc pháp luật: nếu có hiệu lực tạm giam thì án treo có được chuyển thành tù chung thân không? Và nếu cải tạo tốt thì án tù chung thân có được giảm xuống như hiện nay hay không? “

Theo Tân Hoa Xã, tòa án đã dung thứ cho bà Kirk phạm tội trong tình huống” khủng hoảng tinh thần “và” suy giảm khả năng kiểm soát bản thân. “” Tuy nhiên, nhiều người tin rằng bà đã “cung cấp nhiều manh mối cho những tên tội phạm khác, và Cô ấy đóng vai trò tích cực trong việc điều tra và xử lý các vụ án liên quan. ”Nhiều nhà phân tích cho rằng cô ấy đã cung cấp thông tin về chồng mình.

Ngoài ra, cô Kirk đã nhận tội và bày tỏ sự hối hận, mà không có kế hoạch kháng cáo. Giới quan sát cho rằng có những dấu hiệu cho thấy bà Cork đồng ý không phản đối công khai phán quyết để đổi lấy sự khoan hồng của tòa án. Trong phiên tòa công bố bản án, bà Cốc mặc áo sơ mi trắng, mặc vest đen và vẫn bình tĩnh sau khi nghe tuyên án. Cô Cole nói sau khi nghe tòa tuyên bố: “Tôi nghĩ đây là một phán quyết công bằng.” Phán quyết hoàn toàn tôn trọng luật pháp, thực tế và đặc biệt là tính mạng con người. “Bệnh đa xơ cứng. Nếu Cốc không kháng cáo, anh ta sẽ gặp người thân của cô ấy trong 10 ngày tới. Theo luật pháp Trung Quốc, nếu cô Cốc không phạm tội, bản án tử hình được khoan dung của cô ấy sẽ vĩnh viễn Đổi thành tù chung thân. Nếu chấp hành tốt bản án, năm sau sẽ là 25 năm.Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý phân tích, cô có thể phải lĩnh án ít hơn những năm trên.

Cô Cốc ở Đại Liên năm 1997. Ảnh: “Wall Street Journal” – Báo cáo của Quỹ Dui Hua chuyên về các vấn đề nhân quyền, ở San Francisco, Mỹ, những người thi hành án tử hình có thời gian ân hạn có nhiều khả năng bị kết án tù chung thân, và án tha bổng thường được ân xá sau 7 năm ngồi tù. Điều trị. Nhà tù.

“Trong vòng 9 năm, nếu cô ấy thuyết phục được cai ngục rằng cô ấy bị bệnh nặng, sẽ có cơ sở pháp lý để trả tự do cho cô ấy”, chuyên gia luật hình sự Trung Quốc Joshua Rosenzweig (Joshua Rosenzweig) Cho biết: Năm 1981, bà Giang Thanh, phu nhân của cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông, đã bị kết án hai năm tù vì những hành động của bà trong Cách mạng Quạt Hóa chất. Mười năm sau, bà được đưa đến bệnh viện vì lý do y tế nhân đạo .— -Donald Clarke, chuyên gia pháp lý Trung Quốc tại Trường Luật Đại học George Washington, Hoa Kỳ, viết rằng theo Tòa án Tối cao Trung Quốc, án tử hình có thể được giảm xuống 15 năm tù ngay cả khi không ân xá. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận .– – Các nhà quan sát chỉ ra rằng tòa án đã đồng ý với các mục liên quan đến tình trạng sức khỏe của cô Cốc, và tòa đồng ý giết cô Cốc trong tình trạng “suy nhược tinh thần”. – Cô Gu sẽ bị đưa đến nhà tù Qincheng, nơi có bản án Các quan chức Trung Quốc. Trong số đó có Chen Xitong, cựu ủy viên Bộ Chính trị kiêm thị trưởng Bắc Kinh, bị bắt giam năm 1998 và sau đó được thả năm 2006 khi mới 16 tuổi. Vào những năm 1960, cha của ông Bạc Hy Lai, ông Bo Naha, bị bắt. Bị đưa đến nhà tù Qincheng.

Mọi người không biết nhiều về điều kiện sống của Qincheng. Nhật báo Thương mại Thâm Quyến gần đây đã đưa ra một báo cáo rằng mỗi phòng giam rộng khoảng 20 mét vuông, có nhà vệ sinh riêng và giường ngủ. Các bức tường được làm bằng cao su để ngăn tù nhân tự sát. Tuy nhiên, phòng của những tù nhân từng có nhân vật nổi bật thường lớn hơn, với các đồ đạc như bàn, phòng tắm, nhà vệ sinh, máy giặt, tù nhân cũng xem TV hai giờ mỗi đêm để nhận Gia đình đến thăm và cung cấp đồ dùng và quần áo. – – Vũ Hà (The Wall Street Journal)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website