Nhiều nhà quan sát Mỹ lo lắng rằng Trump sẽ ‘tạo ra sự thù hận và hỗn loạn’ ‘

Giáo sư Richard Abrams nói: “Không giống như bất kỳ bài phát biểu khai mạc nào, bài phát biểu của ông Trump không gì khác hơn là một bài phát biểu của chiến dịch. Một khi chiến dịch kết thúc, nó hoàn toàn không phù hợp.” Đại học California Berkeley đã đánh giá lời thề của Tổng thống Trump, khi liên lạc với VnExpress.

Trump nhấn mạnh thông điệp này tại lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ thứ 45 vào ngày 20/1. “America First” cam kết mang lại việc làm cho người lao động Mỹ, bảo vệ biên giới và đảm bảo rằng những người bị lãng quên không bị lãng quên.

Trong một cái nhìn chặt chẽ hơn, Giáo sư Robert Smith của Đại học bang San Francisco đã mô tả “đây là bài phát biểu tồi tệ nhất trong nhiều khía cạnh ”.

` `Nhận xét đầy cảm hứng của tổng thống từ quá khứ Trái lại, những vị tổng thống này được truyền cảm hứng và thúc đẩy bởi nhiều ham muốn, kêu gọi bảo tồn các giá trị chung và truyền thống dân tộc để đoàn kết sau khi chia rẽ trong cuộc bầu cử, bài phát biểu của ông Trump cũng tương tự như tro tàn. Nhiều chiến dịch chỉ nhằm vào những người ủng hộ anh ta. “Smith nói .

Theo chuyên gia Richard Abrams, Trump đã không thể hiện dấu hiệu của tình bạn với 70 triệu người nỗ lực hòa giải. Không có người Mỹ nào bỏ phiếu. Ông là tổng thống mới. Những gì ông đã làm. Trump đã làm điều đó cho thấy ông đã mất gần 3 triệu phiếu trong cuộc bầu cử. Các cuộc điều tra gần đây cho thấy hầu hết người Mỹ không thích ông hay thích ông. Abrams cũng chỉ ra rằng Tổng thống mới đã không tôn trọng mười cựu tổng thống có mặt trong lễ nhậm chức. Bốn cựu tổng thống có mặt ở đây. Trump lặp lại sai lầm mà ông nghĩ về Tổng thống Barack Obama sắp mãn nhiệm. ” Nhân dịp này, một số ít người ở thủ đô được hưởng lợi từ chính phủ trong một thời gian dài. Washington đã tăng mạnh, nhưng mọi người không được hưởng sự giàu có như vậy. Ông Trump, bài phát biểu khai mạc đầu tiên cho biết: “Các chính trị gia ngày càng thành công hơn, nhưng công việc đã biến mất và các nhà máy đã đóng cửa.”

Hoa Kỳ Giáo sư đại học James Thurber (James Thurber) cũng rất quan tâm đến thông điệp về sự thống nhất trong bài phát biểu của Trump. . Ông nói rằng bài phát biểu khai mạc của ông Trump tiếp tục thông tin được sử dụng rộng rãi trong chiến dịch, thay vì nhắm mục tiêu vào tất cả người Mỹ.

“Trump đã không cho thấy ông sẽ cai trị đất nước này như thế nào, đoàn kết Hoa Kỳ và thực sự tin vào những lời hứa của mọi người: Thurber nói:” Hãy gỡ bỏ nút thắt cổ chai và hoàn thành công việc. “Giáo sư Thurber do đó đánh giá rằng khi kết quả bầu cử không đảm bảo quyền lực của hệ thống chính trị Mỹ, giới lãnh đạo Trump đã giảm bớt bài phát biểu của lãnh đạo. Nếu cử tri không thực hiện các cam kết của mình, tổng thống Mỹ sẽ chịu trách nhiệm về cử tri. Tạo nên các liên minh trong Quốc hội và giành được sự ủng hộ của công chúng để thực hiện các chính sách đối nội và đối ngoại. – Chuyên gia Robert Smith đánh giá thông điệp rằng “Nước Mỹ trước tiên” của Trump cũng nhằm mục đích chia rẽ cộng đồng quốc tế, đánh dấu Một thời kỳ căm thù đối với các vấn đề nội bộ và đối ngoại.

“Nếu lễ nhậm chức được coi là một tín hiệu, tôi nghĩ khi Trump cố gắng lật đổ nhiều cải cách mới của Thỏa thuận mới những năm 1930, Manchester United sẽ ác cảm, phân cực và hỗn loạn . Bộ trưởng Smith nói. Ông Trump cũng sẽ thay đổi sự đồng thuận trong việc thực hiện tất cả các chính sách đối ngoại. Đối mặt với câu hỏi: “Hoa Kỳ sẽ trông như thế nào trong trường hợp của Hoa Kỳ?” Trump? “Richard Abrams nói rằng bây giờ rất có ý nghĩa để chuẩn bị cho một sự chuyển đổi mạnh mẽ sang chế độ độc tài chính phủ và” gây sợ hãi “. Từ góc độ khác, chính trị mạnh mẽ của Đại học Pace Giáo sư David Karp, tầm quan trọng của “Nước Mỹ đầu tiên”, đã cho Tổng thống mới biết ưu tiên hàng đầu của ông Trump. Tuy nhiên, ông Trump phải thuyết phục các thành viên của Quốc hội biến quan điểm này thành hành động chính trị. Ông Caputo đề nghị dư luận dành nhiều thời gian hơn để chờ đợi đề xuất. Trump có thể chỉ ra điều này trước khi xác định liệu chương trình nghị sự pháp lý có phù hợp với bài phát biểu nhậm chức hay không. Ông Too cũng rất nhỏc Một lần nữa, ông Trump đã làm một điều gì đó ngoài mong đợi, ông có thể lặp lại. Ông Caputo nói: “Tổng thống Trump hy vọng sẽ sử dụng sức mạnh này để đạt được mục tiêu này. Những hành động trong tương lai sẽ cho chúng ta biết rất nhiều.” – Donald Trump có tài sản trị giá 14 tỷ đô la. Đồ họa: TiếnThành .

Việt Nam

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website