Tại sao người Hàn Quốc không lo lắng về chiến tranh?

Vào ngày 21 tháng 1 năm 1968, 31 kỹ sư thuộc Lực lượng đặc nhiệm 124 thuộc Cơ quan Tình báo Trung ương Bắc Triều Tiên đã được phái đến để tấn công Cung điện Xanh ở Hàn Quốc và ám sát cựu Tổng thống Park Jung Hee. Mặc dù thất bại, vụ việc là một bài học đẫm máu về quân đội Bình Nhưỡng cho chính quyền Seoul.

Ở với những người hàng xóm nguy hiểm và khó đoán như vậy khiến nhiều người lo lắng, nhưng điều này dường như không xảy ra ở Seoul. Vậy, lý do cho sự thờ ơ này là gì?

Các hoạt động kinh doanh của Namdaemun, thị trường lớn nhất của Seoul, vẫn đang diễn ra như bình thường. Ảnh: Flickr – các mối đe dọa, mối đe dọa và sự đe dọa – đối với nhiều người Hàn Quốc, các mối đe dọa mà Bình Nhưỡng liên tục nêu ra trong nhiều năm đã trở thành một phần của cuộc chiến. Jin Yongxun nói: “Tình trạng này đã tiếp diễn trong nhiều thập kỷ. Rõ ràng, đây là một mô hình lặp đi lặp lại, vì vậy chúng tôi không ngạc nhiên về tình hình hiện tại.” Trợ lý Giáo sư Tâm lý học tại Đại học Yonsei nói.

Tại chợ Namdaemun ở trung tâm thành phố Seoul, các doanh nghiệp nhỏ cho biết họ không thể thấy ai tranh giành để mua cổ phiếu. -Kim Jong-un nói thêm: “Nếu mọi người thấy các mối đe dọa tăng cường, họ sẽ làm như vậy, nhưng cảm giác này sẽ không xuất hiện ở đây.”

“Triều Tiên là một người bạn”

— – “Chiến tranh Triều Tiên là một thảm kịch”, Park Jingsheng, một nhà tâm thần học nổi tiếng của Hàn Quốc nói. “Vì vậy, không ai muốn chiến tranh nổ ra lần nữa. Có quá nhiều người đã ngã xuống. Chấn thương của cuộc chiến cuối cùng không bao giờ biến mất.”

Thảo luận về chiến tranh vẫn là điều cấm kỵ, và sống theo “chính sách ánh nắng” Khái niệm “Bắc Triều Tiên là một người bạn” vẫn tồn tại trong trái tim của mọi người. Từ năm 1998, nó đã được thực hiện dưới sự cai trị của cựu Tổng thống Kim Dea-jung trong mười năm để thiết lập quan hệ Hàn Quốc-Hàn Quốc thân thiện.

Đồng thời, tất cả chúng ta đều được dạy rằng “Triều Tiên không phải là kẻ thù,” gốc rễ của chúng ta “, một người Hàn Quốc 39 tuổi.

Lính Bắc Triều Tiên trong các cuộc tập trận quân sự. Nhiếp ảnh: Agence France-Presse- “Trong những ngày thực hiện nghĩa vụ quân sự, tôi đã được đưa đến một nơi trú ẩn. Nhưng những gì chúng tôi học được không phải là phương pháp chiến đấu, mà là thư pháp và yoga.” Ông nói thêm:

trong Thế hệ lớn lên theo Chính sách Ánh dương vẫn có niềm tin vững chắc ở miền Bắc. Một số người thậm chí còn nói rằng chính phủ Hàn Quốc không nên để Bình Nhưỡng ra đi mà nên để 28.000 binh sĩ Mỹ chịu trách nhiệm bảo vệ bán đảo Triều Tiên trở về nước.

“Ngày nay, nhiều người Bắc Triều Tiên vẫn ủng hộ các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Người đàn ông 39 tuổi nói rằng họ tin rằng những vũ khí này một ngày nào đó sẽ trở thành vũ khí chung. — Nhưng không phải tất cả người Hàn Quốc đều có. Trong một quán cà phê ở thủ đô Seoul, một thầy bói tên là thầy bói nói rằng gần đây khách hàng của ông đã nghi ngờ Triều Tiên, vũ khí hạt nhân và nguy cơ chiến tranh.

“Họ đến để nói về tình yêu và công việc, nhưng Đừng quên hỏi một câu hỏi khác về Triều Tiên trước khi thức dậy. “Họ sẽ tấn công chúng ta chứ?” Và “chiến tranh sẽ đến.” “Đó là điều họ thường hỏi tôi,” Chul Myung, một thầy bói nói. “Tôi không nghĩ những điều này sẽ xảy ra.” Tôi nói với họ rằng có lẽ Jin Zhengen chỉ muốn nói một chút. “

Quỳnh Hoa (theo telegram)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website