Nghị sĩ Hoa Kỳ: “Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế”

Jim Webb, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ. Ảnh: Thượng nghị sĩ VNA Jim Webb kêu gọi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ làm rõ tình hình và báo cáo Quốc hội.

“Khi sức mạnh của một số thành phần của Quân đội tăng lên, Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc đã quyết định thành lập Trung tâm Tin tức Weber Pacific tại cuộc họp Thượng viện Hoa Kỳ ngày hôm qua. Vào ngày 21 tháng 6, cái gọi là” Thành phố Sansha “cũng đã được công bố tại Việt Nam. Chính phủ đã được thành lập ở khu vực này. Chủ quyền này là đơn phương và không có cơ sở. “” Thành phố Trung Quốc này sẽ quản lý hơn 200 hòn đảo. Các cồn cát nhỏ và bãi biển đá cách bờ biển chưa đầy 2 triệu km2 đang tranh chấp. Trong số các đảo có dân cư và đồn trú và tuyên bố rằng chính phủ sẽ kiểm soát toàn bộ khu vực Biển Đông. Thượng nghị sĩ Weber cũng nhấn mạnh rằng Trung Quốc từ chối giải quyết vấn đề này trên các diễn đàn đa phương. Họ cần giải quyết vấn đề này song phương giữa hai nước. Bởi vì họ chiếm ưu thế hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khu vực. Chúng ta có thể thấy rằng đây là một hành động. Nó vi phạm luật pháp quốc tế “.

“. Điều này trái với tuyên bố của chính Trung Quốc rằng Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với ASEAN để xây dựng bộ quy tắc ứng xử (COC). Đây là một câu hỏi rất khó. Tôi kêu gọi Hội đồng Nhà nước làm rõ tình hình này với Trung Quốc ngay lập tức. “. Thượng nghị sĩ Weber là quốc gia đầu tiên ủng hộ quyết định của Thượng viện Hoa Kỳ lên án Trung Quốc vào tháng 6 năm 2011. Thượng viện Hoa Kỳ phản đối việc sử dụng vũ lực ở Biển Đông và kêu gọi một giải pháp hòa bình và đa phương để giải quyết các tranh chấp ở Đông Nam Âu. Châu Á – Ông Weber đã nói về các tranh chấp hàng hải và các vấn đề chủ quyền ở châu Á và bày tỏ lo ngại về các vấn đề chủ quyền trong khu vực trong 16 năm qua. Chủ tịch Tiểu ban Đông Á Thái Bình Dương của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện đã giữ nhiều vị trí khác nhau ở Đông Á và Đông Nam Á trong hơn 40 năm. Các sĩ quan hải quân, nhà báo, cố vấn kinh doanh và các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã yêu cầu Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ. Bất chấp sự phản đối của các nước láng giềng như Việt Nam và Philippines, đã có nhiều hoạt động điên rồ trên khắp Biển Đông và ở đó. Yêu sách của các quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei chồng chéo.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra tuyên bố với quân đội. Ủy ban Trung ương Trung Quốc đã quyết định thành lập một “bộ chỉ huy quân sự. Cái gọi là “Thành phố Sansha” được thành lập trên đảo Flamparase. Vào ngày 21 tháng 7, Trung Quốc đã tổ chức bầu cử đại diện của Đại hội Nhân dân “Thành phố Sansha” đầu tiên. Các cơ quan đối ngoại cũng đã triệu tập đại sứ Trung Quốc để bày tỏ sự phản đối kế hoạch thành lập một đồn trú tại khu vực được gọi là ‘thị trấn Sansha’ và chống lại sự ra đi của các tàu chiến hộ tống các tàu cá gần đảo Nansha.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website