Thông điệp đằng sau dự báo GDP kỷ lục của Hoa Kỳ

Con số sẽ được công bố trong bối cảnh nước Mỹ đang hồi phục sau đại dịch, suy thoái và 12,5 triệu người thất nghiệp. Tuy nhiên, bất chấp sự mâu thuẫn này, báo cáo vẫn là thời điểm tốt cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, người sẽ chỉ tổ chức tổng tuyển cử 5 ngày sau đó. Cách Hoa Kỳ và cử tri phân tích tin tức này có thể ảnh hưởng đến kết quả bỏ phiếu.

“Mặc dù con số này gần như vô lý, nhưng nó sẽ mang lại cho Trump một chút lợi thế.” Nhà kinh tế trưởng Steve Blitz của TS Lombard nói: “Ông ấy nói” “Hãy nói với tôi, tôi nói với tôi Chúng tôi, chúng tôi phục hồi bản thân thành hình chữ V và sau đó tăng lên. Từ ‘tuyệt đẹp’ chỉ là tương đối. Bộ Thương mại Hoa Kỳ tính toán GDP hàng quý và điều chỉnh nó hàng năm. Do đó, việc Fed Atlanta dự đoán GDP sẽ tăng 35% trong quý 2 và giảm 31,4% trong quý 2 là điều dễ hiểu. Mỹ đã phải đình chỉ hàng loạt hoạt động trước đây để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch tranh cử ở Arizona ngày 19/10. Ảnh: Reuters-Các nhà phân tích cho rằng hoạt động kinh doanh vẫn đang tăng trưởng tốt; sau khi nền kinh tế Mỹ tạo ra 7,5 triệu việc làm trong tháng 3 và tháng 5, 4 triệu việc làm khác đã được khôi phục trong quý 3. Doanh số bán nhà và sự tự tin trong xây dựng cũng rất ấn tượng. Doanh số bán hàng nghiêm túc trong tháng 9 tăng 1,9%, vượt mức dự báo của Phố Wall.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng rất lạc quan. Chỉ số Niềm tin Giám đốc điều hành của Ủy ban Hội nghị, đo lường mức độ lạc quan của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, đã tăng từ 45 điểm trong tháng 9 lên 64 điểm trong tháng 9. 70% người được hỏi cho rằng tình hình kinh tế tốt hơn 6 tháng trước, so với chỉ 8% vào đầu quý III. 64% tin rằng điều kiện kinh tế sẽ được cải thiện trong 6 tháng tới. Dana Peterson, chuyên gia kinh tế trưởng của Conference Committee, cho biết: “Chỉ có 15% dự báo xấu hơn.” “Sự hào hứng của CEO khi bước vào quý 4 cao hơn so với đầu năm”. Hai phần ba giám đốc điều hành dự đoán rằng việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ là điều chưa từng thấy. Quý 4 và năm sau “.

Chúng ta nên làm gì sau khi có được số liệu quý 3 ấn tượng này? Không ai nghĩ Hoa Kỳ sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng này. Điều thú vị là mất bao lâu để nền kinh tế trở lại bình thường Thời gian. Các quan chức Fed thường xuyên nhấn mạnh rằng điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào đại dịch, nhưng vẫn có câu hỏi về mức độ thiệt hại vĩnh viễn.-Bạn sẽ duy trì đà này như thế nào? Mọi người đều biết họ không thể tăng trưởng 30% trong quý này. Con số này sẽ Thấp hơn nhiều, ”Blitz nói. “Do các hoạt động kinh tế vẫn bị ảnh hưởng bởi virus, nên GDP hiện đang ở mức trần thấp.” Cục Dự trữ Liên bang dự đoán rằng GDP của Hoa Kỳ sẽ giảm 3,7% trong năm nay. Đây sẽ là mức giảm hàng năm lớn nhất kể từ Thế chiến II. Nhưng đến năm 2021, nền kinh tế Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 4%, đây là mức cao nhất kể từ năm 2000.

Giữa hai kết quả này, có rất nhiều điều không chắc chắn, có thể làm giảm giá trị của Trump Lời hứa lý lịch. Sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ sau đại dịch. Ngược lại, nếu các phương pháp điều trị bằng Covid-19 tiếp tục được cải thiện và vắc-xin được sử dụng rộng rãi, tốc độ tăng trưởng sẽ còn mạnh mẽ hơn, và Quốc hội Mỹ sẽ đưa ra nhiều gói kích thích tài khóa hơn. – “Nhìn bề ngoài, GDP quý 3 có vẻ rất mạnh. Tuy nhiên, tôi cho rằng đây chỉ là vỏ bọc cho điểm yếu tiềm ẩn”, Deepak Puri, Giám đốc điều hành của Deutsche Bank Wealth Management, cho biết. Nhìn chung hơn, bạn sẽ thấy rằng một số bộ phận nhất định vẫn đang gặp khó khăn. Một phần của nền kinh tế đã bị thiệt hại nghiêm trọng.

Từ góc nhìn của nhà đầu tư, Puri bày tỏ sự không chắc chắn về tương lai, xét về yếu tố chính trị, Deutsche Bank khuyến nghị nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu Mỹ trong danh mục đầu tư. Trong trường hợp đảng Dân chủ có hai Thượng viện cùng lúc, nhiều bất ổn pháp lý khác và cấu trúc thuế cũng khiến họ phải thận trọng.

Nhưng về mặt sáng sủa, các yếu tố được cho là sẽ tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng cũng sẽ mang lại lợi ích cho nhiều ngành. Puri nói: “Mỗi kết quả đều có rủi ro và phần thưởng riêng, nhưng nó có lợi cho các ngành cụ thể hơn.” “Các giả định dự báo lạc quan nhất sẽ không gây ra thiệt hại vĩnh viễn cho hoạt động kinh tế,” Blitz nói, “Nếu tôi nói Trong ba năm tới, tôi nghĩ đây sẽ là một chương mới trong lịch sử nước Mỹ. Nhưng nó sẽ không phải là ngày mai, tuần sau hoặc tháng sau. Trong một năm? Hay hai năm nữa? Tôi không biết. Tôi thậm chí không thể đoán trước được. “

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website