Quỹ Tiền tệ Quốc tế cảnh báo rằng các nền kinh tế châu Á sẽ xấu đi do Covid-19

Trong báo cáo “Triển vọng kinh tế châu Á – Thái Bình Dương” vừa được công bố, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng của khu vực trong năm nay xuống âm 2,2%. Do sự sụt giảm mạnh ở các nước như Ấn Độ, Philippines và Malaysia, tỷ lệ này thấp hơn mức âm 1,6% dự đoán vào tháng Sáu.

Người ta ước tính rằng nền kinh tế Ấn Độ sẽ giảm 10,3% trong năm nay. Đồng thời, Trung Quốc có thể tăng trưởng 1,9%. GDP của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng 1,6%, là một trong số ít các quốc gia tăng trưởng tích cực trong khu vực và thậm chí trên thế giới.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cảnh báo rằng đà phục hồi sẽ bị đình trệ. Các nước phụ thuộc vào du lịch sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất. -Người dân da đỏ đang đợi xe buýt đeo khẩu trang. Quỹ Tiền tệ Quốc tế nêu rõ: “Nỗi sợ lây nhiễm và các biện pháp làm xa rời xã hội đang hạn chế lòng tin của người tiêu dùng và sẽ khiến hoạt động kinh tế ở mức dưới khả năng sản xuất cho đến khi vắc-xin được phát hành.” Trong báo cáo, “bất chấp sự phục hồi của Trung Quốc Nó có thể thúc đẩy thương mại khu vực, tăng trưởng toàn cầu yếu kém, đóng cửa biên giới và leo thang căng thẳng thương mại, công nghệ và an ninh, nhưng xu hướng này sẽ giảm dần. “Triển vọng phục hồi công nghệ trong khu vực là” … 2021, do kinh tế Về tăng trưởng, các nền kinh tế châu Á dự kiến ​​sẽ tăng 6,9% so với báo cáo tháng 6. Sự phục hồi của họ nhanh hơn dự kiến ​​của Trung Quốc, Hoa Kỳ và đồng Euro. Tuy nhiên, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cảnh báo rằng vẫn có những rủi ro “đáng kể”, chẳng hạn như làn sóng thứ hai Có thể xảy ra căng thẳng với Hoa Kỳ và thắt chặt hơn nữa các điều kiện tài chính. Các quốc gia thậm chí nên tiếp tục tăng cường hỗ trợ chính trị trong những trường hợp nhất định “, báo cáo cho biết. Bao gồm hỗ trợ cho gia đình và doanh nghiệp sẽ giúp đối phó với những thay đổi cơ cấu do Covid-19 gây ra, chẳng hạn như thất nghiệp vĩnh viễn trong ngành du lịch. “Báo cáo nói rằng các nhà hoạch định chính sách cần phải nỗ lực gấp đôi để giữ nhân viên làm việc, thay vì có một công ty có tính thanh khoản cao để tồn tại.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website