Trump có thể hưởng lợi từ cuộc biểu tình

Cái chết của George Floyd sẽ ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm nay dường như là câu hỏi cuối cùng cho hàng ngàn người bắt đầu biểu tình phản đối ở Hoa Kỳ. Họ bị ám ảnh bởi Floyd đen ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Một sĩ quan cảnh sát da trắng bóp cổ anh ta.

Ngày 29 tháng 5, Tổng thống Trump đã ở Nhà Trắng. Người biểu tình biết rằng Hoa Kỳ có một lịch sử bạo lực chủng tộc đã kéo dài trong nhiều thế kỷ. Ngay cả trong hai nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên Barack Obama, quan hệ sắc tộc cũng không trải qua những thay đổi mạnh mẽ mà nhiều người mong đợi.

Phong trào sống đen chính được thành lập vào năm 2013. Ở George Zimmerman, người đàn ông bị buộc tội giết chết thiếu niên da đen Khayvon Martin đã được tha bổng. Vào năm 2014, hai người Mỹ gốc Phi Eric Garner và Michael Brown đã bị cảnh sát giết chết và sự tức giận đã kích động phong trào này. – Một nghiên cứu năm ngoái cho thấy người da đen mất một phần nghìn cảnh sát trong suốt cuộc đời của họ, gấp 2,5 lần so với người da trắng.

Bạo lực và cướp bóc trong các cuộc biểu tình xảy ra sau cái chết của Floyd, đã buộc ít nhất 40 thành phố của Hoa Kỳ ban hành lệnh giới nghiêm, nguyên nhân chủ yếu là do vụ ám sát Martin Luther King năm 1968. Bạo loạn nghiêm trọng. Cái chết của Martin Luther King gây ra sự tức giận. Sự tức giận đi kèm với sự tuyệt vọng, nhưng phong trào mà ông lãnh đạo để đấu tranh cho quyền của họ đã thay đổi sâu sắc Hoa Kỳ và truyền cảm hứng cho Đạo luật Quyền bỏ phiếu để bảo đảm thành lập Hệ thống Johnson vào năm 1965 dưới quyền bỏ phiếu của người Mỹ gốc Phi Lyndon B. Năm 1968, chỉ có 54% người Mỹ gốc Phi là học sinh tốt nghiệp trung học, và ngày nay tỷ lệ này đã vượt quá 90%.

Tỷ lệ nghèo trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi là ba phần năm. Nhưng Martin Luther King đã bị ám sát, nhưng đã giảm xuống 22% vào năm 2016 khi Donald Trump được bầu làm tổng thống. Kể từ đó, tỷ lệ này đã giảm dần, nhưng khi nền kinh tế của Covid-19 bị ảnh hưởng nặng nề, rủi ro đã tăng trở lại.

Cựu Tổng thống Barack Obama thường dẫn lời Martin Luther King: “Vòng cung của thế giới đạo đức rất dài, nhưng nó có xu hướng công lý”. Cuộc bầu cử năm nay sẽ là một thử nghiệm lịch sử về sự lạc quan thận trọng này. Nhìn bề ngoài, sự hỗn loạn và bạo lực tiếp diễn giống như thảm họa đối với Trump.

Nhưng bài học rút ra từ cuộc bạo loạn sau khi Martin Luther King bị ám sát là bạo lực hỗn loạn thường khiến cử tri, đặc biệt là cử tri da trắng, nghiêng về bên phải. Vào tháng 11 năm 1968, Richard Nixon giành được ghế tổng thống Hoa Kỳ của đảng Cộng hòa. – Nghiên cứu của Omar Wasow, phó giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Princeton, cho thấy quận nằm liền kề với khu vực bị ảnh hưởng. Ảnh hưởng của các cuộc bạo loạn có xu hướng khiến Nixon bỏ phiếu 6-8%. Các cuộc bạo loạn có thể đã giúp Nixon tăng tốc mục tiêu của mình. Chiến lược của Nixon đã buộc tội Đảng Dân chủ có liên quan đến tội phạm và bạo loạn. Gideon Rachman, một nhà bình luận trên tờ Thời báo Tài chính, nói rằng chiến lược bầu cử của Trump dường như đang phát triển theo hướng này.

Khi nói về các cuộc biểu tình, cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ, cho rằng thành phố do Đảng Dân chủ lãnh đạo đã phải chịu “tổn thất hàng trăm triệu đô la tài sản”. Ông cũng nói: “Nếu mọi người bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ, đây sẽ là tương lai.”

Chiến lược này có thể giúp thúc đẩy chiến dịch của Trump, nhưng kể từ năm 1968, môi trường hiện tại đã trải qua những thay đổi to lớn.

Nixon giành được nhiều phiếu đại cử tri ở quê hương California. Tuy nhiên, những thay đổi về xã hội và nhân khẩu học đã khiến California trở thành nền tảng vững chắc cho Đảng Dân chủ ngày nay. Năm 1992, Tổng thống Bill Clinton đã giành chiến thắng của nhà nước, mặc dù các cuộc bạo loạn đã nổ ra sau khi cảnh sát đánh đập dã man Vua Rodney người Mỹ gốc Phi. -President Trump có thể hy vọng rằng một khu vực phân biệt chủng tộc cực đoan sẽ mang lại cho anh ta những lợi thế ở các quốc gia Trung Tây, và những lợi thế này đã góp phần rất lớn vào chiến thắng của Trump vào năm 2016.

Nếu bạn hiểu điều này Một điều, đảng Dân chủ phải thận trọng. Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã nói rõ rằng ông lên án sự phân biệt chủng tộc và bạo lực đường phố.Các cuộc biểu tình làm khổ các quan chức ở các nước và thành phố dân chủ. Nhưng Biden sẽ phải đối mặt với áp lực chính trị và đạo đức để tiếp tục thể hiện sự đồng cảm của mình đối với cộng đồng người Mỹ gốc Phi, đây có thể là chìa khóa giúp ông giành chiến thắng trong trò chơi tại Hạ viện. Các chuyên gia da trắng kiểm tra.-Wu Huang (theo “Thời báo tài chính”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website