Đội cứu hộ không thể tìm thấy lý do tại sao đội cứu hộ rơi vào hang động ở Thái Lan

Lực lượng cứu hộ đã thực hiện các hoạt động cứu hộ trong hang Tham Luang ở miền bắc Thái Lan vào ngày 27 tháng Sáu. Ảnh: Reuters. Vào ngày 23 tháng 6, các vận động viên 12 tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên 25 tuổi đã đến thăm hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai ở miền bắc Thái Lan, nhưng họ bị ngập lụt bởi mưa lớn. Không thể trở lại. Cảnh sát Thái Lan, quân đội Thái Lan, quân đội Hoa Kỳ và các thợ lặn người Anh đã làm việc cùng nhau để cứu họ trong nhiều ngày, nhưng họ không có kết quả do nhiều trở ngại.

Hệ thống hang động khổng lồ – Đội cứu hộ tìm thấy một số đồ đạc cá nhân của đội trong khoang ngầm gần lối vào hang Tham Luang, vì vậy họ hy vọng các cậu bé sẽ vào sâu trong hang để tìm nơi khô ráo. Lối vào hang rộng rãi và dễ di chuyển, và đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, toàn bộ hang động rất lớn và khi càng sâu, nó càng trở nên khó đi hơn.

Hệ thống hang Tham Luang trải dài 10 km. Hầu hết các lối đi hẹp dẫn đến một hang động ngầm lớn, rồi đi vào các rãnh hẹp. Chiều cao thay đổi theo từng đoạn. Trong mùa mưa ở Thái Lan (tháng 6 đến tháng 11), lũ lụt xảy ra thường xuyên.

Lũ lụt và không gian hẹp cản trở công tác cứu hộ. Bộ trưởng Nội vụ cho biết: “Các thợ lặn đang ở một nơi tối tăm, không bằng phẳng, đầy bùn và đá. Do đó, với bình oxy, lực lượng đặc nhiệm của Thủy quân lục chiến chỉ có thể lặn khoảng 30 mét và sau đó quay trở lại.” Đà nói. Do không gian hạn chế và nhiều nguy hiểm khác, chính phủ không muốn thợ lặn bơi trong những đoạn dốc dài và họ không thể ra ngoài để lấy oxy trong trường hợp khẩn cấp.

Quân đội đang xem bản đồ khu vực hang Tham Luông. Ảnh: Reuters. – Rất ít lựa chọn – Theo Anmar Mirza, Điều phối viên quốc gia của Ủy ban cứu hộ hang động Mỹ, trong trường hợp này, lực lượng cứu hộ chỉ có thể làm hai việc : Hấp thụ nước và tìm cách khác để vào hang. Chính phủ Thái Lan đã làm cả hai, nhưng do mưa liên tục, nỗ lực hấp thụ nước đã thất bại và một lối vào khác đã không được tìm thấy. Các chi tiết của hang động, nhưng điều này khó đạt được vì nhiều lý do, chủ yếu là do địa hình đồi núi, và có thể tốn thời gian. Các quan chức cho biết họ đang chuẩn bị khoan lỗ và hy vọng rằng đá vôi sẽ dễ dàng xuyên qua hơn các loại đá khác.

Mirza đưa ra một lý do khác mà chiến dịch giải cứu rất khó tìm. Các thành viên của đội trong hang động. Ông nói: “Hiện tại, thậm chí trong vòng vài mét, không có công nghệ nào có thể phát hiện con người ở sâu trong lòng đất.”

Câu lạc bộ sinh tồn Mirza, những cậu bé là một lợi thế. Nếu nhiệt độ không giảm quá thấp, chúng có thể tồn tại trong 4 đến 5 ngày mà không cần nước và có thể tồn tại hơn một tháng mà không cần thức ăn. Các quan chức cũng nói rằng bên trong hang đủ ấm và nhiệt độ không phải là vấn đề. Mirza tiết lộ rằng nỗi lo lớn nhất là họ có thể tuyệt vọng và cố gắng bơi trong dòng nước chảy xiết.

Tuy nhiên, chính quyền Thái Lan cho biết ngay cả khi tìm thấy đội, họ vẫn cần thời gian để đưa cậu bé ra ngoài và có thể phải dạy một số kiến ​​thức lặn cơ bản để mọi người có thể bơi trong nước.

Mirza nghĩ rằng lựa chọn này rất tích cực vì họ có những người hướng dẫn lặn chuyên nghiệp, nhưng nói chung, phương pháp này rất nguy hiểm đối với những cậu bé không biết bơi. Ngay cả trong một khoảng cách ngắn, bạn có thể lặn trong các hang động ngập nước. Theo ông, cách an toàn nhất là mang thức ăn và đồ cứu trợ đến nơi trú ẩn, chờ nước rút hoặc tạo một lối vào khác, ngay cả khi phải mất vài tuần.

Anh Ngọc

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website