Khoảng cách giữa đội Mỹ và Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Trump đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Wen Zaiyin tại Nhà Trắng vào tháng 6. Ảnh: ksat .

Tổng thống Trump và các nhân viên cấp cao của ông cho biết họ đang làm mọi thứ có thể để có được giá. Các biện pháp ngoại giao và hòa bình chống lại mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên. Nhưng 8 tháng sau khi ông Trump nhậm chức, ông vẫn không bổ nhiệm đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, đây là một thiếu sót rõ ràng khi Nhà Trắng cố gắng xây dựng chính sách nghiêm ngặt đối với Bình Nhưỡng. Tại một thời điểm ngày càng đáng lo ngại ở Đông Á, vị trí tuyển dụng này đã khiến chính phủ mới của Tổng thống mới Wen Jayinin không có đối tác mạnh mẽ với chính quyền Trump có uy tín tại Seoul. Ngoài ra, không ai trong số họ có thể giúp diễn giải tuyên bố gay gắt của tổng thống. Trong bài phát biểu trước Liên Hợp Quốc vào ngày 19 tháng 9, Trump đã đe dọa sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu cần thiết. – “Vấn đề Bắc Triều Tiên là ưu tiên hàng đầu trong công tác điều phối của Hoa Kỳ – sự cần thiết phải hàn và thiết lập một kênh liên lạc vững chắc.” Scott Snyder, giám đốc chính sách Mỹ-Triều Tiên tại Ủy ban Đối ngoại. “Nhưng vị trí này vẫn còn trống.” Trong khi đó, tại Nhật Bản và Trung Quốc, doanh nhân Tennessee William Hagerty và cựu thống đốc bang Iowa Terry Branstad đã từng làm đại sứ. Đã được một vài tháng. . .

Theo báo cáo của “Washington Post”, Trump và trợ lý của ông tại Nhà Trắng đã bù đắp cho sự vắng mặt này. Trump đã gặp riêng với ông Moon và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong thời gian diễn ra Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tuần này. Ba nhà lãnh đạo cũng sẽ có cuộc thảo luận ba bên về các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên, đây là lần thứ hai ba nhà lãnh đạo đã làm như vậy trong nhiệm kỳ của Trump. Chỉ một tháng sau khi nhậm chức, ông đã đến Hoa Kỳ để gặp Trump vào tháng Sáu.

Đằng sau hậu trường, các nhà quan sát ở Washington cho biết họ rất bối rối về sự chậm trễ lâu trong việc bổ nhiệm đại sứ quán Mỹ ở Hàn Quốc. Các nhà phân tích nói rằng một phần của sự giúp đỡ của Trump đã từ chối xem xét hàng chục chuyên gia an ninh quốc gia đối lập, những người đã công khai ký một lá thư chống lại Trump trong chiến dịch. Các trợ lý của Trump, bao gồm cả con trai nữ Jared Kushner, cũng cẩn thận xem xét tất cả các tên được đề xuất.

Ứng cử viên chính là Victor D. Cha, một cựu quan chức chính sách của châu Âu. Châu Á dưới thời George W. Bush hiện là chuyên gia hàng đầu về Bán đảo Triều Tiên tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế.

Victor D. Cha là một ứng cử viên xuất sắc cho vị trí đại sứ Hoa Kỳ tại Hàn Quốc. Ảnh: Viện Paulson.

Người ta nói rằng cha anh ta đang trải qua các bài kiểm tra tiêu chuẩn của Nhà Trắng, bao gồm kiểm tra lý lịch và kiểm tra tài chính. Nếu Trump bổ nhiệm cha mình làm cha, quyết định này sẽ cần có sự chấp thuận của Thượng viện. Ông Cha không trả lời yêu cầu bình luận. Một nguồn tin thân cận với ông nói rằng cha ông không thể được nêu tên cho đến tháng 11 hoặc tháng 12.

Sau khi ông Trump nhậm chức, người giữ vị trí cao nhất trong Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hàn Quốc là luật sư Marc Knapper, người đã làm phó đại sứ trong hai năm. Anh nói tiếng Hàn trôi chảy và rất được kính trọng tại Seoul.

“Đại sứ có uy tín và quyền lực hơn những người đương nhiệm tạm thời”, David Kang, giám đốc Viện nghiên cứu Hàn Quốc cho biết. Nam California cho biết. “Tiếng nói của đại sứ có ảnh hưởng lớn hơn ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Công việc này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các nước phối hợp và lắng nghe.”

Sau khi Trump tuyên bố sẽ tìm cách đàm phán lại Obama vào năm 2011 Sau khi ký hiệp định thương mại song phương, mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc xấu đi. Trong chiến dịch, Munn bày tỏ nghi ngờ về kế hoạch thực hiện hệ thống. Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ tại Thái Lan. Tuy nhiên, sau đó anh đã đồng ý tiếp tục kế hoạch.

Một số người ở Washington lo lắng rằng vị trí tuyển dụng ở Seoul truyền tải thông điệp rằng Nhà Trắng không thực sự quan tâm đến quan điểm của Đại sứ. Một quan chức của chính quyền Obama, người yêu cầu không nêu tên, cho biết nó chỉ cách biên giới Bắc Triều Tiên 56 km.

Sự chậm trễ chỉ ra rằng “chính quyền Obama thờ ơ với May mắn”. “Họ không tìm kiếm lời khuyên. Tổng thống quyết định tất cả mọi thứ.”

Fengwu

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website