Cuộc đàn áp của Trung Quốc đánh vào những người ủng hộ Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Donald Trump) tại cuộc họp báo năm 2017. Ảnh: Reuters. Mặc dù Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng cuộc chiến thương mại là “tốt và dễ thắng”, các quan chức nói. Theo South China Morning Post, các quan chức cấp cao vẫn lo ngại rằng hậu quả của các biện pháp thuế mới của Trung Quốc có thể có tác động trực tiếp đến những người ủng hộ.

Vào ngày 4 tháng Tư, Bắc Kinh đã công bố kế hoạch áp thuế 25% đối với 106 quốc gia Hoa Kỳ để đáp trả kế hoạch áp thuế của Tổng thống Donald Trump đối với 1.333 sản phẩm của Trung Quốc, bao gồm đậu nành, thịt lợn và máy bay, trị giá 50 tỷ đồng Sản phẩm đô la. .

Thông báo của Bắc Kinh về việc áp thuế đối với đậu nành Mỹ là rất ấn tượng bởi vì đây là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Mỹ sang Trung Quốc và sẽ ảnh hưởng đến một số khu vực nông thôn nơi có sự hỗ trợ mạnh mẽ. Trump đã tham gia chiến dịch Nhà Trắng 2016 và nông dân ở các bang có truyền thống bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa.

Ví dụ, tại La Le, Wisconsin, nơi đặt Tổng thống Hoa Kỳ Paul Ryan, lần điều chỉnh đầu tiên được thực hiện vào ngày 2 tháng 4. Khi hầu hết nhân sâm nhập khẩu từ đây được xuất khẩu, Bắc Kinh đã đánh thuế các sản phẩm nhân sâm của Mỹ Việc tăng thuế suất 15% chắc chắn sẽ có tác động đến đất nước. Trung Quốc. Nhân sâm được trồng chủ yếu ở quận Marathon, nơi Trump đánh bại đối thủ Hillary Clinton với 46 điểm phần trăm trong năm 2016.

Đảng Cộng hòa ở Wisconsin bắt đầu cảm thấy tác động ban đầu. Sau khi ứng cử viên đảng Dân chủ Rebecca Dallet bất ngờ giành ghế Tòa án tối cao vào tuần trước, Thống đốc bang Wisconsin Scott Walker cảnh báo rằng “thủy triều xanh” đang gia tăng. Màu xanh là màu dân chủ.

Ở miền Nam, mức thuế 25% áp dụng đối với thuốc lá và rượu của Mỹ nhập khẩu vào Trung Quốc sẽ có tác động đáng kể đến Kentucky (một tiểu bang chuyên sản xuất). Quê hương của Bourbon Whiskey và Chánh văn phòng đa số Thượng viện Hoa Kỳ Mitch McConnell. McConnell thừa nhận rằng ông rất lo lắng về sự leo thang căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, vì sợ rằng điều này sẽ mang lại “thách thức” cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 sắp tới. — Tổng thống Trump đang nỗ lực để đối phó với một loạt vụ bê bối, bao gồm cả một cuộc điều tra về chiến dịch của ông nhằm thông đồng với Nga để can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ và uy tín kỷ lục. .

Tác động của các biện pháp thuế mới của Trung Quốc cũng có thể che khuất lập luận của đảng Cộng hòa rằng việc cắt giảm thuế của đất nước đã mang lại sự thịnh vượng. Đảng Cộng hòa vẫn tin rằng thông tin này có thể duy trì sự ủng hộ của cử tri, do đó giữ được ghế trong Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

“Nếu các biện pháp được thực hiện, thuế sẽ được trả và chiến tranh thương mại sẽ loại bỏ các yếu tố tích cực. Lợi ích kinh tế mà chúng ta thấy sau cải cách thuế sẽ là một vấn đề lớn”, Michael Si, giám đốc điều hành của một công ty tư nhân Michael Steel nói. Vui lòng tham khảo chiến lược Hamilton Plaza.

Theo Michael Pettis, giáo sư tài chính tại Đại học Bắc Kinh, khi mức thuế mới đối với hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ tăng lên, mục tiêu của Trung Quốc đang tăng lên. Đặt áp lực chính trị thay vì kinh tế lên các nhóm mà họ tin là ủng hộ Tổng thống Trump. Phát ngôn viên của Đảng Cộng hòa Dân trí Nhật báo Bình luận trên phương tiện truyền thông xã hội xác nhận rằng Bắc Kinh đã lựa chọn cẩn thận 160 sản phẩm của Mỹ để đánh thuế. – Bài báo viết: “Trung Quốc kiên quyết nhắm vào các ngành công nghiệp xuất khẩu của các quốc gia này và tin tưởng chắc chắn rằng áp lực nội bộ của Tổng thống Trump đang gia tăng nhanh chóng.” -Trong các quốc gia do Đảng Cộng hòa ủng hộ như Kentucky và Bắc Carolina, nông dân trồng thuốc lá sẽ bị ảnh hưởng bởi Trung Quốc Tác động nghiêm trọng của chính sách thuế mới. Ngoài đậu nành, nhiều hàng hóa trong biểu thuế mới của Trung Quốc, như xe hơi, thuốc lá và lúa miến, cũng rất phổ biến ở Michigan, Bắc Carolina, Texas và Kansas. Trump đã thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.

Bắc Kinh “thực hiện một động thái phức tạp” bằng cách chọn các mặt hàng chịu thuế, hầu như không đánh vào đối thủ người Mỹ của mình, nhận xét của Erlend Ek, giám đốc Sở nghiên cứu thương mại và nông nghiệp của công ty tư vấn chính sách Trung Quốc.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website