Trung Quốc giới thiệu “máy móc” để thúc đẩy luật an toàn của Hồng Kông

Đạo luật An ninh Quốc gia ngày 22 tháng 5 đã được đệ trình lên Quốc hội Trung Quốc, nghiêm cấm các hoạt động ly khai và lật đổ, can thiệp nước ngoài và các hoạt động khủng bố trong thành phố, bất chấp thỏa thuận của Anh. Hồng Kông đã trả Hồng Kông cho Trung Quốc vào năm 1997, được hưởng quyền tự chủ, tự do cao, hệ thống luật pháp và tình trạng thương mại riêng.

Màn hình của Bắc Kinh cho thấy 22/5 của Quốc hội Trung Quốc. Ảnh: Reuters. Đảng Dân chủ ở Hồng Kông chỉ trích mạnh mẽ dự luật, nói rằng nó đã vi phạm nhà nước một, hai mô hình chính trị, được Bắc Kinh hứa hẹn. Tôn trọng tự do của thành phố. Các nhà ngoại giao nước ngoài lo ngại rằng dự luật sẽ tăng cường sự tồn tại của các cơ quan tình báo và an ninh ở lục địa Hồng Kông, “gây nguy hiểm cho các quyền và tự do.”

Đồng thời, trước những ý tưởng này, truyền thông chính thức Trung Quốc đã đưa ra lập luận rằng những người biểu tình ở Hồng Kông là những kẻ cực đoan đang cố gắng hết sức để lật đổ chính phủ. — Tân Hoa Xã chính thức đưa tin về “an ninh quốc gia yếu kém” của Hồng Kông, nói rằng luật an ninh sẽ bảo vệ Hồng Kông khỏi “khủng bố” và “sự hỗn loạn” của người biểu tình và “đồng chí”. Một người bình luận nói: “… Thực tế là Hồng Kông đã trở thành” quân bài “cho các thế lực bên ngoài ngăn chặn sự phục hưng của Trung Quốc. Một đoạn từ Tân Hoa Xã nói: Luật dẫn độ được đề xuất đã nổ ra ở Hồng Kông vào năm trước trong các cuộc biểu tình phản đối, cho phép tội phạm được đưa đến đặc biệt Các khu vực tài phán trong khu vực chưa ký hiệp ước dẫn độ, bao gồm cả Trung Quốc đại lục. Người biểu tình vẫn xuống đường để đưa ra các cáo buộc khác, bao gồm điều tra việc sử dụng vũ lực của cảnh sát và từ chức từ vị trí lãnh đạo Lin Yifu ở Hồng Kông – không có bằng chứng nào cho thấy Hồng Kông Trong số những người biểu tình hợp tác với các nhóm ở nước ngoài. Nhiều người nói rằng họ phản đối vì họ lo lắng về việc bị hệ thống pháp luật Trung Quốc giám sát. Càng ngày càng có nhiều người ở Trung Quốc ủng hộ ý tưởng đưa ra luật nghiêm khắc hơn để ngăn chặn những người biểu tình cực đoan Các chuyên gia nói rằng loại tranh luận này rất khó được chấp nhận ở nước ngoài. Susan Shirk, Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc thế kỷ 21, nói: “Tuyên bố rằng các lực lượng nước ngoài đã thực hiện các cuộc biểu tình lớn ở Hồng Kông để lật đổ chính phủ Thật vô lý đến nỗi nó không thể thuyết phục bất cứ ai ngoài Trung Quốc. “San Diego, California. Khi Đạo luật An ninh Hồng Kông thu hút sự chú ý bên ngoài Trung Quốc, truyền thông quốc gia tập trung vào Tập Cận Bình. Trong khi Bắc Kinh ngày càng bị cộng đồng quốc tế chỉ trích, chủ tịch Trung Quốc đã sử dụng các cuộc họp quốc hội để thể hiện quyền lực của mình. Camera quan sát CCTV cho thấy ông Tập Cận Bình cam kết bảo vệ sức khỏe của công dân Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại Koved bằng mọi giá. -19. Mặc dù ông Tập Cận Bình không đề cập đến vấn đề Hồng Kông, ông đã đề cập đến những người tham gia cuộc họp ngày 22/5. Nhấn mạnh rằng hệ thống của Trung Quốc là “hiệu quả nhất” trong việc bảo vệ lợi ích cơ bản của người dân. — Trang web của Trung Quốc xuất bản các bài xã luận với giọng điệu quyết liệt để bảo vệ cách Trung Quốc đối phó với tình trạng bất ổn ở Hồng Kông. Quyết tâm của chính quyền trung ương để giải quyết vấn đề Hồng Kông. “-” People Daily “đã phát hành một đoạn băng video cho thấy các đại diện của Hội trường Nhân dân Bắc Kinh đã hoan nghênh công tác an ninh. Luật được giới thiệu. Đoạn băng chứa đầy âm nhạc kịch tính,” People Daily “viết” Quyết tâm của Hồng Kông để duy trì sự thịnh vượng và ổn định! ”

Chính phủ Trung Quốc cũng đang nỗ lực để hạn chế việc đưa tin trên phương tiện truyền thông nước ngoài. Về luật an toàn. Thông tin về dự thảo luật an toàn do BBC phát sóng ngày 22/5 đã được đệ trình lên Nghị viện. Phóng viên Trung Quốc của BBC (BBC) Stephen McDonell đã đăng một video lên Twitter cho thấy bản tin BBC BBC trở nên ngu ngốc khi được phát sóng ở Trung Quốc đại lục. Tổng thống Trump cảnh báo rằng nếu Bắc Kinh thông qua luật an ninh, Hoa Kỳ sẽ thực hiện Phản ứng nặng nề .

Ông Titian, biên tập viên của Thời báo Hoàn cầu, nói rằng nếu Hoa Kỳ thực hiện các biện pháp, Trung Quốc cũng sẽ phản ứng mạnh mẽ. Pháp trả lời. Ông viết trên Twitter: “Hồng Kông thuộc về Trung Quốc, không phải Hoa Kỳ. . “Thời báo Hoàn cầu ngày 22 tháng 5 đã viết rằng Trung Quốc có thể chống lại mọi nỗ lực trả đũa Hoa Kỳ. Bài xã luận viết: “Nếu Hoa Kỳ dám chơi, Trung Quốc sẽ phát sóng lại mà không do dự.” Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cũng thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc. Một số tổ chức tin tức đã đăng hình ảnh người dân vẫy cờ Trung Quốc trước các tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông.

Trung Quốc và Hoa Kỳ đang tranh luận về cách đối phó với Covid-19 tại Bắc Kinh. Ngoài ra, vấn đề của Hồng Kông cũng sẽ được giải quyết. Căng thẳng giữa hai nước đã xấu đi. Các quan chức cao cấp của Đảng Cộng sản Trung Quốc tin rằng Hoa Kỳ và các đồng minh đang cố gắng ngăn chặn sự trỗi dậy của họ.

“Nhiều người ở Trung Quốc đã kết luận rằng quan hệ Trung-Mỹ là xấu. Điều này sẽ không tồi tệ hơn”, Yik Chan Chin, Xiao Tong, giáo sư truyền thông tại Đại học Tô Châu Liverpool nói. “Cách suy nghĩ này ngày càng trở nên phổ biến. Họ thực sự không quan tâm đến những gì tổng thống Mỹ nói.”

Phương Vũ (theo “Thời báo New York”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website