Tại sao nhiều người Việt Nam trồng cần sa ở Anh?

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, có hơn 20 phòng trong các đường hầm dưới lòng đất và những trang trại này đã sản xuất gần 2,5 triệu đô la cần sa mỗi năm. Cảnh sát bắt ba người Việt Nam và sau đó trục xuất họ trở về Việt Nam.

Các bệnh viện bỏ hoang, nhà kho bỏ hoang hoặc nhà ở ngoại ô đều có thể được trang trải cho các trang trại cây gai dầu tiếng Anh, nhiều trong số đó được sử dụng bởi người Việt Nam. Năm 2017, cảnh sát Anh đã đột nhập vào hàng chục mạng lưới của 21 trang trại cần sa của băng đảng Việt Nam và tịch thu 2,5 tấn cần sa, trị giá khoảng 6 triệu bảng Anh (7,7 triệu USD). Tổng thống 44 tuổi Bang Xuân Lương bị kết án 8 năm tù. Những người khác đã bị kết án 5-6 năm tù.

Một trang trại cần sa đã được phát hiện ở Anh vào năm 2018. Ảnh: Reuters. Ông cho phép sử dụng cần sa cho mục đích y tế, nhưng cấm sử dụng cho mục đích giải trí. Tuy nhiên, cần sa vẫn được sử dụng rộng rãi trên khắp Vương quốc Anh. Trong năm 2017, khoảng 7,2% người Anh trong độ tuổi từ 16 đến 59 đã sử dụng cần sa, làm cho nó trở thành loại thuốc phổ biến nhất ở nước này. Cần sa là một loại thuốc loại B và thường được sử dụng với ketamine và amphetamine. Những người lưu trữ các loại thuốc này có thể bị kết án lên tới 5 năm tù. Các nhà cung cấp và sản xuất thuốc loại B sẽ phải đối mặt với án tù 14 năm.

Đồng thời, methamphetamine, cocaine, thuốc lắc, heroin và LSD là thuốc loại A. Lưu trữ có thể bị kết án lên đến 7 năm tù. Các nhà cung cấp và nhà sản xuất phải đối mặt với án tù chung thân.

Trong những năm gần đây, cảnh sát Anh đã dựa vào việc sử dụng cần sa để tập trung vào các ưu tiên cấp bách hơn. Người sử dụng cần sa có nhiều khả năng được thông báo hơn là bị kiện. Năm 2017, 15.120 người ở Anh và xứ Wales đã bị truy tố vì sở hữu cần sa, giảm 19% so với năm 2015.

Năm 2015, Cảnh sát Hạt Durham tuyên bố rằng trừ khi họ làm như vậy, họ sẽ không Trong số những người trồng cần sa để sử dụng cho mục đích riêng của họ và nhắm đến mục tiêu đó là một cách công khai. Năm 2010, một nghiên cứu về tội phạm có tổ chức trong cộng đồng cho thấy do cắt giảm ngân sách, cảnh sát ở Derby, Dorset và Surrey cũng áp dụng phương pháp này.

Có ba làn sóng người nhập cư Việt Nam đổ vào Vương quốc Anh. Silverstone D. và S. Savage là người Việt Nam ở Anh. Cuộc chiến đầu tiên xảy ra sau khi kết thúc Chiến tranh Việt Nam, và nhiều người định cư ở London và đông nam nước Anh. Làn sóng thứ hai xảy ra vào những năm 1990, khi người Việt Nam không có giấy tờ sống ở Liên Xô và các vùng khác ở Đông Âu đổ xô sang Anh. Vào cuối những năm 2000, người Việt từ các tỉnh miền bắc và miền trung đã đến Vương quốc Anh để tìm kiếm cơ hội thay đổi cuộc sống. Ước tính có 35.000 người Việt Nam không có giấy tờ sống ở Anh vào năm 2010.

Vào giữa những năm 1990, băng đảng tội phạm người Việt ở Vancouver, Canada, được biết đến vì biết cách trồng cần sa. Năm 2004, chính phủ Anh đã phân loại cần sa là thuốc loại C chứ không phải là thuốc loại B (quyết định này đã bị đảo ngược vào năm 2009). Những người nghiện loại C phải đối mặt với án tù hai năm và những người cung cấp dịch vụ của họ phải đối mặt với án tù 14 năm.

Quyết định này khiến nhiều nhóm tội phạm Việt Nam nhanh chóng chuyển nơi cư trú từ Canada sang Vương quốc Anh. Dựa trên nghiên cứu của Trang Nguyen, một sinh viên tốt nghiệp tại Trung tâm nghiên cứu văn hóa và xã hội Max Weber ở Đức. Họ đã biến ngôi nhà lớn thành một trang trại cần sa bí mật và thuê nó bằng cách sử dụng thẻ ID giả mạo hoặc trộm cắp. Chi phí thiết lập trang trại dao động từ 15.000 đến 50.000 bảng, trong khi lợi nhuận hàng năm từ trang trại dao động từ 200.000 đến 500.000 bảng.

Công nhân nông trại cần sa có thể bị bắt cóc và thanh thiếu niên có thể đến Anh làm nô lệ. Băng đảng Việt Nam. Năm 2012, 96% nạn nhân của nạn buôn người buộc phải trồng cần sa ở Anh là người Việt Nam và 81% trong số họ là trẻ em. Họ được đưa đến Vương quốc Anh vì họ tin vào triển vọng của việc làm lương cao ở nước ngoài. Mệt mỏi với cuộc sống nông thôn và thiếu cơ hội việc làm, sự quyến rũ của cơ hội làm giàu ở nước ngoài là đủ để khuyến khích nhiều người tham gia các chuyến đi phiêu lưu. Những người này thường trốn trong xe tải đông lạnh và vào Anh, đối mặt với nguy cơ đóng băng hoặc nghẹt thở.

Sau khi đến Vương quốc Anh, những người nhập cư bất hợp pháp không có nhiều lựa chọn công việc. Ngoài việc trồng cần sa, họ chỉ có thể làm việc trong tiệm làm móng, làm việc trong nhà hàng hoặc bị ép làm gái mại dâm. Trồng cần sa là một nghề chuyên nghiệp của người Bỉ với thu nhập cao hơn, có thể giúp họ trả lại tiền cho gia đình để trả nợ.

Cây cần sa được thu hoạch hai tháng một lần. Thu nhập của người chăm sóc nông nghiệp là 7.000-10.000 bảng mỗi mùa. Do đó, họ nhận ra rằng chỉ hai phần tư các loại cây trồng sẽ không bị cảnh sát tịch thu hoặc đánh cắp bởi một băng đảng khác. Họ sẽ chỉ có thể trả tiền cho việc buôn lậu ở Anh và tiết kiệm rất nhiều bạc trong nửa năm. — Băng đảng Việt Nam muốn tuyển dụng lao động Việt Nam thay vì người khác vì dễ giao tiếp và kiểm soát. Những người lao động Việt Nam này đến từ các vùng nông thôn và có ít hoặc không có kiến ​​thức về tiếng Anh. Nếu bị cảnh sát Anh bắt, sẽ rất khó để họ tiết lộ thông tin có giá trị.

Các băng đảng tuyển dụng “tân binh mới” từ Việt Nam để cung cấp cho họ chỗ ở hoặc giúp họ mở một tài khoản khi đến nơi. Anh trai. Đổi lại, theo một nghiên cứu năm 2010 của Silverstone D. và S. Savage, những người nhập cư mới có thể làm việc cho họ và không dám tìm sự giúp đỡ khi họ bị lợi dụng hoặc lạm dụng.

Nhiều người Việt Nam cũng nghĩ rằng họ có thể trồng cây gai dầu. Không tìm thấy ở Anh. Họ tin rằng ngay cả khi họ bị bắt, họ sẽ chỉ bị kết án tối đa 6 tháng tù.

Hải Phòng (Chong Nguyen) 41 tuổi, Hải Phòng, năm 2008, đã trả cho những kẻ buôn người 15.000 đô la để chuyển anh trai mình. Cường làm việc tại một trang trại cần sa ở Bristol và gần như bị cảnh sát bắt giữ trong một cuộc đột kích. Sau đó, ông đến London, bán cần sa và đào tạo những người trồng mới.

Năm 2014, Cường bị bắt khi đang hút một điếu thuốc. Dấu vân tay của anh cho thấy anh đã tiếp xúc với mọi người. Trong trang trại. Tấn công vào Bristol. Cường bị kết án 10 tháng tù vì trồng cần sa và cuối cùng bị trục xuất.

Cường Nguyễn là một trong 1.600 người Việt Nam được lệnh tự nguyện hoặc cưỡng bức hồi hương kể từ năm 2014. Số người dưới 22 tuổi là 14 theo dữ liệu từ Văn phòng Nội vụ Anh.

Theo chuyên gia giao thông Mimi Vu, một số người đã trở về Việt Nam với nợ nần và có nguy cơ tiếp tục trở thành nạn nhân của bọn xã hội đen. Rất khó để bắt đầu cuộc sống ở Việt Nam. Tuy nhiên, Cường cho biết anh đã thay đổi và hy vọng sẽ mở một tiệm làm tóc. Cường nói: “Trước đây, tôi phải duy trì sự hung hăng, nhưng bây giờ tôi phải dịu dàng và dịu dàng.”

Phương Vũ (Theo Báo cáo của Agence France-Presse)

Xem thêm:

39 bi kịch Xác chết nằm trong một container của Anh – một người đã quen với việc lưu thông con người trong một container được tiết lộ ở Anh – kiểm soát lỏng lẻo hàng hóa đến ở Anh-Bỉ – một điểm trung chuyển trên tuyến đường giao thông – tại sao những người nhập cư lại mạo hiểm đến Vương quốc Anh?

‘Forêtde Calais’ – trại nhập cư đang chờ cơ hội vào Vương quốc Anh – bên trong trại tị nạn Việt Nam đang chờ đến thảm kịch ở Anh khiến 58 người Trung Quốc bị giết bởi container container — Nhận dạng Quá trình 39 đối tượng trong container

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website