Giả thuyết về nguyên nhân vụ chìm phà Sewol

Nhân viên tàu cứu hộ Hàn Quốc đã cố gắng bơm không khí vào phà. CNN Peter Boynton, một nhân viên bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, nói: “Chiếc phà có khả năng đâm vào một cái gì đó dưới nước.” “Tốc độ của chiếc phà nghiêng và lật cho thấy nó bị hư hại nghiêm trọng, và sau đó một lượng nước lớn bị tràn, dẫn đến phà Nhanh chóng lật ngược 150 mét. Đây có thể là kết quả của vụ việc. “Thiệt hại lớn.

Một số hành khách báo cáo đã nghe thấy một tiếng động lớn trước khi chìm phà. Tiếng ồn này có thể là âm thanh của hàng hóa đang được vận chuyển, hoặc “thiệt hại khác bên trong phà”, Boynton nói. “Nhưng trên thực tế, báo cáo ban đầu cho thấy dường như có một vụ va chạm.”

Khi bắt đầu hành trình, phà đã có. Di chuyển trong sương mù, điều này có thể đi chệch khỏi hướng ban đầu, Mary Schiavo nói, Schiavo nói, “Nếu phà gặp điều gì đó, chúng sẽ bị đẩy ra, rất có khả năng.” Shiva đi chệch khỏi kế hoạch. Tuyến đường bị lệch quá xa. Cơ quan đã phê duyệt lộ trình của kế hoạch Sever. Người phát ngôn của Bộ Y tế Nan Zaixian nói: “Thời gian biểu dự kiến ​​không khác nhiều so với thời gian biểu thực tế.” Bộ trưởng Bộ Hải dương học và Thủy sản-Xiawo tin rằng có những lý do khác. , Chẳng hạn như hỏng động cơ hoặc nổ, đặc biệt là trong phòng máy. “Nhưng một vấn đề không thể giải quyết thực sự là những gì mà cựu thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ nói:” Dường như có một điều khác. Các chuyên gia nói rằng thiết kế của tàu thường có thể chịu được thiệt hại bao gồm cả lực bên ngoài, nhưng thiết kế này không hoàn hảo. Khi nhiều cabin bị nhấn chìm, phà Sewol của Hàn Quốc, có thể nhanh chóng đánh chìm cả những con tàu lớn, dài khoảng 150 m và rộng 22, và có thể vận chuyển 921 hành khách, 180 xe hơi và 152 container thông thường cùng một lúc. Sewol thường được lựa chọn bởi các nhóm sinh viên, sinh viên và các nhóm khách du lịch khác.

– Apostolos Papanikolaou, Giám đốc Bộ phận Thiết kế Tàu của Đại học Kỹ thuật Quốc gia Athens ở Hy Lạp, cho biết mục đích thiết kế của Sewol là làm ngập khoảng 15 chiếc xe dưới hai cây cầu. Nếu vượt quá, Sewol có thể bị rò rỉ. Sewol chỉ có thể chống lại tình huống này khi cửa kín nước được đóng lại. Nó thường mở để cho phép các thủy thủ đi du lịch. Ông Papanicola nói: “Khi xảy ra sự cố, các thủy thủ thường ngạc nhiên và không có thời gian để đóng cửa.” –Sewol được đóng tại Nhật Bản vào năm 1994 và là một trong bốn tàu lớn do Chonghaejin điều hành. Thủy quân lục chiến đang vận chuyển khách du lịch từ đất liền đến ba hòn đảo ở phía nam.

Ba cần cẩu 3.600 tấn đã tới hiện trường để hỗ trợ giải cứu phà Sewol. Ảnh: Yonhap (

) Chiếc phà nặng 7.000 tấn này đi hai lần một tuần giữa cảng phía tây của Incheon và hòn đảo du lịch phía nam của đảo Jeju. Hành trình dài 400 km này là một trong những tuyến phà phổ biến và hấp dẫn nhất ở Hàn Quốc. Phà thường khởi hành từ Incheon lúc 6.30 tối thứ ba và thứ năm và đến đảo Jeju vào sáng hôm sau.

“Thông thường, có các khoang không khí trên tàu cách nhau bởi các vách ngăn. Khoang đủ rộng, theo như phà Hàn Quốc có liên quan, nó sẽ nhanh chóng chìm tàu”, một chuyên gia ổn định của tàu ở London cho biết. Người này được mời tham gia nhóm điều tra vụ tai nạn Sewol và không tiết lộ danh tính.

“Thiết kế và phân phối trọng tải trên tàu đã được nghiên cứu để kéo dài thời gian rót. Tuy nhiên, thiết kế cơ bản đã thay đổi rất nhiều. Các chuyên gia nói:” Đã có rất ít trong 100 năm qua. “Theo ông Papanikolau, một khi nước dâng lên tầng trên thường được sử dụng để chứa ô tô, phà sẽ chìm nhanh chóng.” Papanikolaou nói: “Nếu phà nhanh chóng rung chuyển, nhiều người sẽ Bị mắc kẹt bên trong, không thể trốn thoát, sau đó tôi nghĩ nó sẽ mất rất nhiều. Gửi tín hiệu ở vùng biển cách đảo Byungpoong 20 km. Khoảng nửa giờ sau, lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường. Các thợ lặn tham gia giải cứu gặp phải một loạt khó khăn, như dòng hải lưu, biển động, điều kiện băng giá, gió và mưa. Tôi hy vọng có lỗ thông gió trong đóSẽ được phát triển để hỗ trợ nâng phà. Công việc này chưa làm việc. Bộ phận liên quan cho biết họ sẽ thử lại sau khi xu hướng thay đổi hướng. Hôm qua, ba cần cẩu nặng 3.600 tấn đã đến hiện trường để hỗ trợ sơ tán phà. Giáo sư BabSolol đã vận chuyển hơn 475 người, trong đó có 325 học sinh trung học đã đi dã ngoại trên đảo Jeju. Phà rời cảng Incheon ở phía tây bắc của đất nước lúc 9:00 tối. Theo báo cáo của Reuters, vào trưa ngày 15 tháng 4, tổng cộng 28 người chết, 179 người đã được giải cứu và 268 người mất tích. Nguồn: Báo chí liên kết / Báo chí liên kết / Reuters.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website