Bản song ca kỳ lạ trong chính trị Ấn Độ

Ông Manmohan Singh và bà Sonia Gandhi. Ảnh: Associated Press – Họ là một cặp đôi kỳ lạ trong chính trị Ấn Độ. Ngay cả khi Liên minh cấp tiến thống nhất hoàn thành nhiệm kỳ hai năm vào tuần cuối tháng 5, trọng tâm của sự chú ý của công chúng vẫn là hai nhân vật chính: Thủ tướng Manmohan Singh và Chủ tịch Quốc hội. Sonia Gandhi hiện được coi là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. – Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy Manmohan được coi là nhân vật chính trị phù hợp nhất để đảm nhận vai trò lãnh đạo. Quốc gia. Ông đến từ một ngôi làng điển hình, học tại Đại học Oxford nổi tiếng ở Anh, làm việc tại Ngân hàng Thế giới, trở thành người đứng đầu Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính, và hiện là Thủ tướng. Với nhiều kinh nghiệm chuyên môn, nhưng luôn được coi là có ít kinh nghiệm chính trị, Manmohan biết ai có quyền lực thực sự. Anh ta hiểu rằng Sonia đã giành được vị trí này ngày hôm nay không chỉ vì danh tiếng của gia đình Gandhi, mà còn vì sự hiểu biết sâu sắc của cô về chính trị Ấn Độ trong những năm cô lập với mọi người. Người mẹ quá cố Indira Gandhi (Indira Gandhi) và chồng Rajiv Gandhi (Cựu Thủ tướng).

Vào tháng 5 năm 2004, Sonia đã yêu cầu Manmohan Singh trở thành thủ tướng sau khi Quốc dân đảng giành được một chiến thắng không thể tưởng tượng được. Trước khi đảng cầm quyền Balatia Janata (BJP) được tổ chức, các nhà phân tích tin rằng mối quan hệ của họ sẽ không kéo dài. Nhưng bất chấp sự ghen tị của các quan chức cấp cao của Kuomintang như Bộ trưởng Quốc phòng Pranab Mukherjee và Bộ trưởng Nhân sự Arjun Singh, nó vẫn tồn tại và thậm chí còn bền hơn. Hai chính trị gia này muốn vị trí của Manmohan hơn bất kỳ ai, đặc biệt là khi Sonia tuyên bố rõ ràng rằng cô không quan tâm đến quốc tịch nước ngoài của mình (cô là người Ý). Nhận ra thời gian, Pranab đứng bên cạnh Manmohan và trở thành bộ trưởng quyền lực thứ hai trong chính phủ. Đồng thời, Arjun quyết tâm trở thành tổng thống. Đây là một vị trí mang tính biểu tượng, nhưng nó là vị trí cao nhất trong thể chế hiến pháp quốc gia. Mối quan hệ giữa bộ đôi Sonia-Manmohan xuất phát từ nguồn gốc, tính cách và quan điểm chính trị của họ. Sonia nhận ra rằng vai trò của cô phải dựa trên thực tế chính trị của Ấn Độ, nơi phần lớn dân số vẫn còn nghèo và có thể được chỉ huy bởi người Ấn giáo và các tổ chức tôn giáo. phối hợp. Giống như cố Thủ tướng Indira Gandhi, cô biết hình ảnh cá nhân và phả hệ của mình có ảnh hưởng ở Ấn Độ. Đây là lý do tại sao hầu hết người Ấn Độ ở nông thôn ngưỡng mộ cố Thủ tướng Indira, mặc dù bà không thực sự giải quyết những khó khăn về thể chất khi họ nắm quyền. Truyền thông Ấn Độ ca ngợi rộng rãi việc Sonia Gandhi từ chối làm thủ tướng. Sự phổ biến của các thành viên Quốc hội đã tăng lên với quyết định rời khỏi quốc hội, bởi vì một số nhà lập pháp nghĩ rằng bà không thể ngồi trong quốc hội và giữ các vị trí trong một số tổ chức nhất định. Khác .

Nhà kinh tế Manmohan (Manmohan) chưa bao giờ thắng cuộc bầu cử trực tiếp. Một người lịch sự, tài năng trong lĩnh vực ngoại giao và có tầm nhìn trong lĩnh vực kinh tế, ông nhìn Ấn Độ thông qua các khái niệm như tăng trưởng, sức mạnh thị trường, cạnh tranh, đầu tư nước ngoài, dự trữ ngoại hối và triển vọng kinh tế. Bởi vì thói quen là chọn người lãnh đạo dựa trên tình hình hiện tại thay vì hình ảnh trên TV, cử tri Ấn Độ không thể thấy ngay những lợi ích mà Manmohan mang lại cho họ, chỉ vì mất nhiều thời gian hơn và chính trị của anh ta mới bắt đầu được hoàn vốn. -Observers nói rằng Sonya mang lại cho Manmohan quyền lực và sự tự tin lớn hơn bất kỳ ai khác, khiến anh ta tự tin hơn vào khả năng đánh giá tình hình của mình. khác Tham vọng của ông sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tương lai chính trị của Quốc dân đảng, mà còn có lợi cho đất nước về lâu dài. Do đó, Manmohan có quyền tự quyết về các vấn đề như cải cách kinh tế, quan hệ với Hoa Kỳ và năng lượng hạt nhân. Những vấn đề này đã thu hút sự chú ý của khoảng 300 triệu người giàu và trung lưu. -Những người không muốn chính phủ trở thành một trở ngại kinh doanhThành lập liên doanh trong môi trường toàn cầu của họ. Nhưng Sonya biết rằng có 700 triệu người (họ chưa được hưởng lợi ích từ sự phát triển kinh tế), những người không quan tâm đến những vấn đề này. Nếu không phải là đảng, họ phải chú ý đến các khía cạnh khác. Số phận của cô sẽ giống như Đảng Nhân dân.

Sonia đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng hình ảnh của cô và Quốc Dân Đảng thực sự gần với 700 triệu cư dân này. Tạo kế hoạch việc làm cho lao động nhập cư là một trong những bước được Sonya thực hiện, mục đích là chuyển một số tài nguyên từ khu kinh tế phát triển hơn sang các tài nguyên thực sự cần thiết. Thuế cơ bản cho nền kinh tế dịch vụ đang phát triển nhanh chóng. Bây giờ, chính sách này được coi là một công cụ kết hợp tăng trưởng kinh tế với công bằng xã hội. Chính phủ cũng đã phát triển một kế hoạch an sinh xã hội rộng rãi cho người thất nghiệp và nông dân, theo đó họ sẽ nhận được lương hưu, chăm sóc y tế và nhiều lợi ích khác.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website