Nghệ thuật ngoại giao của Kim Jong-un: từ hăm dọa đến một cái ôm ấm áp

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Wen Zaiyin tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 27 tháng Tư. Sau nhiều lần phóng tên lửa một năm, lục địa Mỹ đã phải chịu các vụ thử và quan sát hạt nhân lớn nhất. Kim Jong Un tuyên bố rằng nhiệm vụ hạt nhân của Bình Nhưỡng đã kết thúc. Kim Jong Un đã liên lạc với Tổng thống Hàn Quốc Wen Zaiyin trong Thế vận hội mùa đông và sau đó gặp tai nạn. Chuyến đi đến Trung Quốc. Hàn Quốc sẽ gặp Chủ tịch Tập Cận Bình để sửa chữa mối quan hệ lạnh nhạt giữa hai nước trong những năm gần đây.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần tới. Wen Zaiyin Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm và nhà lãnh đạo Triều Tiên.

“Điều đó đã được tính toán. Kim Jong Il biết rằng nếu anh ấy bắt đầu sửa chữa mối quan hệ DPRK-ROK, anh ấy sẽ lãnh đạo. Đàm phán với Hoa Kỳ và Trung Quốc, Jin Xianxu, giáo sư tại Đại học Ngoại giao Quốc gia Hàn Quốc:” Chúng tôi sẽ hành động. “Khi gặp nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Trung Quốc, Kim Jong-un xuất hiện với hình ảnh thanh lịch và đôi mắt thú vị, trái ngược hoàn toàn với các mối đe dọa trước đó. — Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng thả ba công dân Mỹ và tiêu diệt người duy nhất ở Pangxi Địa điểm thử hạt nhân và các vụ phóng tên lửa bị bắt trong sáu tháng qua, cho thấy một cử chỉ thân thiện với Washington. Cựu chuyên gia CIA của Triều Tiên Jung Pak, một học giả của Học viện Brookings, cho biết .

Sự thật đã chứng minh rằng thực tiễn này “rất phù hợp để sử dụng các quốc gia trong khu vực này cho các quốc gia khác” và “xem Bắc Kinh như một ngôi mộ”. Cô nói: “Jin Zhengen và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu tại thành phố cảng Đại Liên vào ngày 8 tháng 5.” Ảnh: AFP. Trong một thời gian cô đơn trong 6 năm, anh ấy chưa bao giờ ra nước ngoài kể từ thành công năm 2011 Đối với các nhà lãnh đạo chưa bao giờ nhìn thấy bất kỳ nhà lãnh đạo nước ngoài, đây là một thay đổi đáng ngạc nhiên. Giờ đây, chính sách người nước ngoài của Kim Jong-un, đã hoàn tất khi cô liên lạc với các sứ giả của mình ở Washington, tổ chức các hội nghị thượng đỉnh với Trung Quốc, Hàn Quốc và sớm ở Hoa Kỳ. — Kim Jong-un chuyển đến Bắc Kinh là “một mô hình cổ điển của cân bằng ngoại giao”, Koo Kab-woo, giáo sư tại Đại học Nghiên cứu Hàn Quốc tại Seoul, nói. Kim Jong Il đã tới Trung Quốc để gặp ông Tập Cận Bình trước hội nghị thượng đỉnh DPRK-ROK được tổ chức tại khu phi quân sự hồi tháng Tư. “” Anh đến Washington qua Bắc Kinh và Seoul. Đây là cách đất hiệu quả nhất. Koo nói rằng đất nước nhỏ bé này đã tăng ảnh hưởng ngoại giao.

Theo chuyên gia này, chính Tổng thống Mỹ đã vô tình tạo ra một sân khấu để Kim Jong-un thể hiện kỹ năng ngoại giao của mình. Singapore là kết quả tự phát của Trump, người trước đây đã chấp nhận lời mời vàng do các quan chức Seoul đưa ra để đàm phán, mà không hỏi ý kiến ​​trợ lý của ông. Tại biên giới, Seoul và Bình Nhưỡng sau đó đã xác nhận mong muốn nói chuyện với Triều Tiên. Trump cho biết cuộc họp vẫn sẽ được tổ chức theo kế hoạch.

“Nếu không có Wen Zaiyin, sự kết hợp giữa Donald Trump và Kim Jong Un sẽ khiến cuộc họp không thể diễn ra. Kim nói tốt hơn với hiệu ứng hỗn hợp.” Koo .

Dang Jin và Trump cả hai Trong nỗ lực thiết lập các phương tiện ngoại giao trước cuộc họp, các nhà phân tích cho biết họ đang xem xét sử dụng các phương tiện ngoại giao. Thái độ thận trọng của Kim Jong Il sẽ đảm bảo rằng nếu cuộc họp tuần tới không đạt được kết quả như mong đợi, Triều Tiên sẽ tránh được áp lực của Mỹ.

Ngoài cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng không đưa ra bất kỳ nhượng bộ nào vì Washington khăng khăng rằng Triều Tiên và Hàn Quốc từ bỏ vũ khí.

Nhưng ngay cả khi hội nghị thượng đỉnh Singapore thất bại, Kim Jong-il có thể không tiếp tục các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Nhà phân tích của Viện nghiên cứu chính sách Asan Go Myong-hyun .

“Nếu đó là trường hợp, cuối cùng Trong một cuộc họp ở Bình Nhưỡng vào tháng 9, Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ có thể bắt tay với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, ảnh của Kim Jong-un: AFP.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website