Đào tạo với Nga, Trung Quốc hy vọng sẽ phá vỡ sự cô đơn ở Biển Hoa Đông

Vào tháng 5 năm 2014, các tàu chiến của Trung Quốc và Nga đã tổ chức các cuộc tập trận chung ở Biển Hoa Đông. Ảnh: Associated Press-Nga và Trung Quốc đã đồng ý tổ chức một cuộc tập trận chung ở Biển Đông từ ngày 19 tháng 12 đến ngày 9 tháng 9. Theo Tass, hai hải quân có kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận như bảo vệ tàu và tàu và hạ cánh trên đảo.

Cuộc tập trận đã thu hút sự chú ý của mọi người vì nó được tổ chức sau phiên tòa trọng tài ở The Hague, Hà Lan. Trung Quốc đã phác họa một “đường bullton” ở Biển Đông, cho rằng Bắc Kinh không có quyền lịch sử ở Biển Đông, và Chỉ trích sự phá hoại của Trung Quốc đối với Biển Đông. Để môi trường ở đây. Trung Quốc kiên quyết từ chối và tuyên bố không tuân thủ phán quyết.

“Bài tập này chỉ là một trong nhiều biện pháp thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền của mình trước khi hội đồng trọng tài trả lời. Chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) Bonnie Glaser dẫn lời tờ New York Times. – Trong những dịp công khai, các quan chức Nga luôn ủng hộ các cuộc đàm phán về việc giải quyết tranh chấp Biển Đông, nhưng chưa bao giờ công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Trung Quốc từ chối xét xử. Cuộc tập trận đã thể hiện sự hợp tác với Moscow. Năm ngoái, Nga và Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận ở Biển Nhật Bản. Năm 2014, hải quân hai nước cũng đã tiến hành tập trận ở Biển Hoa Đông. Bắc Kinh và Tokyo đã cùng nhau thách thức chủ quyền của Quần đảo Điếu Ngư / Quần đảo Sengaku. Cuộc tập trận không được tiến hành ở vùng biển xung quanh quần đảo đang tranh chấp.

Trong bối cảnh Nga hiện đang bị một loạt các lệnh trừng phạt của phương Tây tấn công, Moscow và Bắc Kinh gần đây đã tiến gần hơn. Các nước trong khu vực đã bị ảnh hưởng bởi các hành động hung hăng trên biển của họ. Liên tiếp chỉ trích các cáo buộc liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine và Trung Quốc.

Vào tháng 6, Tập Cận Bình và Putin đã đưa ra tuyên bố chung về “tăng cường ổn định chiến lược”, nhấn mạnh tầm nhìn chung giữa hai nước. Vào thời điểm đó, ông Tập Cận Bình nói: ” Có sự hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau. Đứng trên phạm vi các vấn đề cơ bản của mối quan tâm chung, Trung Quốc và Nga nên hỗ trợ lẫn nhau. – Thành phố nhắc lại rằng mối quan hệ quân sự Nga-Trung hiện đã trở thành đường lối của giới tinh hoa chính trị Bắc Kinh trong bối cảnh Biển Đông. Moscow đang thúc đẩy và tăng cường quan hệ song phương “, Andrew O giaNeill, giáo sư tại Đại học Griffith, Australia, cho biết, mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang dần thịnh vượng. Hai nước gần đây đã thúc đẩy trao đổi kinh tế, tăng đầu tư vào các dự án khai thác chung hoặc thành lập Cơ sở hạ tầng quy mô lớn. Nhưng về mặt chiến lược, các cuộc tập trận chung như các hoạt động quân sự sắp tới của Trung Quốc và Nga ở Biển Đông “không nên được coi là một biểu hiện nhất quán của sự tin tưởng lẫn nhau giữa các đồng minh thân thiết. Và chia sẻ kinh nghiệm. Ngược lại, O’Neill nói rằng nó chỉ nên được coi là một hoạt động chính trị mang tính biểu tượng. Mặt khác, O’Neill cũng tin rằng “khi phóng đại sức mạnh của quan hệ Nga-Trung, thế giới phải thận trọng vì hai nước vẫn còn nghi ngờ. . Trong mắt nhiều người Nga, Trung Quốc không khác gì các đối thủ tiềm năng “.

” Chiến tranh biên giới năm 1969 và nhiều năm quan hệ song phương rất phức tạp. Nếu Bắc Kinh và Moscow có thể thiết lập một tình báo cấp cao chung và tiến hành quân sự tích cực Tôi sẽ ngạc nhiên bởi liên minh tương tác. , Tin tưởng lẫn nhau để thiết lập mối quan hệ chiến lược sâu sắc, “O’Neill nói. – Địa điểm đào tạo -” Kích hoạt băng giá “- Hải quân Trung Quốc dự kiến ​​sẽ gia nhập RIMPAC2014. Ảnh: Chinanews – Ngoài ra, theo Singapore Yusof Isha Malcolm Cook, một chuyên gia cao cấp tại Viện Yusof Ishak, nói rằng liệu mùi tây Nga-Trung sẽ “nổ hay đóng băng” vào tháng tới tùy thuộc vào hành động của Moscow và Bắc Kinh. “Nếu được triển khai Các cơ sở quân sự của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Philippines, Việt Nam, Indonesia và Malaysia chỉ rõ rằng Nga ủng hộ chủ quyền của Trung Quốc đối với Biển Đông. “Tuy nhiên, nếu cuộc tập trận được tiến hành gần đảo Hải Nam hoặc gần căn cứ hải quân Trạm Giang,Điều đáng nói, “ông nói thêm. – Đồng thời, Taylor Fravel, giáo sư lực lượng vũ trang Trung Quốc và tranh chấp hàng hải tại MIT,” Nga tham gia tranh chấp Biển Đông sẽ phụ thuộc vào thực tiễn. Chức vụ. “” Hai nước có thể di chuyển trong vùng biển gần tỉnh. Tỉnh Quảng Đông, Nam Trung Quốc hoặc tỉnh Hải Nam … Đây đều là những nơi ít gây tranh cãi, “Freville nói. Nhưng họ cũng có khả năng tiến hành các cuộc tập trận gần quần đảo Nansha, điều này tất nhiên là để giữ cho các nước láng giềng cảnh giác. “Đồng thời, Đô đốc Swift, chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ, nói rằng Nga và Trung Quốc nên tiến hành tập trận ở nơi khác – ông nói rằng Nga và Trung Quốc không nên chịu áp lực và nhạy cảm như Biển Đông, mà chọn Biển Đông làm liên kết Địa điểm. Các bài tập ở Nga và Trung Quốc không có lợi cho những nỗ lực “tăng cường ổn định khu vực” — Hãy nhìn vào Thêm: Trên Biển Đông, Trung Quốc quay sang thu hút Nga

Vũ Hoàng

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website