Hàn Quốc thách thức quyền lực của Kim Jong-un

Ngày 25/8, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee Inyoung nói với ủy ban quốc hội rằng không có đủ bằng chứng để kết luận rằng Kim Yoo-jong là người lớn thứ hai ở Triều Tiên và là người kế vị quyền lực nhất của Triều Tiên. Chủ tịch Kim Jong-un là người đứng đầu Ban Tổ chức và Chỉ đạo (OGD) của Đảng Công nhân Triều Tiên (WPK), chịu trách nhiệm tuyên truyền tư tưởng, tổ chức đảng và đề cử chính trị. -Kim Yo-jong in Ha nội ngày 2/2/2019. Ảnh: Reuters: Trưởng ban tổ chức và ban giám đốc là một trong những vị trí chính trị quan trọng nhất ở Triều Tiên. Nếu bà Jin làm điều này, điều đó có thể cho thấy địa vị và quyền lực của bà đang được cải thiện.

Những bình luận của Bộ trưởng Quốc phòng Zheng dường như làm tăng độ tin cậy của đánh giá. Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) tuần trước cho biết Kim Jong-un đã chia sẻ nhiều quyền lực hơn với các quan chức cấp cao xung quanh mình (bao gồm cả chị gái Kim Yoo-jong) để xoa dịu nhóm. Nhiều việc lắm ..- Bà Jin là trợ lý và người bạn tâm giao đáng tin cậy của anh trai bà trong nhiều năm. Trước đó, bà từng là Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền Bắc Triều Tiên và hiện là Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Bắc Triều Tiên.

– Thông tin về vai trò ngày càng quan trọng của Kim Yoo-jong trong nền chính trị Triều Tiên đã làm dấy lên những suy đoán lành mạnh của Kim Jong-il. Kim Jong-il thường xuyên xuất hiện trước công chúng, nhưng đã vắng mặt một vài lần vào đầu năm nay, đôi khi trong vài tuần. Các vi rút nguy hiểm và công tác ngăn chặn đại dịch khẩn cấp của chính phủ. “Đây dường như là một thông điệp từ Bình Nhưỡng nhằm xua tan suy đoán của người dân về sức khỏe của Kim Jong Il.

Các quan chức chính phủ Hàn Quốc, như Bộ trưởng Trịnh và Bộ trưởng Lee, công khai gửi thông tin cho trái PM là hiếm, nhưng thực tế không phải vậy. Không có gì đáng ngạc nhiên Vì rất khó để có được thông tin từ Triều Tiên và Hoa Kỳ, các quan chức chính phủ ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ thường phải đưa ra đánh giá về Triều Tiên dựa trên rất ít dữ liệu về Triều Tiên. Ông Jeong chịu trách nhiệm bảo vệ Triều Tiên khỏi Triều Tiên, và ông Lee Ông ấy chịu trách nhiệm đàm phán với Bình Nhưỡng và thúc đẩy khả năng thống nhất hai bán đảo.

Mặc dù ông Jeong và ông Lee dường như có sự khác biệt về quan điểm, nhưng Kim Yo Jong, bộ trưởng và vai trò chính xác của Phong trào Độc lập Mới đồng ý với Kim Jong Un Nó vẫn là cơ quan quyền lực cao nhất của Triều Tiên và tiếp tục nắm giữ quyền lực. Vị trí của Kim Jong Joong ở Triều Tiên đang gây tranh cãi vì đất nước này phải đối mặt với nhiều thách thức cấp bách cản trở các hành động của chính phủ nhằm cải thiện nền kinh tế quốc gia và mức sống

Trong trường hợp Covid-19, Triều Tiên đã ngừng hoạt động trong vài tháng. Các cuộc đàm phán hạt nhân với Hoa Kỳ đã vô ích. Trong những tuần gần đây, lũ lụt đã gây ra thiệt hại lớn cho đất nước và cơn bão Bavi dự kiến ​​sẽ đến vào ngày 26 tháng 8 Hạ cánh xuống Bán đảo Triều Tiên hoặc miền tây Trung Quốc vào ngày 25 hoặc 27 tháng 8. Đây là một trong những lý do khiến Kim Jong-un chủ trì cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị vào ngày 25 tháng 8 – do truyền thông chính thức Hàn Quốc thông báo, Yo-jong đã không xuất hiện trong bất kỳ cuộc họp nào vào ngày 25 tháng 8. Trong bức ảnh. Mặc dù điều này không nhất thiết có nghĩa là cô ấy không tham dự cuộc họp – cô ấy có thể không xuất hiện trước ống kính, nhưng có thông tin cho rằng cô Jin đã biến mất tại nhiều cuộc họp quan trọng vào mùa hè này.-Các chuyên gia tin rằng Jin Youzhong ( Sự vắng mặt của Jim Yo-jong) là bất thường, nhưng cũng có thể vì lý do sức khỏe hoặc lịch trình của cô ấy khác. Chính phủ Hàn Quốc và truyền thông chính thức đều không giải thích sự vắng mặt của anh ấy. – – Phương Vũ (theo CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website