Kỹ năng đàm phán vô điều kiện của Kim Jong Un với Trump

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AFP. Đối với một nhà lãnh đạo 34 tuổi, lần đầu tiên đi du lịch nước ngoài vài tháng trước, Kim Jong-un đã thể hiện sự can đảm của mình để đàm phán vào ngày 12 tháng Sáu. Theo tờ South China Morning Post, ông đã đích thân gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore. Trước khi bước vào bàn đàm phán, ông đã khiến các nhà quan sát ngạc nhiên với các chiến lược thông minh, và hội nghị thượng đỉnh Singapore càng làm sâu sắc thêm ấn tượng này. Trong tuyên bố chung sau cuộc họp, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên là “có thể xác nhận và không thể đảo ngược” (CVID) mà không gây ra sự đối đầu. Thay vào đó, ông và tổng thống đã ký một thỏa thuận tương đối mơ hồ, chỉ chấp nhận “hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn”.

“Tất nhiên, CVID không được bao gồm trong thỏa thuận. Đây là điều kiện của Kim Jong-un.” Các quan chức Hàn Quốc. Ông nói rằng bất kỳ đề cập nào về CVID sẽ đưa Triều Tiên vào tình trạng chặt chẽ hơn.

CVID là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất của Đại sứ Hoa Kỳ tại Philippines Sung Kim trong các cuộc hội đàm trước hội nghị. Singapore trò chuyện với các quan chức Bắc Triều Tiên và Thứ trưởng Bắc Triều Tiên Cui Shanxi: Cho đến khi Washington chịu thua Bình Nhưỡng và chấp nhận loại bỏ CVID khỏi cuộc đàm phán, hai bên không thể đạt được sự đồng thuận cuối cùng.

Kim Jong Un (trái) và Donald Trump rời phòng họp sau khi ký thỏa thuận tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa ở Singapore vào ngày 12 tháng Sáu. Nhiếp ảnh: AFP.

Kim Jong-un đã theo đuổi “hành động thay đổi” về vấn đề hạt nhân. Phương pháp này đòi hỏi cộng đồng quốc tế phải thực hiện chuyển đổi và bồi thường trước khi Bình Nhưỡng từ bỏ từng bước vũ khí hạt nhân, thay vì chờ Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn. Nhà phân tích kinh tế Kim Jong Un thường được mô tả là một giám đốc “điên”. Trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ, ông tuyên bố rằng ông là một nhà đàm phán thận trọng và kỷ luật. -Trong khoảng 9:00 ngày 12 tháng 6 lúc 0:00, Kim Jong-un đi chậm và nhẹ nhàng, mặc một chiếc váy kiểu Mao Trạch Đông quen thuộc và bước vào phòng. Nói chuyện với Trump.

Ông bắt tay Tổng thống Hoa Kỳ. Người đàn ông này, được biết đến với phong cách bắt tay mạnh mẽ, đã áp bức đối thủ như Trump lần này, nhưng không cho thấy sự quyến rũ phi thường.

Jin Zhengen không cho thấy nhiều sự chú ý hay hồi phục. khung. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã không tránh giao tiếp bằng mắt với Trump, người gấp đôi tuổi ông và cao hơn ông 20 cm.

Ngược lại, Kim Jong Un thậm chí còn vỗ tay. Trump, một cử chỉ tinh tế, ngụ ý rằng ông đang ngang hàng với tổng thống Mỹ và chào đón tổng thống bằng tiếng Anh. Ông nói: “Thưa ngài Tổng thống, rất vui được gặp ông.”

Kim Jong Un và Trump đi lại và trò chuyện sau bữa trưa.

Một thượng nghị sĩ Dân chủ từ Đảng Dân chủ Hàn Quốc đã phán xét theo từng động tác của un-un dường như cho thấy rằng anh ta đã luyện tập rất cẩn thận. Người quen thuộc với vấn đề này nói: “Vào thời điểm đó, dường như Kim Jong Il đã được hướng dẫn hoặc thậm chí thực hành.” Ngoài cuộc gặp riêng với Tổng thống Trump, Kim Jong Un cũng gây ấn tượng với thế giới. Quan sát tại một cuộc họp mở rộng với các quan chức từ cả hai phía. Phó Chủ tịch Đảng Lao động từ khóa Kim Yong-chee, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ri Yong-ho và Phó Chủ tịch Lao động quốc tế Ri Su-yong tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đã ngồi ghế với Tổng thống Trump. Khi Kim Jong-un bày tỏ “lời cảm ơn” tới Tổng thống Trump, ông đã chứng tỏ là một nhà lãnh đạo thực thụ, giống như bất kỳ nguyên thủ quốc gia nào trong một “quốc gia bình thường”. Trước khi tham dự lễ ký kết, Kim Jong-un nói: “Chúng tôi sẽ ký một tài liệu, điều này sẽ giúp chúng tôi thoát khỏi quá khứ và mở ra một điểm khởi đầu mới.” Đây không phải là lần đầu tiên Kim Jong-un thể hiện chủ nghĩa anh hùng và ngoại giao. Trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Wen Jae-in vào cuối tháng 4, ông đã hỏi”Tham quan” Dinh Tổng thống Hàn Quốc tại Seoul là một cử chỉ nhỏ giúp loại bỏ cảm giác về khoảng cách và thay đổi ấn tượng của công chúng rằng ông là một nhà lãnh đạo yếu đuối và tham lam. — Jin Zhengen đã cố gắng đến thăm với một loại buổi tối trước cuộc họp. Ông và đoàn tùy tùng của mình đã đến thăm khách sạn sòng bạc Marina Bay Sands trên tầng 57 và thưởng thức phong cảnh.

Jin Zhengen mỉm cười và chào các phương tiện truyền thông và khách du lịch trước ống kính, bày tỏ sự thân thiện và thoải mái, khiến mọi người chảy về phía họ, mỉm cười và vẫy tay.

Theo Michael Kovrig, một cố vấn cấp cao của Nhóm Khủng hoảng Quốc tế Đông Bắc Á, việc tham quan là “không bình thường đối với các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên”, nhưng ban đầu Kim Jong-un đã tận dụng tốt bầu không khí này Tạo bầu không khí. Hòa giải và dịch vụ ngoại giao.

“Tôi nghĩ rằng Kim Jong Il hy vọng sẽ chiếm được cảm tình của tất cả mọi người để thu hút sự đồng cảm của anh ấy với anh ấy và toàn bộ Hàn Quốc, để làm suy yếu quyết tâm trừng phạt quốc tế.” “Jin Jong Il có thể thực sự muốn tham gia cộng đồng quốc tế và phát triển nền kinh tế quốc gia.” Tuy nhiên, một số nhà phân tích tin rằng còn quá sớm để kết luận liệu Kim Jong Un có đủ khả năng chi trả hay không. Hàn Quốc có thể được đưa trở lại cộng đồng quốc tế như một “quốc gia bình thường”.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website