Philippines phớt lờ các đồng minh và mở rộng hợp tác vũ khí với Huawei

Thành phố toàn cầu Bonifacio, Khu tài chính Metro Manila. Ảnh: BGC .

Bonifacio Global City là một khu tài chính, phía đông nam Manila là những tòa nhà cao tầng và những con đường rợp bóng cây, được trang bị hơn 200 camera an ninh độ nét cao. Đây là những sản phẩm của các công ty chịu áp lực từ Hoa Kỳ: công ty viễn thông Trung Quốc Huawei.

Mạng lưới camera giám sát là một ví dụ về sự xâm nhập rộng rãi của Huawei tại Đông Nam Á. Họ cung cấp các cơ sở hạ tầng kỹ thuật số khác nhau như đặt cáp dưới đáy biển và xây dựng mạng di động. Thành lập phòng thí nghiệm nghiên cứu, kết nối văn phòng chính phủ, trung tâm mua sắm và bán nhiều thiết bị như điện thoại thông minh. Thông minh hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

Hoa Kỳ đang có chiến tranh với Trung Quốc, kêu gọi các nước ngừng giao dịch với Huawei, cáo buộc họ có thể giám sát chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, Philippines là một trong những đồng minh lâu đời nhất của Hoa Kỳ ở Châu Á, nhưng họ không tuân theo lời kêu gọi của Hoa Kỳ và đang thúc đẩy kế hoạch sử dụng thiết bị Huawei trong các chương trình kiểm tra và giám sát mạng 5G ở nhiều thành phố. Brian Harding cho biết thành phố này tiên tiến hơn các hệ thống được triển khai tại các thành phố toàn cầu của Bonifacio.

Thực tiễn của Philippines cho thấy những nỗ lực của Hoa Kỳ làm tê liệt Huawei đã bị “làm lạnh bởi Đông Nam Á”. Một thành viên của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Washington cho biết.

Điều này cũng cho thấy khi các đối tác an ninh dài hạn của Trung Quốc trong khu vực đang ngày càng bị ảnh hưởng bởi đầu tư của Trung Quốc, ảnh hưởng của Hoa Kỳ đang dần suy yếu. — “Một số người đặt câu hỏi về tính xác thực của lập luận của Hoa Kỳ về bản chất có hại của Huawei và mối quan hệ của nó với chính phủ Trung Quốc.” Harding nói. “Họ cũng thất vọng vì chính phủ Mỹ muốn mọi người tẩy chay Huawei, nhưng họ không thể tìm thấy một sự thay thế khả thi.”

Với dân số 650 triệu người, gần một nửa trong số họ dưới 30 tuổi và với tổng kinh tế tăng gấp đôi Trong thập kỷ qua, Đông Nam Á đã trở thành một thị trường quan trọng đối với các công ty công nghệ, đặc biệt là Huawei, do các thị trường phát triển như Nhật Bản, Úc và một số khu vực nhất định. Châu Âu đã nghe thấy Washington kêu gọi hạn chế giao dịch với các nhà cung cấp công nghệ Trung Quốc.

Không quốc gia nào ở Đông Nam Á cấm sử dụng thiết bị Huawei. Các nhà phân tích nói rằng họ không muốn kháng cự vì Huawei cung cấp các sản phẩm được coi là ngang bằng hoặc tốt hơn so với các đối thủ phương Tây (như Nokia và Ericsson) và giá của chúng thường rẻ hơn từ 20% đến 30%. John Yule, giám đốc dự án nghiên cứu viễn thông tại Đại học Hồng Kông, cho biết: “Huawei đã tạo dựng được uy tín về việc bán thiết bị mạng giá rẻ và hấp dẫn cho các thị trường đang phát triển.”

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tuyên bố vào tháng trước. , Malaysia sẽ sử dụng công nghệ Huawei càng nhiều càng tốt. Anh ấy nói đùa, “gián điệp ở Malaysia là gì?”, Và anh ấy xua tan nỗi lo rằng chúng có thể được sử dụng làm gián điệp. .

Thủ tướng Singapore Lee Hsien Loong nói với công chúng hồi đầu tháng này rằng diễn đàn an ninh khu vực hàng năm, Đối thoại Shangri-La nói rằng mặc dù họ chưa quyết định sử dụng nhà cung cấp 5G nào, “Thật không thực tế khi mong đợi các dịch vụ 5G. Mức độ bảo mật.” “100% của bất kỳ hệ thống viễn thông nào”.

Một đồng minh quân sự lâu dài khác của Mỹ là Campuchia, Indonesia và Thái Lan, các công ty viễn thông cũng đã ký thỏa thuận với Huawei và các đối thủ. Thủ tướng Nhật Bản sẽ chịu trách nhiệm phát triển mạng 5G. Nhật Bản là quốc gia châu Á duy nhất cấm Huawei tham gia hợp đồng 5G.

Đồng thời, Việt Nam đang phát triển công nghệ 5G của riêng mình, có thể hợp tác với Nokia và Ericsson. “Việt Nam hy vọng rằng công nghệ có quyền tự chủ lâu dài, điều này đặc biệt đúng với 5G”, Lê Hồng Hiệp, chuyên gia tại Viện ISEAS-Yusof Ishak ở Singapore.

Trong cuộc đối thoại của Shangri-La, các quan chức Mỹ cảnh báo rằng họ sẽ ngừng làm việc với 5G, các quan chức Mỹ cảnh báo rằng họ sẽ ngừng làm việc với 5G. Các quốc gia sử dụng thiết bị Huawei trên mạng chia sẻ thông tin. Andrea L. Thompson, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về an ninh quốc tế, nói rằng việc thuyết phục các nước chống lại Huawei “giống như bất kỳ nỗ lực ngoại giao nào, sẽ mất nhiều thời gian.”

Tổng thống Philippines Rodrigo · Duterte tại một diễn đàn ở Nhật Bản năm 2016. Ảnh: Reuters. Tại Philippines, cuộc tranh luận về Huawei đặc biệt phức tạp. Liên minh của họ với Hoa Kỳ tồn tại trong bảy thế kỷ, nhưng dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Rodrigo Duterte, quốc gia có dân số 105 triệu người này ngày càng gần gũi hơn với Trung Quốc. Vấn đề là không phù hợp. TPhilippines bắt đầu giao dịch với Huawei vào năm 2010 và hiện đại hóa mạng viễn thông gia đình của Quả cầu với giao dịch trị giá 700 triệu USD. Các giám đốc điều hành toàn cầu tin rằng những lo ngại về bảo mật của Huawei đã bị phóng đại và họ đang thúc đẩy kế hoạch sử dụng thiết bị Huawei để ra mắt dịch vụ 5G trong năm nay. Người phát ngôn toàn cầu Maria Yolanda Crisanto nói: “Huawei vẫn là một đối tác quan trọng.” Một số binh sĩ Philippines “lo lắng về Huawei như Hoa Kỳ, nhưng giờ họ đã chịu thua”. Các quan chức cho biết: “

Huawei đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống tội phạm của Philippines. Thành phố toàn cầu Bonifacio được xây dựng trên địa điểm cũ của Fort McKinley. Căn cứ quân sự của Hoa Kỳ nằm trong Chiến tranh Tây Ban Nha của Mỹ năm 1898. Trận chiến Manila Sau khi đánh bại người Nhật ở Trung Quốc và dẫn đến chiến thắng của quân Đồng minh trong Thế chiến II, Hoa Kỳ đã giành lại quyền kiểm soát căn cứ vào năm 1949. Căn cứ cuối cùng bị đánh sập và một trung tâm tài chính được thành lập – tại một văn phòng ở Bonifacio, nhân viên Một loạt các màn hình được theo dõi bằng hình ảnh được chụp bởi camera an ninh Huawei, nếu xảy ra tai nạn giao thông, cảnh sát sẽ được thông báo chuyển phương tiện. Trang web Huawei trộm mô tả đây là mô hình quy hoạch đô thị, lo ngại rằng mạng 5G sẽ mang lại nhiều tiến bộ hơn, như Nhận dạng khuôn mặt và phương tiện truyền thông.

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một ci thực sự thông minh, nhưng việc triển khai 5G cũng là một trở ngại. “Sean Luarca, phát ngôn viên của cơ quan phát triển Bonifacio Global City, nói.” Thật không may, những gì đã xảy ra với Huawei là không may vì chất lượng cao của sản phẩm. Chúng tôi đã tin tưởng họ cho đến khi chúng tôi chứng minh rằng họ đã có hành động sai trái.

Chính quyền Duterte, cũng đã công bố một thỏa thuận trị giá 397 triệu đô la Mỹ với một công ty nhà nước Trung Quốc có tên là dự án An toàn Philippines Philippines, sẽ lắp đặt hơn 10.000 đơn vị tại Manila và Davao City (nơi đặt General Systems) Camera an ninh độ nét cao … Các bộ phận liên quan hy vọng rằng hệ thống giám sát sẽ giúp giảm tội phạm và cải thiện thời gian phản ứng của cảnh sát. Các nhà phân tích hy vọng rằng một số thiết bị này sẽ được Huawei cung cấp. Các quan chức dự án cho biết dữ liệu nhạy cảm sẽ không được lưu trữ và hệ thống sẽ bao gồm ” Một tường lửa cần thiết để ngăn chặn tin tặc và các mối đe dọa khác. “Diosdado T. Valeroso, một quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ Philippines, tin rằng ông có thể bảo vệ dữ liệu bất kể công ty công nghệ nào ông làm việc với .-” Huawei là một công ty có thể bán được công ty lớn. Hầu hết mọi người có thể đến Huawei để mua các thiết bị cần thiết “, Valeroso nói.” Miễn là đáp ứng các thông số kỹ thuật, chúng tôi sẽ mời các doanh nhân sử dụng thương hiệu họ muốn.

– Các đối thủ cạnh tranh của Huawei không bao giờ bỏ cuộc ở Đông Nam Á. Nokia Phần Lan đã ký thỏa thuận thử nghiệm 5G tại Thái Lan và Malaysia và Philippines và nhà khai thác viễn thông lớn nhất Philippines Philippines PLDT. Một công ty khác đang trì hoãn Quyết định của 5G, đặc biệt là sau khi Tổng thống Mỹ Trump nói rằng ông có thể dỡ bỏ lệnh cấm của Huawei, là một phần của thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Đại học Yurei ở Hồng Kông cho biết cáo buộc giảm nhẹ rằng Huawei không phải là Sự tin tưởng cho phép các quốc gia có thể giải thích lệnh cấm Huawei Huawei Mỹ chỉ để giảm bớt áp lực trong cuộc chiến thương mại, không chấp nhận rủi ro thực sự. Rủi ro an ninh. Wu Lei nói: “Hoa Kỳ đã gửi quá nhiều tín hiệu lẫn lộn. “-Phương Vũ (theo SCMP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website