Vẻ đẹp tựa thiên thần của “búp bê Nga” khiến ngực lép không ngớt

Virsaviya Borun vẫn lạc quan về bộ ngực của mình. Ảnh: Healthsina .

Theo Health Sina.com, từ khi mới sinh ra, một bé gái 6 tuổi người Nga Virsaviya Borun đã có một trái tim to bằng bàn tay bên ngoài lồng ngực chỉ có một lớp bảo vệ. Đây là một dị tật tim mạch của 5 nhân chứng thuộc Cantrell. Trẻ em mắc bệnh này thường có bất thường về tim. Vị trí bình thường của tim là ở ngực trái, nhưng trong trường hợp này, tim sẽ ở giữa lồng ngực, nhô ra ngoài và hướng xuống dưới.

Năm triệu chứng của Cantrell là một khiếm khuyết hiếm gặp. Theo thống kê, tỷ lệ mắc bệnh trên toàn thế giới dưới 5%, năm 2013 có 200 trường hợp. Chỉ có vài chục trường hợp được báo cáo trên toàn quốc, và tỷ lệ tử vong cao tới 60%. — Bệnh nhân bị dị tật tim ngoài tử cung thường rất yếu và khó thở khi vận động gắng sức, nhưng ngay cả khi tập thể dục, Virsaviya vẫn có thể khiêu vũ bình thường. Cha mẹ của Virsaviya đã đưa cô đến gặp các bác sĩ giỏi ở các bệnh viện trên toàn thế giới, mong rằng ai đó sẽ chấp nhận phẫu thuật cho cô. Tuy nhiên, nhiều bệnh viện lớn đã từ chối yêu cầu này vì họ cho rằng một ca mổ như vậy là quá rủi ro.

Cô ấy đang chuẩn bị phẫu thuật để phục hồi trái tim trong lồng ngực. Ảnh: Healthsina .

Mới đây, gia đình đã đưa “bé cưng” này đến Bệnh viện Nhi Boston, tuy nhiên các bác sĩ tại đây cho rằng huyết áp động mạch chủ của Virsaviya quá cao nên từ chối phẫu thuật kỹ thuật. Cha mẹ cô định đưa Virsaviya đến Hollywood để điều trị bằng thuốc hạ huyết áp, sau đó quay lại Bệnh viện Boston để phẫu thuật. Các bác sĩ hy vọng Virsaviya sẽ trải qua nhiều ca phẫu thuật lớn, phức tạp và nguy hiểm.

Trần Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website