Chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách

Đối với trẻ sơ sinh, việc chăm sóc rốn đúng cách là rất quan trọng. Khi còn trong bụng mẹ, dây rốn sẽ vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy quý giá từ mẹ sang thai nhi, để bé lớn lên từng ngày. 10 tháng sau khi sinh con, 9 tháng sau bác sĩ sẽ cẩn thận cắt dây rốn cho bé, nên giữa mẹ và con có một sợi dây liên kết kỳ diệu, còn bây giờ thì không còn gì nữa. Dây rốn dài của Huibi. 4-5cm .

Thông thường, rốn sẽ rụng trong vòng 7-10 ngày sau khi sinh, và sau 15 ngày thì rốn lành hoàn toàn. Nếu không lành lại, rốn là đầu vào quan trọng gây nhiễm trùng tại chỗ, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào máu từ bộ phận bị nhiễm trùng, gây nhiễm trùng máu, thậm chí tử vong cho bé. Thời gian trôi qua, việc chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh hàng ngày là vô cùng quan trọng, gia đình có thể tự chăm sóc tại nhà theo các hướng sau:

Hình minh họa: Lifepregnancy.com – Trước hết. Chuẩn bị dụng cụ để chăm sóc rốn

– gạc vô trùng .—— gạc 70 độ đóng chai .—— gạc vô trùng .—— 2. Các bước chăm sóc rốn như sau– – Rửa tay thật sạch bằng xà phòng và nước. — Cởi bỏ rốn — Quan sát rốn và vùng da xung quanh xem có dấu hiệu bất thường hay không. — Rửa hoặc khử trùng tay bằng dung dịch 70 độ

— Dùng gạc tẩm cồn sát trùng rốn theo thứ tự sau:

+ chân rốn.- — + thân rốn .—— + mặt cắt rốn .—— + da quanh rốn Từ trong ra ngoài rộng khoảng 5 cm.

– Thay tăm bông khác mỗi khi khử trùng.

– Sau 2 ngày, lưu ý không băng rốn sau khi đã khô. Nếu rốn vẫn còn ướt, có thể quấn băng gạc lại.

Nếu mẹ không biết cách chăm sóc rốn, mẹ có thể nhờ nhân viên y tế đến nhà để băng rốn. Sự miêu tả. Nếu có các dấu hiệu sau, trẻ nên đến cơ sở y tế khám:

– Rốn sưng đỏ.

– Sau khi rụng, dâm dương hoắc chảy ra, mủ có thể còn ẩm. – Rốn có mùi .—— Vùng da quanh rốn tấy đỏ .—— Rốn chảy máu .—— 4. Sau khi chăm sóc rốn cho trẻ, tránh làm những việc—Băng rốn có thể quá chặt. Dẫn đến nhiễm trùng rốn.

– Bôi hoặc bôi bất cứ thứ gì lên rốn, vì nó có thể gây nhiễm trùng rốn, và cả hai cách này đều có thể gây ngộ độc (như thuốc phiện thành thuốc phiện) hoặc ngộ độc thủy ngân khi uống thuốc đỏ.

Bác sĩ Nhi khoa Nguyễn Đức Thường

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website