Cho biết bạn cần ăn nhiều protein hơn

1. Cảm giác thèm ngọt-Dawn Jackson Blatner, tác giả cuốn sách “The Flexitarian Diet”, cho biết rằng một trong những dấu hiệu sớm nhất cho thấy cơ thể con người thiếu protein là thèm đồ ngọt, nhưng không bao giờ cảm thấy. Đủ – Một trong những chức năng quan trọng nhất của protein là giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Khi hết protein, tất cả các bên cần chia sẻ lượng đường trong máu, điều này sẽ thúc đẩy bạn nhanh chóng bổ sung đường để bạn thèm ngọt như kẹo. Chế độ ăn sáng với một lượng nhỏ ngũ cốc sẽ ngay lập tức cung cấp năng lượng cho bạn, nhưng sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu. Do đó, để bổ sung đủ protein, bạn nên bổ sung các loại đậu, thịt, tôm và các loại thực phẩm khác vào bữa ăn hàng ngày.

Trứng, sữa, hải sản, thịt … là những thực phẩm giàu chất đạm. Ảnh: Womenshealthmag .

2. Insanity

Cân bằng lượng đường trong máu là điều cần thiết để tập trung. Khi thiếu protein, lượng đường dao động liên tục. Blatner nói rằng bạn sẽ cảm thấy hơi mờ nhạt, như thể bạn không thể hoàn thành tốt công việc vì bạn không có đủ protein để nuôi não. Nếu bạn ăn nhiều đồ ăn nhanh, chẳng hạn như bánh quy hoặc bánh mì, hãy dừng thói quen này lại, vì nó làm tiêu hao năng lượng tinh thần của bạn và kèm theo cảm giác uể oải.

3. Rụng tóc

protein sẽ ảnh hưởng đến tất cả các tế bào, bao gồm cả nang tóc. Nếu các nang tóc của bạn khỏe mạnh, chúng sẽ không bị hỏng ngay cả khi chúng bị kéo hoặc bị tác động bởi ánh nắng mặt trời. Khi có quá ít chất dinh dưỡng trên da đầu, các sợi tóc bắt đầu mỏng đi. Tình trạng này cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề khác, chẳng hạn như vấn đề về tuyến giáp.

4. Bạn cảm thấy yếu

Tất cả chúng ta đều biết rằng protein rất cần thiết để xây dựng cơ bắp. Nếu không được cung cấp đủ lượng, cơ bắp của bạn sẽ dần dần bị co lại theo thời gian. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy yếu đuối và không thể hoàn thành công việc như trước.

5. Thường xuyên bị ốm

Bắp tay và chân không phải là bộ phận duy nhất cần bổ sung protein. Protein cần thiết để xây dựng các hợp chất trong hệ thống miễn dịch của chúng ta. Do đó, nếu bạn bị cảm lạnh hoặc nhiễm trùng thường xuyên hơn những người khác (mặc dù sức khỏe tốt hơn), đó là do thiếu protein. Một dấu hiệu khác là bạn thường bị trầy xước (ở rìa móng tay). Nếu da không khỏe mạnh do thiếu protein, bạn sẽ thấy da bị nứt và rách (chẳng hạn như vết xước), khiến cơ thể tiếp xúc với mầm bệnh và gây nhiễm trùng.

Thi Tran (theo Womenshealthmag)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website