Cây bạch quả chữa được nhiều bệnh

Theo TS Nguyễn Đức Quang, Ginkgo biloba là hạt trưởng thành của cây Bạch quả (Ginkgo biloba L.) trong họ Bạch quả. Ginkgo biloba còn có các tên gọi khác là bạch quả, ngân hạnh. Triterpenoids. Cây thuốc này dùng cho người suy giảm trí nhớ, tăng tuần hoàn não, tăng sức bền thành mạch máu. … Chiết xuất bạch quả cũng có thể được sử dụng trong y học.

Cao bạch quả nấu với thịt lợn, nhân sâm rất tốt cho người bị viêm họng, viêm mũi dị ứng, ung thư vòm họng.

Theo Đông y, bạch quả có vị ngọt, đắng, tính sáp, tính trung, tiêu độc, có tác dụng bổ phế, ích khí, chỉ suyễn, thông đại tiểu tiện, chỉ thống, chỉ trọc. Dùng cho người bị hen suyễn, lao phổi, di tinh, đái dắt. Ginkgo biloba là một loại thuốc chữa ho và hen suyễn. Liều dùng lá bạch quả sống, rang, sắc và nấu là 4 đến 12 gam mỗi ngày.

Chữa các phản ứng dị ứng khi lên cơn hen suyễn: bạch quả) 16g, mạch môn đông 12g, nước ép 12g, ma hoàng 8g, đu đủ 8g, vỏ rễ dâu 12g, bí đỏ 12g, hạnh nhân 12g, cam thảo 8 gam. Tất cả đều cung cấp đồ uống chất lượng.

Bạch đới cứng lâu, không dứt, tiểu tiện luôn, do tổn thương (khí lực suy yếu) và di tinh: Đậu ván trắng 63 gam, bạch quả 12 gam, hạt và cành hướng dương 16 gam. Mọi người uống nước, với một chút đường nâu.

Thuốc chữa bệnh bạch biến: ginkgo biloba nghiền nhỏ, một quả trứng có lỗ nhỏ, nhồi rồi hấp chín. Ăn cơm chín.

Chữa mộng tinh: Bạch quả 3 quả, hấp chín trước khi ăn. Thực hiện mỗi ngày một lần trong 4 đến 7 ngày.

Bạch quả .

Chữa bệnh lao: Bạch quả thu hoạch vào mùa thu ngâm trong dầu thực vật trong 100 ngày. Ngày ăn ba lần, mỗi lần một quả, từ một đến ba tháng.

Phụ nữ sa tử cung có khí hư: bạch quả 6 gam, liên nhục 15 gam, gạo tẻ 50 gam, giò gà cho con (làm sạch ruột). Đem bạch quả, rắc bột vào bụng gà, khâu lại, cho vào nồi, nấu sôi cùng gạo và nước, nêm mắm, muối, gia vị vừa ăn. Không ăn cả ngày và sử dụng một hoặc hai lần một tuần.

Phụ nữ hư nhược, khí hư: 100 gam thịt gà, 30 ml rượu trắng, 10 gam hạt sen (không có óc), 10 gam bạch quả, cho vào nồi nước, thêm gia vị, mắm, muối vừa ăn. Chia thức ăn một hoặc hai lần trong ngày.

Viêm đường tiết niệu cấp, sốt, tiểu buốt, rát, tiểu đục: Bạch quả 6 gam, ý dĩ 30 gam, đường phèn 15 gam. Để nấu bạch quả, bạn cho đường phèn vào khuấy đều. Chia uống ngày 2 lần viêm họng hạt, viêm mũi dị ứng, ung thư vòm họng: 15 gam bạch quả, 15 gam hà thủ ô, 9 gam mạch môn, 15 gam đan sâm, 15 gam hạnh nhân, 60 gam thịt lợn nạc, lượng gia vị thích hợp. . Ngọc trúc, mạch môn, nghệ vắt lấy nước, bỏ bã, nấu với hạnh nhân, bạch quả, thịt lợn, ăn 2 đến 3 ngày một lần. — Hen suyễn, ho lao suyễn và ho: Bóc vỏ cứng 10 hạt bạch quả, thêm nước đun sôi, thêm mật ong trộn đều. Mỗi tối ăn một lần.

Thận trọng: Để tránh ngộ độc, không nên dùng một lúc nhiều ginkgo biloba, nhất là đối với trẻ em. Bệnh nhân Ginkgo biloba có thể bị nhức đầu, sốt, co cứng gân, khó chịu, nôn mửa và khó thở. Sau đó lấy ngay 125 gam cam thảo hoặc 63 gam vỏ cây bạch quả để giải độc.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website