Nhật Bản sử dụng lòng đỏ trứng để ngăn ngừa và điều trị bệnh nướu răng

Nghiên cứu đã được tiến hành trong mười năm. Mục đích là tìm ra liệu pháp miễn dịch mới sử dụng kháng thể thay vì kháng sinh để điều trị các bệnh răng miệng.

Nhân loại đang đối mặt với kỷ nguyên kháng thuốc kháng sinh, giết chết 23.000 người mỗi năm. Tốc độ phát triển của vi khuẩn kháng thuốc nhanh hơn nhiều so với khi thuốc kháng sinh mới được phát minh. Người ta ước tính rằng đến năm 2050, số người chết vì các bệnh có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh sẽ tăng lên 10 triệu người. Trong năm 2015, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải xây dựng một chiến lược toàn cầu để buộc các tổ chức y tế và ngành công nghiệp dược phẩm nghiên cứu các hướng điều trị mới, chẳng hạn như liệu pháp miễn dịch sử dụng vắc xin hoặc kháng thể. .

Từ năm 1986, Viện Miễn dịch học Gifu (IRIG) đã bắt đầu nghiên cứu và ứng dụng kháng thể IgY trong lòng đỏ trứng gà (Ig là immunoglobulin- kháng thể, Y là immunoglobulin- kháng thể). Phòng và điều trị bệnh. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng cơ thể gà tạo ra các kháng thể giúp chống lại các tác nhân gây bệnh (kháng nguyên). Lượng kháng thể này chủ yếu tập trung ở lòng đỏ.

Tại đây, các nhà khoa học đã tiêm các mầm bệnh có chọn lọc vào gà mái thông qua các thí nghiệm, và qua quá trình điều trị, gà mái được kích thích để phát triển sức đề kháng. Có thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Sau đó, trứng được thu hoạch và các kháng thể cần thiết được chiết xuất từ ​​lòng đỏ.

Sản xuất thành công nhiều loại kháng thể từ lòng đỏ trứng, được gọi chung là Ovalgen. Trong số đó, Ovalgen DC có thể chống lại vi khuẩn Streptococcus mutans – nguyên nhân chính gây sâu răng. Ovalgen PG có thể chống lại vi khuẩn Porphyromonas gingivalis gây ra viêm nướu và viêm nha chu.

Trong môi trường không có kháng thể Ovalgen DC và Ovalgen DC, S. Nồng độ vi khuẩn mutan cao hơn. Tại nhiều nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Châu Âu, Việt Nam đã đăng ký bản quyền và ứng dụng rộng rãi… Chúng có thể thay thế hoặc hỗ trợ phòng bệnh và điều trị kháng sinh ở nướu răng. Kháng thể IGY có nhiều ưu điểm hơn so với liệu pháp kháng sinh. Kháng thể được chiết xuất từ ​​lòng đỏ trứng gà, sẽ không gây phản ứng dị ứng cho cơ thể người, không gây dị ứng (trừ trường hợp dị ứng protein trứng), không kháng thuốc, không ảnh hưởng đến hệ thống. Vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

IGY có ái lực mạnh với mầm bệnh và có thể đi đến tận sâu trong mô nướu, túi nướu, kẽ răng hoặc các lỗ nhỏ để nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn. Đặc biệt, kháng thể không được hấp thụ vào máu và không đi vào hệ tuần hoàn của thai nhi và sữa mẹ. Vì vậy, không ảnh hưởng đến các chức năng gan thận, an toàn cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ nhỏ.

Đường bột không thể làm giảm hiệu quả tình trạng viêm nướu, viêm nha chu của kháng thể Ovalgen PG sau 4 tuần.

Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng kháng thể IgY có thể ngăn ngừa và điều trị nhiều bệnh sâu răng, viêm nướu và viêm nha chu ở trẻ em với tính hiệu quả và an toàn của nó. Người lớn 18 tháng. Nghiên cứu về tác dụng của ovalin PG đối với các bệnh nha chu đã được công bố trên Tạp chí Nha khoa Chuyên nghiệp JOSEF Nhật Bản, 2007 và 2012. Nghiên cứu ứng dụng của ovalin DC trong điều trị sâu răng đã được đăng trên tạp chí “JADA”. Báo cáo của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, 2011.

Nhiều sản phẩm (như kem đánh răng, viên nén và gel bôi) có chứa kháng thể IgY, được người Nhật sử dụng từ lâu để bảo vệ răng. Chỉ số DMFT làm tăng mức độ sâu răng của học sinh trung học Nhật Bản từ mức cao nhất là 4,5 lên 2,0 từ năm 1992 đến năm 2003.

Rahman Shofiqur, Tiến sĩ, Viện Miễn dịch học, Đại học Gifu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website