Bệnh chàm có chữa khỏi được không?

Bác sĩ Lê Vi Anh, Khoa Da liễu Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cho biết, bệnh chàm (hay còn gọi là bệnh chàm hay viêm da cơ địa) là tình trạng viêm da mãn tính, gây ngứa và bùng phát thường xuyên, dữ dội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh. Chất lượng, chẳng hạn như giấc ngủ, thẩm mỹ và tâm lý.

Bệnh nhân chàm có động lực và gen liên quan. Các khiếm khuyết của protein tơ tằm và các thành phần khác trên da khiến da trở nên nhạy cảm với các chất gây dị ứng và kích ứng từ môi trường, chẳng hạn như thực phẩm, mạt bụi, xà phòng và chất tẩy rửa. Những bệnh nhân này cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các rối loạn điều hòa miễn dịch của con người. Bệnh rất hay gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi, nhất là trong hai tháng đầu, hiếm gặp ở người trên 40 tuổi.

“Là bệnh ngoài da mãn tính liên quan đến di truyền và yếu tố cơ địa. – Ngay cả khi bác sĩ chạm trực tiếp vào vùng da bị nhiễm bệnh cũng có thể lây nhiễm”, bác sĩ nhấn mạnh. Hoặc điều trị siêu nhiễm trùng (nếu chúng xảy ra) để giảm thiểu sự xuất hiện của các tổn thương da mới. Nhưng có những phương pháp điều trị có sẵn. Và thực hiện các biện pháp chăm sóc để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa các cơn nặng. Để đạt được hiệu quả điều trị, bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ là dùng thuốc bôi ngoài và tự chăm sóc da mỗi ngày.

Để giảm nguy cơ nhiễm trùng, nên bỏ tất. Các tác nhân gây dị ứng bao gồm khăn trải giường, gối, quần áo và khăn trải giường. Hút bụi nhà cửa, đồ chơi, vật dụng trong phòng đều đặn hàng tuần, tránh nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp, khô hanh, không dùng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh để giảm stress, tránh tiếp xúc với thức ăn của chó mèo. Dị ứng —— Tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng, chẳng hạn như xi măng, thuốc nhuộm, vật liệu cao su, sơn xe, dầu mỡ, than củi, phân bón, v.v. Trong giai đoạn cấp tính, bệnh nhân có thể được dùng thuốc chống viêm tại chỗ chứa corticosteroid hoặc tacrolimus, thuốc kháng histamine để giảm ngứa, và thuốc kháng sinh bôi hoặc uống để điều trị nhiễm trùng (nếu có). Khuyến cáo bệnh nhân sử dụng chế phẩm trong thời gian dài để duy trì độ ẩm, giúp phục hồi chức năng hàng rào và độ ẩm cho da.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website