14 việc cần làm cho bữa trưa

Đây là biện pháp bạn nên áp dụng vào buổi trưa để duy trì thể chất và tinh thần khỏe mạnh, tăng cường mối quan hệ giữa các cá nhân, bổ sung năng lượng để nâng cao hiệu quả công việc vào buổi chiều. Nghỉ ngơi tại bàn làm việc trong vài phút không được coi là nghỉ trưa. Để có một thời gian nghỉ trưa thực sự, bạn phải thực sự thoát khỏi công việc. Đừng cố kiểm tra email, tiếp tục công việc hoặc nói về công việc trong bữa trưa. -Rời văn phòng hoặc nơi làm việc. Có nhiều báo cáo chỉ ra sự nguy hiểm của việc ngồi quá nhiều, vì vậy tốt hơn hết bạn nên ăn ở phòng khác chứ không nên ngồi một chỗ. Bạn có thể ra ngoài hít thở không khí trong lành và đi dạo – điều này rất tốt cho thể chất và tinh thần của bạn.

Hình minh họa: E-health101.com.

Ăn trưa

Đừng cố gắng trở thành một anh hùng và bỏ đói bản thân bởi vì bạn là một nhân viên chăm chỉ hoặc cố gắng đưa mọi thứ vào danh sách việc cần làm của bạn. Khi bạn không thể tập trung và khiến cơ thể mất thăng bằng, bạn sẽ phải trả giá sau đó. Nếu bạn bị đau đầu, chóng mặt vào lúc 4 giờ chiều, hiển nhiên bạn sẽ hy sinh bữa ăn của mình mà không thu được gì.

Thưởng thức đồ ăn

Không ăn cam vào bữa trưa. Thưởng thức những gì bạn thích và phù hợp với chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn có một nhà hàng, một quán ăn “dạ dày” hoặc một món ăn cụ thể mà bạn thích, hãy thưởng thức nó ít nhất một lần một tuần. Bạn chỉ có một cuộc sống. Đôi khi bạn phải nuông chiều bản thân và cố gắng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh càng nhiều càng tốt.

Làm một số việc mà bạn không thể làm vào buổi sáng hoặc buổi tối

một số việc ở bưu điện hoặc ngân hàng – cần được xử lý trong giờ làm việc. Bạn có thể sử dụng thời gian ăn trưa để làm một số việc cá nhân mà bạn không thể giải quyết trước hoặc sau khi làm việc hoặc vào cuối tuần. Vào buổi trưa, vì cuối cùng bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và không thể tận hưởng lợi ích tái tạo của việc nghỉ ngơi.

Kiến thức mới

Nhiều người làm việc trong cơ quan, có hàng trăm thậm chí hàng nghìn người nên tôi không nhận ra hầu hết mọi người trong thang máy bình thường. Thời gian tương tác của chúng ta tại nơi làm việc có thể ngắn đến mức chúng ta không thực sự biết được hầu hết thời gian trong ngày. Khi bạn không hiểu rõ về đồng nghiệp của mình, bạn sẽ dễ dàng suy nghĩ nghiêm túc hoặc hời hợt về họ. Hãy dành thời gian rời khỏi chỗ ngồi, tìm một nơi để ăn trưa và gặp gỡ đồng nghiệp của bạn.

Tụ tập với những người bạn cũ-Nếu bạn bè của bạn làm việc gần đó tham gia kỳ thi. Hẹn giờ xem vào buổi trưa tùy từng thời điểm. Hãy nhớ rằng, cuộc sống cá nhân của bạn đòi hỏi nhiều sự chú ý như công việc, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng thời gian rảnh để đáp ứng nhu cầu cá nhân của bạn. Giờ nghỉ trưa là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè, hòa đồng với mọi người, giao tiếp trực tiếp hoặc qua điện thoại – nhưng đừng lãng phí thời gian và đừng coi đó là khoảng thời gian vui vẻ. Chuyển đến .

Thiết lập hệ thống / chế độ để phản hồi khi bạn vắng mặt

Điều này sẽ cho đồng nghiệp và những người khác biết khi nào bạn sẽ trở lại làm việc, cách liên hệ với bạn hoặc liên hệ với người khác trong trường hợp khẩn cấp. Nó có thể giúp bạn thư giãn và tránh kiểm tra email trong giờ nghỉ trưa. , Ngồi thiền … hãy ra ngoài và làm những việc khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không khí trong lành là liều thuốc chữa bách bệnh cho một buổi chiều mệt mỏi.

Xã hội

Ngay cả khi bạn hoàn toàn hài lòng với công việc của mình, bạn không có ý định làm việc đó. Dù bạn có kế hoạch tìm một công việc mới, việc tiếp tục thiết lập và duy trì kết nối mạng lưới trong suốt sự nghiệp của bạn sẽ không có hại gì. Đây là yếu tố quan trọng để thành công trong bất kỳ loại công việc nào, mặc dù không dễ dàng để tìm được thời gian hoàn thành công việc. Buổi trưa là thời điểm tốt để tiếp tục xây dựng mối quan hệ và mạng lưới với những người khác, ăn trưa với họ hoặc nói chuyện điện thoại.

Đừng yêu. Thói quen-Nhiều người trong chúng ta là những người làm mọi việc theo thói quen. Bạn có thể đến tiệm bánh mỗi ngày để ăn đúng chiếc bánh, hoặc bạn có thể luôn dùng giờ nghỉ trưa để làm việc vặt hoặc gọi điện cho bạn bè và gia đình … hãy cố gắng giải quyết những vấn đề này. từThay vì phát triển một thói quen để đầu óc tỉnh táo và thúc đẩy tái tạo năng lượng.

Tránh ngồi trước màn hình thường xuyên

trong giờ nghỉ trưa, cố gắng tránh xa điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính. Hãy nghỉ ngơi. Hầu hết các công việc văn phòng yêu cầu bạn nhìn chằm chằm vào màn hình cả ngày, vì vậy hãy cố gắng tránh làm việc này trong giờ nghỉ trưa.

Nếu vì lý do nào đó (ví dụ, bạn muốn mua sắm trực tuyến hoặc gửi email cho bạn bè) không thể tránh khỏi tình trạng này, vui lòng rời văn phòng và cho cơ thể bạn nghỉ ngơi thực sự.

Không quá dài hoặc quá ngắn cho thời gian ăn trưa

Nếu cơ sở của bạn có chính sách nghỉ trưa một giờ, hãy tận dụng tối đa thời gian đó. Mỗi ngày đều khác nhau, nhưng nếu có thể, hãy dành đến 60 phút ở ngoài trời, ăn uống, tập thể dục (thể chất và tinh thần), gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp cũ hoặc làm bài tập về nhà. Việc cá nhân … Nếu những người khác trong văn phòng có thời gian nghỉ ngắn, cố gắng theo kịp họ có thể khiến cơ thể bạn không thể chịu nổi.

Đừng nghỉ giải lao quá lâu hoặc quá ngắn, vì mọi người sẽ bắt đầu chú ý đến điều đó. Đừng bị đồng nghiệp ép buộc phải khiến bạn giống họ.

Vương Linh (theo Forbes.com)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website